Hơn 400 xe Ford dính lỗi rò rỉ dầu, đại diện hãng "mời khách đến kiểm tra xe và tư vấn"

Hương Nguyễn |

Hơn 400 xe Ford dính lỗi rò rỉ dầu, đại diện hãng "mời khách đến kiểm tra xe và tư vấn"
Hơn 400 xe Ford dính lỗi rò rỉ dầu, đại diện hãng "mời khách đến kiểm tra xe và tư vấn"

Sau phản ánh của hàng trăm chủ xe Everest, Ranger, Ranger Raptor về hiện tượng rò rỉ dầu, đại diện hãng Ford cho biết sẽ chủ động gọi điện đặt lịch hẹn tư vấn và làm dịch vụ tại các đại lý.

Đại diện Ford Việt Nam cho biết, hãng này đã nhận được phản hồi của nhiều khách hàng về vấn đề rò rỉ dầu tại nắp bưởng đầu máy và cổ hút két làm mát khí nạp trên các xe sử dụng động cơ diesel 2.0L turbo đơn và turbo kép.

"Chúng tôi đang gửi các hướng dẫn kỹ thuật cần thiết và đào tạo hệ thống đại lý Ford để có thể sửa chữa vấn đề này trên các xe bị ảnh hưởng.

Hệ thống chăm sóc khách hàng của Ford đang chủ động liên hệ với các chủ xe xe gặp phải tình trạng trên và những khách hàng đã cung cấp thông tin liên hệ cho chúng tôi để đặt lịch hẹn tư vấn và làm dịch vụ tại các đại lý.

Chúng tôi cũng mời khách hàng có thắc mắc hoặc gặp vấn đề về rò rỉ dầu nêu trên tới các đại lý ủy quyền của Ford Việt Nam để được kiểm tra xe và tư vấn", đại diện Ford Việt Nam cho hay.

Hình ảnh khách hàng phản ánh tình trạng chảy dầu ở cổ hút turbo và bưởng đầu trục cam động cơ rò rỉ tại một số mẫu xe bán tải như Ranger Wildtrak 2.0L Biturbo hay SUV 7 chỗ Everest. (Ảnh: NVCC).

Trước đó, vào đầu tháng 3, hàng trăm chiếc xe của hãng Ford Việt Nam, chủ yếu là mẫu xe bán tải như Ranger Wildtrak 2.0L Biturbo và SUV 7 chỗ Everest, khi tới tay khách hàng đã xảy ra tình trạng chảy, rò rỉ dầu ở cổ hút turbo và bưởng đầu trục cam động cơ. 

Đến nay, danh sách khách hàng gặp phải tình trạng trên đã lên tới hơn 400 người.

Đại diện nhóm khách hàng gặp phải lỗi trên cho biết, họ đã yêu cầu Ford Việt Nam giải thích rõ nguyên nhân của tình trạng rò rỉ dầu trên các dòng xe và đưa ra phương án xử lý triệt để.

"Nếu trong trường hợp lỗi này không thể xử lý triệt để thì phương án bảo hành cho động cơ là gì? Chúng tôi yêu cầu Ford Việt Nam bồi thường cho người tiêu dùng vì những chi phí phát sinh trong quá trình liên hệ, đi lại, chờ đợi trả lời từ Ford Việt Nam và yêu cầu bồi thường chi phí cơ hội cho việc không sử dụng được xe để làm việc trong lúc chờ xử lý", đại diện khách hàng nói.

(Ảnh: NVCC).

Chia sẻ trên trang cá nhân của mình, anh Trần Công Hạnh, chủ xe Ford Ranger Wildtrak tại Thanh Hóa cho biết, anh mới mua xe vào tháng 12/2019 và mới chỉ đi 6.000 km. Khi phát hiện chảy dầu, anh có gọi số đại lý mua xe mà chưa được.

"Tôi mua xe từ đầu năm 2019, đến nay đi được gần 2 vạn cây số thì phát hiện xe bị rò rỉ dầu ở cổ hút turbo. Tôi có đem qua đại lý để khắc phục nhưng mặt cam động cơ vẫn bị chảy nhớt chưa chốt được phương án sửa chữa", một chủ xe Ford sống tại TP HCM cho biết.

Anh Hoàng Trung Dũng, một trong các chủ xe Ford Ranger Wildtrak 2.0L Biturbo cũng đang gặp vấn đề bị chảy dầu, nói: "Xe của tôi chạy chưa đến 1 vạn mà đã chảy dầu. Tôi muốn tìm ra nguyên nhân, bản chất của hiện tượng này. 

Nếu là lỗi hệ thống thì cần phải triệu hồi và hãng xe cần cam kết bảo hành cho lỗi này ít nhất 3 năm hoặc 100.000 km".