Facebook quảng bá du lịch Việt Nam sau đại dịch

PV |

Facebook quảng bá du lịch Việt Nam sau đại dịch
Facebook quảng bá du lịch Việt Nam sau đại dịch
Facebook cho biết đang chuẩn bị một sáng kiến về thúc đẩy du lịch Việt Nam sau đại dịch (Ảnh minh họa - Ảnh: Dân trí)

Mạng xã hội lớn nhất thế giới có kế hoạch quảng bá du lịch Việt Nam trên nền tảng của mình sau đại dịch COVID-19.

Ông Rafael Frankel, Giám đốc Chính sách Công, Các thị trường mới nổi của Facebook trong cuộc gặp gỡ trực tuyến với báo chí vào ngày 11/5 cho biết, Facebook đang chuẩn bị một sáng kiến về thúc đẩy du lịch Việt Nam sau đại dịch.

"Chúng tôi đang lên kế hoạch cho một dự án lớn để thúc đẩy du lịch nội địa và quốc tế, đến và đi từ Việt Nam trên nền tảng của chúng tôi. Đây là một phần của kế hoạch #fb4Economy (Facebook thúc đẩy kinh tế số) thuộc chiến dịch #fb4vn. Chúng tôi hy vọng các đối tác về chính sách và thương mại có liên quan sẽ cùng chúng tôi giúp Việt Nam phục hồi kinh tế sau ảnh hưởng của COVID-19 lên ngành du lịch", ông Rafael Frankel cho biết.

Dù chưa công bố những thông tin chi tiết, xong ông Rafael Frankel nhấn mạnh, sáng kiến này hứa hẹn sẽ giúp du lịch Việt Nam có những bước phát triển mới sau quãng thời gian "ngủ đông" vô cùng khó khăn.

Cũng trong cuộc gặp gỡ báo chí, đại diện của Facebook cũng cho biết, mạng xã hội này đã có nhiều biện pháp hỗ trợ các doanh nghiệp và người dân trong cũng như sau đại dịch.

Cụ thể, mạng xã hội lớn nhất thế giới đã ra mắt ứng dụng Messenger Rooms. Đây là tính năng trò chuyện video nhóm mới của Facebook, cho phép mọi người tạo phòng trò chuyện video thông qua Facebook hoặc ứng dụng Messenger và mời tối đa 50 người tham gia cuộc gọi video. Thời gian cho các cuộc gọi. cũng không bị giới hạn.

Bên cạnh đó, Facebook cũng hợp tác với WISE (Sáng kiến hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và kinh doanh) tổ chức 10 khóa học trực tuyến về cách doanh nghiệp có thể thức ứng phó hiệu quả với COVID-19. Đây là một phần trong chương trình Boost with Facebook hướng tới những phụ nữ khởi nghiệp và các doanh nghiệp nhỏ.

Trong tháng 3, Facebook đã tổ chức Social For Good Vietnam - sự kiện livestream kéo dài 1 tiếng với sự tham gia của nhiều nghệ sỹ nổi tiếng, nhằm kêu gọi cộng đồng chia sẻ sự ủng hộ với những người cần giúp đỡ.

Sau hai tuần, SocialForGoodVN đã kêu gọi được hơn mười tỷ đồng tổng giá trị tiền mặt và hiện vật từ cộng đồng và các doanh nghiệp. Toàn bộ số tiền quyên góp được dùng để hỗ trợ các nỗ lực phòng chống dịch bệnh COVID-19 của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, bao gồm hỗ trợ thiết bị y tế cho các bệnh viện, vật tư cần thiết để bảo vệ đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế ở tuyến đầu; hỗ trợ người nhiễm và nghi ngờ người nhiễm bệnh cách ly để phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh.

Facebook quảng bá du lịch Việt Nam sau đại dịch - Ảnh 3.

theo VTV News