CEO Mark Zuckerberg cho biết "làn sóng" tẩy chay từ doanh nghiệp không ảnh hưởng tới tài chính của Facebook

Hương Nguyễn |

Trước việc Facebook bị trên 500 doanh nghiệp tuyên bố ngừng quảng cáo, người đứng đầu ứng dụng này cho biết sự việc trên chỉ là vấn đề danh tiếng và đối tác, không hề ảnh hưởng gì tới tài chính.

Mới đây, mạng xã hội Facebook phải đối mặt với một chiến dịch tẩy chay quảng cáo chưa từng có trong lịch sử, hơn 500 nhãn hàng đã đồng loạt tuyên bố ngừng quảng cáo trên Facebook và Instagram (mạng xã hội thuộc Facebook) trong 1 tháng vì lí do "đế chế" này không ngăn cấm các phát ngôn mang tính thù địch trên quảng cáo.

Trước tình hình đó, theo The Information đưa tin, CEO Facebook, Mark Zuckerberg cho biết, ứng dụng này sẽ không thay đổi cách tiếp cận với ngôn ngữ thù địch, ngay cả khi có nhiều nhà quảng cáo đang tẩy chay.

"Chúng ta sẽ không thay đổi chính sách hay cách tiếp cận liên quan đến bất kì thứ gì chỉ vì mối đe dọa đến một phần nhỏ doanh thu, hoặc một tỉ lệ doanh thu nào khác", Mark Zuckerberg nói trong một buổi họp online với nhân viên.

Vị CEO Facebook cũng cho biết thêm, việc tẩy chay chỉ là vấn đề "danh tiếng và đối tác" không phải là vấn đề về tài chính. Phần lớn doanh thu quảng cáo của Facebook đến từ các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Theo CNN, trong năm ngoái, 100 thương hiệu chi tiền quảng cáo nhiều nhất chỉ chiếm 4,2 tỷ USD, tương đương 6% doanh thu quảng cáo của nền tảng này. Trong khi đó, đa phần các doanh nghiệp cỡ vừa chưa tham gia làn sóng trên.

Giám đốc chiến lược của Công ty quảng cáo Digital Whiskey Mat Morrison cũng cho rằng các doanh nghiệp nhỏ không thể không viện tới Facebook để quảng bá các sản phẩm hay hình ảnh của mình, bởi quảng cáo trên nền tảng này sẽ tiết kiệm chi phí hơn và hiệu quả hơn so với những nền tảng khác như TV hay báo, đài.

Ảnh hưởng từ "làn sóng tẩy chay" từ một số nhãn hàng, chỉ trong 2 ngày đầu tuần Facebook đã phải chịu thiệt hại 60 tỷ USD giá trị thị trường nhưng giá cổ phiếu của "đế chế" này đã tăng trở lại ngay sau đó.

Để giải quyết tình hình trên, các nhân sự của Facebook cũng đã cố gắng thực hiện nhiều vòng đàm phán để giải quyết ý kiến của các nhà quảng cáo, song nhiều công ty vẫn cho rằng Facebook "không có gì thay đổi".

Người đại diện này khẳng định Facebook đang nỗ lực để loại bỏ ngôn ngữ thù hằn và "không hưởng lợi" từ loại nội dung này, nhưng chính sách thay đổi dựa trên nguyên tắc, không phải từ áp lực doanh thu.

Các nhà quảng cáo này yêu cầu ông Mark Zuckerberg phải đích thân tham gia, vì ông là người có quyền lực cao nhất tại Facebook. Business Insider cho biết, Mark Zuckerberg đã chấp thuận yêu cầu.

Đại diện của Facebook khẳng định ông cũng đang rất quan tâm đến vấn đề và tôn trọng ý kiến của đối tác.

Liên quan đến việc Facebook bị một số nhãn hàng tẩy chay, khoảng đầu tháng 7, một tổ chức đã lên tiếng kêu gọi các nhà quảng cáo tẩy chay Facebook, sau khi mạng xã hội có động thái "làm ngơ" trước các bài đăng mang nội dung thù hằn hoặc thông tin sai lệch.

Kể từ khi triển khai, chiến dịch đã thu hút sự tham gia của trên dưới 500 công ty, trong có cả các thương hiệu lớn như Ford, Adidas, HP, Coca-cola, Unilever, Starbucks.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại