Highlands Coffee công khai xin lỗi khách hàng, cam kết không phân biệt đối xử với cộng đồng người khuyết tật

Nhật Anh |

Trong thư xin lỗi công khai, Highlands Coffee cũng khẳng định sẽ yêu cầu nhân viên không được tự ý quy chụp và chỉ được xin phép mời người bán vé số, xem bói ra khỏi cửa hàng khi họ không sử dụng dịch vụ và có hành động quấy rầy những khách hàng khác.

Những ngày vừa qua dư luận xôn xao trước thông tin khách hàng bị phân biệt đối xử khi dùng dịch vụ tại một cửa hàng Highlands Coffee tại TPHCM.

Theo những gì anh Lê Văn Trường kể lại, vì anh là người khuyết tật nên đã phải nhận sự đối xử kém bình đẳng từ phía nhân viên của Highlands Coffee.

"Khi tôi bước vào quán thì chú bảo vệ đã hỏi tôi là có phải vào để bán vé số không? Tôi trả lời là không và tôi đã có hẹn với bạn.

Sau đó có một bạn nhân viên ra chặn tôi lại và nói ở đây không cho bán vé số và yêu cầu tôi ra. Lúc đó tôi mới bực mình và yêu cầu gặp quản lý nhưng nhân viên ở đó không cho gặp", anh Trường kể lại câu chuyện trên trang cá nhân của mình.

Sau khi bài viết lan truyền trên mạng xã hội, trong này 18/2 anh Trường và đại diện phía Highlands Coffee đã có buổi làm việc trực tiếp với nhau. Kết quả là sáng nay, ngày 20/2, Highlands Coffee gửi lời xin lỗi công khai đến anh thông qua website chính thức của thương hiệu.

Highlands Coffee công khai xin lỗi khách hàng, cam kết không phân biệt đối xử với cộng đồng người khuyết tật - Ảnh 1.

Anh Lê Văn Trường, nhân vật chính trong câu chuyện.

Theo chia sẻ từ Highlands Coffee, cửa hàng ở địa chỉ 370 Tân Sơn Nhì (TPHCM) đã tiếp nhận rất nhiều phàn nàn từ khách hàng về việc thường xuyên bị quấy rầy bởi người bán vé số, xem bói giả làm khách vào quán.

Chính vì lý do đó, quản lý cửa hàng đã yêu cầu nhân viên tại đây cần lưu ý và cố gắng hạn chế tối đa trường hợp này xảy ra để tránh ảnh hưởng tới khách hàng.

"Tuy nhiên, Highlands Coffee hoàn toàn đồng ý khi cả 2 nhân viên bảo vệ và phục vụ đều chưa thật sự khéo léo trong giao tiếp với khách hàng, và đã dẫn đến sự hiểu nhầm của anh Lê Văn Trường để vô tình khiến anh có trải nghiệm đáng tiếc tại đây", phía Highlands Coffee trực tiếp thừa nhận vấn đề.

"Khi đặt mình vào vị trí của khách hàng Lê Văn Trường và gặp phải sự việc như vậy, Highlands Coffee hoàn toàn thấu hiểu cảm giác khó chịu và thất vọng của khách hàng Lê Văn Trường.

Do đó, quản lý khu vực, quản lý cửa hàng cùng các bộ phận liên quan sau khi nắm rõ sự việc đã tiến hành nhắc nhở và có biện pháp xử lý nghiêm đối với những nhân viên liên quan trong trường hợp này; đồng thời, bắt buộc toàn thể nhân viên tại đây tham dự tái đào tạo về cách giải quyết vấn đề trên một cách hợp lý (không được tự ý quy chụp và chỉ được xin phép mời người bán vé số, xem bói ra khỏi cửa hàng khi họ không sử dụng dịch vụ và có hành động quấy rầy những khách hàng khác)".

Cũng trong thư xin lỗi, Highlands Coffee cam kết không kì thị hay phân biệt đối với người khuyết tật.

"Highlands Coffee một lần nữa cam kết không phân biệt đối xử với cộng đồng người khuyết tật. Highlands Coffee luôn nỗ lực chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất với dịch vụ tận tâm. Điều đó có nghĩa Highlands Coffee đã, đang và sẽ không bao giờ phân biệt đối xử hay kỳ thị bất kỳ khách hàng nào", Highlands Coffee nhấn mạnh.

Trên trang cá nhân, anh Trường đã chấp nhận lời xin lỗi từ phía Highlands Coffee và tuyên bố chính thức đóng lại vụ việc, đồng thời xóa những bài viết về vụ việc mà anh đã đăng trước đó.

Đọc toàn bộ thư xin lỗi từ phía Highlands Coffee tại đây.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại