"Chiều khách" như Thế Giới Di Động, nhân viên bán hàng hỗ trợ luôn thủ tục trả góp

Thanh Xuân |

Sau những thay đổi năm 2019 về phần cứng như nâng cấp quy mô, hàng hóa và trưng bày, thì 2020 là một sự chuyển đổi "mềm" hứa hẹn mang đến nhiều giá trị cho khách hàng.

10.000 nhân viên tư vấn tài chính, vẫn chưa đủ…

Với văn hóa luôn lấy khách hàng làm trọng tâm trong mọi hành động và suy nghĩ, Thế Giới Di Động vẫn luôn cố gắng thay đổi không ngừng để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm tốt nhất tại cửa hàng.

Trong năm 2019, hệ thống này liên tục mở mới hơn 250 cửa hàng, nâng cấp mô hình trưng bày hơn 700 cửa hàng Điện máy Xanh nhằm tối ưu hóa diện tích, tăng số lượng hàng trưng bày lên gấp 3 lần, từ đó người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn hơn.

Gần đây trong cuộc họp Đại hội đồng Cổ Đông của công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động, Ban lãnh đạo cho biết phía công ty đã chủ động làm việc với các đối tác tài chính để Thế Giới Di Động tự vận hành nhân viên làm hồ sơ trả góp tại hai chuỗi Thegioididong.com và Điện Máy Xanh.

Từ ngày 1/7, toàn bộ nhân viên trả góp của các công ty tài chính sẽ rút khỏi hệ thống Thegioididong.com và Điện Máy Xanh, thay vào đó nhân viên 2 chuỗi đang làm việc tại cửa hàng sẽ đảm nhận thêm toàn bộ công việc như một nhân viên của các đối tác trả góp trước đó.

Như vậy, tiếp sau những thay đổi năm 2019 về phần cứng như nâng cấp quy mô, hàng hóa và trưng bày, thì 2020 là một sự chuyển đổi "mềm" mà theo CEO Đoàn Văn Hiểu Em sẽ mang lại giá trị lớn, không chỉ cho vận hành ở cửa hàng mà còn đặc biệt có ý nghĩa cho khách hàng.

Hứa hẹn mang đến nhiều giá trị cho khách hàng

Theo thống kê từ hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh, có đến 40% khách hàng tham gia dịch vụ trả góp với các mặt hàng điện thoại, điện tử - điện lạnh giá trị cao. Thế nhưng, trên thực tế với hơn 10.000 nhân sự PG của các công ty tài chính đang làm việc tại hai chuỗi này vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu mua sắm trả góp tại đây.

Thiếu nhân viên tư vấn trả góp khiến khách hàng phải chờ đợi và tệ hơn nữa là khách hàng không chọn được chương trình trả góp mong muốn. Tuy nhiên, với sự dịch chuyển mới về nhân sự làm hồ sơ trả góp, bài toán khó này sẽ được giải. 

Giờ đây, khách hàng sẽ được tư vấn và thoải mái lựa chọn chương trình trả góp tốt nhất và phù hợp nhất. Hơn nữa, khách hàng sẽ được nhân viên của chuỗi tư vấn 1-1, từ sản phẩm, đến quy trình và hoàn thiện hồ sơ trả góp, giúp khách hàng rút ngắn thời gian mua sắm.

Thế Giới Di Động: Cho 10.000 nhân viên tư vấn trả góp nghỉ việc, tất cả vì một chữ khách hàng - Ảnh 1.

Mô hình nhân viên bán hàng kiêm trả góp hứa hẹn mang đến nhiều khuyến mãi cho khách hàng.

Bên cạnh đó, khách hàng giờ đây cũng sẽ nhận được nhiều hơn các ưu đãi mua trả góp từ các công ty tài chính và Thegioididong.com, Điện Máy Xanh. Do trước đây nguồn lực công ty tài chính đầu tư vào đội ngũ PG trả góp với chi phí khá lớn, giờ đây chi phí tiết kiệm sẽ được dùng để đầu tư vào các chương trình trả góp hấp dẫn hơn cho khách hàng. 

Có thể sắp tới sẽ có nhiều hơn các chương trình trả góp 0%, trả trước 0 đồng cho nhiều sản phẩm hơn và vì thế khách hàng có thể tiếp cận đến nhiều sản phầm hơn mà trước đây họ chưa đủ khả năng tài chính.

"Chúng tôi vẫn luôn tìm mọi cách, nỗ lực hết sức để sao cho khách hàng càng được nhiều hơn, nhất là trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay", CEO của nhà bán lẻ cho biết thêm.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại