Đặt 10 cốc tào phớ thì đổ 5 nhưng không tức, chỉ có câu nói của shipper khiến người đàn ông "giận tím mặt"

Duy Nam |

Câu chuyện đang thu hút sự chú ý trong hội nhóm review đồ ăn trên Facebook.

Những ngày này, các ứng dụng đặt đồ ăn online không còn xa lạ với nhiều gia đình. Đây là giải pháp giúp nhiều người tiết kiệm thời gian và công sức nấu nướng. Dù tiện lợi nhưng không phải lúc nào khách hàng cũng nhận được món đồ ưng ý từ các ứng dụng này. Câu chuyện dưới dây là một ví dụ, trong đó điều đáng bàn nhất là thái độ và cách ứng xử của người giao hàng.

"Hôm trước mình có mua chục cốc tào phớ trên G. và thanh toán bằng thẻ. Mình là khách hàng hạng cao nhất của G, tài khoản cũng vài chục nghìn điểm.

Kết quả là khi ship hàng đến, bác giúp việc xuống lấy thì đổ mất 5 cốc. Hỏi shipper sao lại đổ, đổ thế này ăn uống gì, không nhận thì shipper thản nhiên nói không nhận thì thôi, đây là do cửa hàng để vào cái cốc không đậy nắp chặt, không nhận nó vứt đi. 

Bác giúp việc tức nhưng không làm gì được liền gọi điện báo lại mình. Mình gọi ngay cho cậu shipper hỏi chuyện thì nó cũng nói y như vậy. Nói thật mấy cốc tào phớ không đáng bao nhiêu, chỉ cần xin lỗi bảo em không cẩn thận thì mình bỏ qua ngay vì trời nắng ship rất khổ, nhưng chính cách hành xử thiếu văn hoá mới là vấn đề. 

Mình tức quá bảo shipper là em không giải quyết anh sẽ báo G. khoá tài khoản của em lại. Nó còn thản nhiên hơn bảo anh thích làm gì thì làm, không phải việc của em.

Sau đó mình đã đánh giá một sao và liên hệ ngay với G. để giải quyết, nhưng hôm nay đã là ngày thứ 3 mà không hề nhận được bất cứ phản hồi nào ngoài lá thư tự động".

Đặt 10 cốc tào phớ thì đổ 5 nhưng không tức, chỉ có câu nói của shipper khiến người đàn ông giận tím mặt - Ảnh 1.

Cốc tào phớ bị đổ được giao đến nhà người đàn ông.

Tình huống này thu hút nhiều bình luận đồng cảm của dân mạng. Đa phần đều cho rằng đã làm nghề dịch vụ thì dù làm ở cửa hàng hay đến tận nhà của khách, người làm việc cũng phải thể hiện thái độ chuyên nghiệp.

"Đúng là có nhiều shipper không để ý, có cái thùng giữ nhiệt để đồ ăn nhưng nhiều anh toàn treo cốc nước ở tay lái xe rồi đi đường xóc lên xóc xuống. Nguyên cốc trà sữa có kem của mình được các anh xóc cho kem với trà trộn lẫn với nhau. Nhiều khi cũng biết nắng nóng các anh cũng khổ cực nhưng mà nhận đồ không nguyên vẹn cũng khó chịu lắm!", tài khoản Tâm Anh Nguyễn chia sẻ.

"Chuyện sai sót trong công việc là không tránh khỏi, quan trọng là cách ứng xử của shipper sau đó ra sao. Nhận lỗi, cầu thị thì ai nỡ làm to chuyện, đằng này đã sai còn tỏ vẻ bất cần. Còn giữ thái độ đó, không sớm thì muộn cũng gặp rắc rối", một dân mạng khác bình luận.

"Làm việc gì cũng cần sự tử tế. Không cẩn trọng trong công việc mình làm thì kết quả sẽ chẳng đến đâu. Hy vọng đây là lời nhắc nhở với những shipper chưa có thái độ tôn trọng công việc và khách hàng của mình", thành viên Le Tu bày tỏ.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại