Vị khách khiến chủ shop mất tiền nhưng vẫn... cười đau bụng vì lý sự quá ngây ngô

Ngân Hà |

Lúc đặt hàng thì yêu cầu ship liền tay vì cần gấp, đến khi giao lại nhất định không chịu nhận, vị “thượng đế” này vẫn ngáo ngơ không hiểu vì sao lại bị chủ shop mắng vốn.

Mua bán qua mạng đang là một xu hướng thịnh hành trong xã hội hiện đại. Thế nhưng hiện đại thì "hại điện", không ít lần phương thức mua hàng nhanh chóng, tiện lợi này mang đến trải nghiệm bực mình cho người dùng.

Cả người bán lẫn người mua đều có thể trở thành nạn nhân của mua hàng online. Với người mua, nỗi lo lắng nhất chính là nhận hàng khác xa quảng cáo, chất lượng không như kỳ vọng.

Còn đối với bất kỳ người bán hàng online nào, có lẽ bị khách "bùng hàng" vẫn là nỗi sợ lớn nhất.

Từ trước đến nay, rất nhiều câu chuyện khách "đặt cho sang mồm" rồi "bỏ boom" phũ phàng được chia sẻ trên mạng xã hội. Thế nhưng, "bùng hàng" vì một lý do hồn nhiên như vị khách trong câu chuyện dưới đây thì hoàn toàn khó tin.

Vị khách khiến chủ shop mất tiền nhưng vẫn... cười đau bụng vì lý sự quá ngây ngô - Ảnh 1.

Sự ngây ngô của vị khách này khiến cả chủ shop lẫn dân mạng "mắt tròn mắt dẹt".

Cụ thể, câu chuyện được cô gái trẻ Phạm Hà Vy, 17 tuổi, đến từ Lào Cai kể lại. Được biết, Hà Vy bán áo quần second hand được gần nửa năm nay.

Và trong suốt thời gian này, Hà Vy cho hay lần đầu tiên cô gặp một vị khách vô tư đến khó tin nhưu sau:

"Bạn ấy mua một chiếc sơ mi, 2 áo sweater và một áo thun Mỹ. Tất cả đều là hàng second hand. Tổng hóa đơn 425.000 đồng cho 4 chiếc áo.

Em có đề nghị bạn ấy cọc cho mình một chiếc card điện thoại 50.000 đồng, nhưng bạn ấy khẳng định có bùng hàng đâu mà bắt phải cọc trước, không có thời gian đi mua, thậm chí còn hỏi lại "card" là gì?

Em thấy hơi lạ lạ nhưng thôi cũng chiều khách, đồng ý ship luôn, thậm chí còn miễn phí ship cho khách, chỉ lấy đúng 425.000 đồng cho 4 món đồ".

Vị khách khiến chủ shop mất tiền nhưng vẫn... cười đau bụng vì lý sự quá ngây ngô - Ảnh 2.
Vị khách khiến chủ shop mất tiền nhưng vẫn... cười đau bụng vì lý sự quá ngây ngô - Ảnh 3.

Khách hàng chốt đơn khá dứt khoát, khẳng định chắc nịch không có chuyện "bùng hàng"

Vị khách có nickname D.T.D, đến từ Quy Nhơn, Bình Định sau khi chốt đơn liền khẳng định chắc nịch sẽ không "bùng", hối thúc chủ shop giao hàng nhanh vì đang cần gấp.

Ấy vậy mà, khi hàng giao đến nơi, Hà Vy cho hay shipper liên tục gọi cho vị khách này nhưng không được. Khi cô chủ động nhắc khách nghe điện thoại, vị "thượng đế" này vẫn nhất định không nghe máy.

Cố gắng giữ bình tĩnh để hỏi lý do, Hà Vy tá hỏa khi khách hồn nhiên cho hay "có thấy số điện thoại lạ gọi đến" nhưng không bắt máy vì "má mình dặn vậy".

Vị khách khiến chủ shop mất tiền nhưng vẫn... cười đau bụng vì lý sự quá ngây ngô - Ảnh 4.
Vị khách khiến chủ shop mất tiền nhưng vẫn... cười đau bụng vì lý sự quá ngây ngô - Ảnh 5.

Shipper gọi điện không nghe máy vì..."má dặn số lại không được nghe"

Màn đối thoại giữa Hà Vy với khách hàng đặc biệt sau khi được đăng tải trên mạng xã hội đã ngay lập tức khiến cư dân mạng xôn xao.

Nhiều người nhận định đây có lẽ là ca "boom hàng" đỉnh cao nhất năm, bởi độ vô tư và "vui tính" đến mức ngây ngô của "thượng đế" có một không hai này.

Câu chuyện về vị khách đến từ "bên kia Trái Đất" đang nhận được hơn 27.000 lượt likes, gần 20.000 lượt share từ dân mạng.

Chưa hết, sau một hồi nêu lý do không nghe điện thoại là vì bận đi học thêm ở nhà gia sư, mẹ dặn không được nghe máy từ số lạ gọi đến… khiến chủ shop muốn "bốc hỏa" vì tức giận, khách hàng D.T.D giải thích thêm:

"Mình thấy mấy hôm nay lạnh nên mua 2 áo sweater, nhưng khu mình giờ không lạnh nữa rồi nên chỉ lấy áo thun thôi, 2 chiếc sweater lấy về sao mặc được.

Mình không lấy vì không mặc được chứ có bùng hàng bạn đâu mà bạn nói và hành động quá đáng vậy? Mình nói với shipper là chỉ lấy áo thun thôi, mà do người ta không chịu đó chứ?"

Vị khách khiến chủ shop mất tiền nhưng vẫn... cười đau bụng vì lý sự quá ngây ngô - Ảnh 6.
Vị khách khiến chủ shop mất tiền nhưng vẫn... cười đau bụng vì lý sự quá ngây ngô - Ảnh 7.

Dù đã hủy đơn một cách phũ phàng, khách hàng vẫn cho rằng mình không hề có lỗi

Liên tục khẳng định không hề "bùng" hàng, chỉ từ chối lấy 2 trong 4 chiếc áo, khách hàng D.T.D tỏ ra bất ngờ khi bị chủ shop mắng mỏ nặng lời. 

"Thượng đế" nhận xét chủ shop quá đáng như "quỷ dữ", và hoàn toàn không biết mình có lỗi gì. Đến đây, Hà Vy cho hay cô nàng cảm thấy vô cùng bất lực trước cách nói chuyện ngây ngô, hồn nhiên, lý sự cùn đến không thể tin nổi của khách hàng.

"Dù quá tức giận nhưng em cũng không thể không cười đau bụng trước cách trả lời, lý sự hoàn toàn vô lý, ngây thơ của bạn ấy.

Không biết là cố ý hay thật, nhưng phải nói là bó tay luôn. Em đành chịu mất thêm 85.000 đồng phí ship đi và trả hàng về, cùng món hàng 425.000 đồng không bán được. Coi như một bài học cho mình", cô gái Lào Cai chia sẻ.

Vị khách khiến chủ shop mất tiền nhưng vẫn... cười đau bụng vì lý sự quá ngây ngô - Ảnh 8.

Hà Vy chia sẻ cô đã "bó tay" trước màn lý sự cùn, chấp nhận mất tiền để rút kinh nghiệm

Câu chuyện bị khách boom hàng của Hà Vy có lẽ chỉ là một trong hằng hà sa số trường hợp éo le mà các shop bán hàng online từng gặp.

Thế nhưng, sự việc lần này thực sự khiến nhiều người vừa chia sẻ, đồng cảm với cô gái trẻ, vừa không nhịn được cười bởi sự vô tư đến... vô duyên của vị "thượng đế".

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại