Một hộ dân ở Quảng Ninh bất ngờ nhận thông báo dùng 27.682 Kwh điện, phải trả gần 90 triệu đồng

Hoàng Đan |

Một hộ dân ở Quảng Ninh bất ngờ nhận thông báo dùng 27.682 Kwh điện, phải trả gần 90 triệu đồng
Một hộ dân ở Quảng Ninh bất ngờ nhận thông báo dùng 27.682 Kwh điện, phải trả gần 90 triệu đồng
Hóa đơn của gia đình bà Gái.

Một hộ dân ở huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) đã bất ngờ nhận thông báo của Điện lực về việc thanh toán tiền điện sử dụng trong tháng 5 lên tới 27.682 Kwh, thành tiền gần 90 triệu.

Theo thông tin phản ánh, mới đây, hộ gia đình bà Đào Thị Gái, 74 tuổi, ở thôn 7, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đã rất bất ngờ khi nhận được thông báo nộp tiền điện tháng 5 của Điện lực Quảng Ninh với số tiền lên tới 89.350.496 đồng.

Theo thông tin người nhà bà Gái cho hay, vừa qua gia đình nhận được thông báo của Điện lực Vân Đồn về việc thanh toán tiền điện sử dụng nhận trong tháng 6 ( tính theo 31 ngày từ 16/5/2020 – 15/6/2020) với con số lên tới 27.682 Kwh. Với số lượng tiêu thụ này tương ứng với số tiền gia đình phải trả lên tới 89.350.496 đồng. 

Trong khi đó, thông thường theo gia đình cho biết, chỉ sử dụng bình quân khoảng 200 kWh/tháng. 

Người nhà cũng thông tin thêm, lúc đầu nhìn vào hóa đơn tưởng tổng tiền điện tháng 5 chỉ có hơn 89.000 đồng, nhưng khi chuyển khoản số tiền trên không được, nhìn lại hóa đơn, mới phát hiện số tiền là gần 90 triệu đồng.

Chính quyền địa phương cũng cho hay, gia đình bà Gái là hộ bình thường, không kinh doanh, buôn bán gì.

Nhận thấy sự việc xảy ra hết sức vô lý nên gia đình nhà bà Gái đã có phản ánh tới Điện lực Vân Đồn (Quảng Ninh) đề nghị làm rõ sự việc.

Liên quan đến sự việc này, trao đổi với PV vào chiều 22/6, đại diện Công ty Điện lực Quảng Ninh xác nhận sự việc trên.

Theo vị này, sự việc xảy ra từ cách đây khoảng gần 2 tuần và nguyên nhân được xác định là do, việc chốt chỉ số công tơ của gia đình bà Gái được thực hiện bằng thiết bị máy đo từ xa của ngành điện. Tuy nhiên, do một số nguyên nhân nên thiết bị đọc không chuẩn nên dẫn đến sai số.

Ngay sau đó, ngành điện đã cử cán bộ xuống làm việc, xác định lại số điện và lập biên bản, giải quyết sự việc.

Vị này cũng cho hay, đang lấy lại các thông tin cụ thể về biên bản làm việc với khách hàng và sẽ cung cấp thêm sau.

download app