Mới học lớp 2 nhưng cậu bé này đã kiếm cho bố mẹ hàng nghìn tỷ đồng từ YouTube, riêng năm 2019 thu gần 600 tỷ

Anh Việt |

Với tổng cộng 23 triệu người đăng ký kênh, Youtuber 8 tuổi Ryan Kaji đã kiếm được 26 triệu USD chỉ riêng trong năm 2019.

Mới đây, danh sách 10 YouTuber kiếm được nhiều tiền nhất 2019 vừa được tạp chí Forbes công bố. Bảng xếp hạng được tính toán dựa theo ước tính thu nhập trước thuế của các YouTuber.

Đáng chú ý, danh sách Top 10 YouTuber năm nay chứng kiến sự thống trị của một Youtuber nhỏ tuổi, vốn có mức thu nhập vượt mặt một loạt Youtuber nổi tiếng như PewDiePie, Dude Perfect, Jeffree Star.

Theo thống kê của tạp chí Forbes, cậu bé Ryan Kaji, 8 tuổi, đã kiếm được 26 triệu USD trong năm 2019 nhờ vào kênh YouTube của mình. Con số kỷ lục này đã giúp cậu bé đứng ở vị trí số 1 trong danh sách 10 YouTuber kiếm tiền khủng nhất năm 2019.

Mới học lớp 2 nhưng cậu bé này đã kiếm cho bố mẹ hàng nghìn tỷ đồng từ YouTube, riêng năm 2019 thu gần 600 tỷ - Ảnh 1.

Ryan Kaji bắt đầu đăng tải video lên Youtube khi mới 3 tuổi

Được biết, đây là năm thứ hai liên tiếp Ryan Kaji (tên thật là Ryan Guan) được xướng tên cho vị trí Youtuber có thu nhập cao nhất trên YouTube theo thống kê của tạp chí Forbes. Vào năm ngoái, Kaji cũng là YouTuber kiếm tiền khủng nhất, với thu nhập 22 triệu USD từ kênh YouTube của mình. Theo trang thống kê Childcare, Ryan Kaji nằm trong danh sách top 10 Youtuber ‘nhí’ từ 3 đến 6 tuổi có ảnh hưởng nhất trên nền tảng chia sẻ video này.

Hầu hết các video đăng tải trên kênh Ryan's World có nội dung "đập hộp" đồ chơi, do chính Ryan Kaiji thực hiện. Hiện các video của Ryan hướng đến các đối tượng khán giả đồng trang lứa với cậu bé, tập trung vào các nội dung mang tính giáo dục nhiều hơn.

Mới học lớp 2 nhưng cậu bé này đã kiếm cho bố mẹ hàng nghìn tỷ đồng từ YouTube, riêng năm 2019 thu gần 600 tỷ - Ảnh 2.

Ryan Kaji cùng bố của mình, ông Shion Guan

Vào năm 2015, khi Ryan Kaiji mới 3 tuổi, kênh Youtube Ryan ToysReview đã được lập ra dưới sự quản lý của cha mẹ cậu. Theo chia sẻ của bà Loan Guan, mẹ Ryan, những đoạn video đầu tiên đăng lên không thu hút được nhiều người xem. Tuy nhiên, số lượng người đăng ký và lượt xem một thời sau đó bắt đầu tăng trưởng gấp đôi sau mỗi tháng khiến bà phải nghỉ việc làm giáo viên để chăm chút cho kênh YouTube của gia đình. Sau 4 năm hoạt động, kênh Youtube này đã có tới 23 triệu người đăng ký, với tên gọi mới hiện tại là Ryan's World.

Nhờ nội dung hướng tới đối tượng trẻ em, vốn dành khá nhiều thời gian xem Youtube, một số video của kênh Ryan's World thậm chí đã đạt gần 2 tỷ lượt xem. Tổng cộng, kênh Ryan's World đã nhận được gần 35 tỷ lượt xem kể từ khi ra mắt, với tổng cộng 1600 video được đăng tải, theo dữ liệu trang web phân tích Social Blade.

Video đạt gần 2 tỷ lượt views, cao nhất của kênh Youtube Ryan's World

Tuy nhiên, thời gian gần đây kênh Youtube của Ryan Kaiji đang phải đối mặt với nguy cơ bị điều tra vì không minh bạch thông tin quảng cáo.

Theo SCMP, kênh YouTube của Ryan đã buộc phải đổi tên thành "Ryan's World" sau khi Truth in Advertising (một tổ chức vận động người tiêu dùng tại Mỹ) đã đệ đơn khiếu nại lên Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) vì các video đã không thể hiện rõ nội dung đánh giá là có nhận tài trợ, giới thiệu sản phẩm từ các thương hiệu.

Cụ thể, nhiều sản phẩm đồ chơi được giới thiệu trên kênh thực chất đã được các nhãn hàng trả tiền để quảng cáo. Truth in Advertising cáo buộc Ryan ToysReview đã thu lời bằng "quảng cáo lừa đảo" và vi phạm quy định của Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC).

Trong đơn khiếu nại gửi tới FTC vào tháng 8 năm nay, Truth in Advertising nhấn mạnh kênh Ryan ToysReview đang lừa đảo "hàng triệu trẻ em trong độ tuổi mẫu giáo".

"Các chiến dịch quảng cáo lừa đảo như vậy đang lan tràn trên Ryan ToysReview và lừa dối hàng triệu trẻ nhỏ hàng ngày," đơn khiếu nại viết.

Trước những cáo buộc, ông Shion Kaji, cha của Ryan Kaji khẳng định kênh Yotube ủa gia đình luôn tuân thủ các quy tắc và coi sức khỏe của người xem là "ưu tiên hàng đầu".

Tham khảo SCMP

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại