Du khách đang 'mắc kẹt' cần làm gì để rời khỏi Đà Nẵng?

Giang Thanh ​ |

Để hỗ trợ du khách từ các địa phương khác hiện đang "kẹt" lại Đà Nẵng vì cách ly xã hội, Sở Du lịch đề nghị du khách đăng ký thông tin trực tuyến đến lên phương án đưa về.

Ngày 29/7, Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, Sở này đang tập trung tiếp nhận thông tin của các du khách "kẹt" lại vì cách ly xã hội để lên phương án hỗ trợ khách trở về.

Cụ thể, Sở Du lịch đề nghị các du khách đang bị "kẹt" lại vì COVID - 19 cung cấp vào bảng khai online theo đường link:

https://docs.google.com/spreadsheets/d/1FhyfF2ieJKQ1rAIHrApaeORNC1-V1TG3/edit#gid=1030342331.

Trên cơ sở đó, Sở Du lịch sẽ tổng hợp, báo cáo BCĐ phòng, chống COVID - 19 TP Đà Nẵng xem xét để có phương án di dời tốt nhất.

Trước đó, theo thống kê, đến 13h ngày 28/7, có 314 du khách bị kẹt lại Đà Nẵng vì lệnh cách ly xã hội. Sở Du lịch đã bố trí 6 khách sạn, cơ sở lưu trú để hỗ trợ bệnh nhân ở lại Đà Nẵng trong 14 ngày cách ly xã hội với mức giá ưu đãi.

Sở Du lịch cũng đã thông tin các khách sạn này lên trang thông tin điện tử thành phố, Fanpage Danang Fantiscity. Sở cùng Hiệp hội Du lịch đã bố trí 3 xe vận chuyển miễn phí khách từ các khách sạn đang lưu trú đến các khách sạn có giá hỗ trợ.

Hiện, nếu khách du lịch nào còn bị kẹt lại muốn hỗ trợ có thể liên hệ qua các đường dây nóng của Trung tâm Hỗ trợ du khách, các phòng nghiệp vụ của Sở và Tổ phản ứng nhanh trong hoạt động du lịch để khách liên hệ nhằm hỗ trợ nhanh nhất.

Từ ngày 24/7 đến nay, Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng và các phòng nghiệp vụ, Tổ phản ứng nhanh luôn thường trực tiếp nhận và hướng dẫn, tư vấn hỗ trợ du khách về chỗ lưu trú cũng như các vấn đề liên quan.

Sở cũng đang làm việc để thống kế lượng khách Đà Nẵng đang đi du lịch địa phương khác để báo cáo cấp có thẩm quyền hỗ trợ cho khách là người dân Đà Nẵng trở về nhà.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại