Bộ 3 xe ‘hot’ sắp lắp ráp tại Việt Nam: Không nhất doanh số thì cũng tham vọng lớn trong phân khúc

Đức Khôi |

Doanh số tốt nhất hoặc phân khúc đang tiềm năng nhất là những tiền đề để các hãng xe chuyển hướng lắp ráp tại Việt Nam.

Mitsubishi Xpander

Bộ 3 xe ‘hot’ sắp lắp ráp tại Việt Nam: Không nhất doanh số thì cũng tham vọng lớn trong phân khúc - Ảnh 1.

"Ngôi sao mới nổi" Mitsubishi Xpander theo kế hoạch sẽ được lắp ráp tại Việt Nam từ tháng 5/2020.

Hiện tại, Mitsubishi chưa tiết lộ thông tin nào về một phiên bản mới của Xpander trong tương lai nhưng có thể trông đợi một bản facelift của mẫu xe này khi được lắp tại Việt Nam. Xpander ra mắt thị trường quốc tế từ tháng 8/2017, tính đến nay đã hơn 2 năm mà chưa có bản nâng cấp nào.

Giá Xpander cũng được kỳ vọng sẽ giảm sau khi chuyển đổi sang lắp ráp trong nước. Hiện tại, mẫu xe này được bán ra với 2 phiên bản, giá từ 550 triệu đến 620 triệu đồng. Bản đặc biệt kỷ niệm có giá 650 triệu đồng với một số trang bị bổ sung.

Xpander đang là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc với sự tăng trưởng chóng mặt, vượt cựu "vua doanh số" Innova để vươn lên vị trí số 1, đồng thời bỏ xa các đối thủ trực tiếp như Toyota Rush. Trong 3 quý đầu năm, doanh số Xpander đạt gần 12.000 xe. Tính trung bình, mỗi tháng có hơn 1.300 xe bán ra thị trường.

Ford Escape

Bộ 3 xe ‘hot’ sắp lắp ráp tại Việt Nam: Không nhất doanh số thì cũng tham vọng lớn trong phân khúc - Ảnh 2.

Escape thế hệ mới vừa được giới thiệu tại VMS 2019. Tuy nhiên, chiếc xe được mang đến trưng bày chỉ là bản mẫu, nhập khẩu từ Mỹ. Trong sự kiện, lãnh đạo Ford Việt Nam thông báo rằng sẽ lắp ráp Escape trong năm 2020, tại nhà máy ở Hải Dương.

Những thông tin về trang bị hay giá bán của Ford Escape mới đến nay vẫn chưa có. Tư vấn bán hàng cho biết có khả năng xe sẽ có 2 phiên bản Trend và Titanium, dùng động cơ 1,5 lít hoặc 2 lít Ecoboost đời mới với nhiều công nghệ hiện đại. Giá tạm tính mà đại lý đưa ra là khoảng 1 tỷ đồng.

Ford Escape khi được mở bán sẽ làm nóng phân khúc crossover tầm giá 1 tỷ đồng, trong đó có 2 đối thủ tầm cỡ là Honda CR-V và Mazda CX-5. Đây là phân khúc đang được đánh giá là hot bậc nhất tại Việt Nam. Trong đó, CX-5 được lắp ráp trong nước, còn CR-V là xe nhập từ Thái Lan.

Mặc dù là tân binh phân khúc, Escape vẫn được đặt niềm tin sẽ chỗ đứng trên thị trường khi ra mắt. Dòng xe gầm cao đang là thế mạnh của Ford tại Việt Nam, điển hình là Ranger đứng đầu phân khúc bán tải và Everest đang bám đuổi vị trí số 1 của Fortuner.

Mercedes-Benz GLC phiên bản mới

Bộ 3 xe ‘hot’ sắp lắp ráp tại Việt Nam: Không nhất doanh số thì cũng tham vọng lớn trong phân khúc - Ảnh 3.

Các đại lý đã nhận đặt cọc mẫu xe Mercedes-Benz GLC bản facelift mới. Theo dự kiến, xe sẽ ra mắt trong năm sau.

Mặc dù người bán chưa tiết lộ GLC mới sẽ là xe nhập khẩu hay lắp ráp nhưng nhiều khả năng mẫu xe này tiếp tục được lắp ráp trong nước. Phiên bản facelift có một số thay đổi nhỏ trong thiết kế, còn hệ thống khung gầm và khung vỏ chính vẫn giữ nguyên.

GLC 2020 không thay đổi về kiểu dáng tổng thể. Một số khác biệt đến từ cụm đèn chiếu sáng và đèn hậu hậu LED thanh mảnh hơn. Cản trước và sau cũng được làm mới. Thiết kế nội thất cũng tương tự. Chỉ vô-lăng là điểm dễ phân biệt nhất với bản cũ. Hệ thống giải trí đã được nâng cấp thành loại MBUX giống GLE vừa ra mắt tại Việt Nam.

Động cơ GLC 2020 vẫn là ẩn số. Tại thị trường quốc tế, động cơ bản facelift mạnh hơn trước một chút. Có thể kỳ vọng GLC mới sẽ được lắp loại EQ Boost tại Việt Nam, giống với dòng C-Class, E-Class và GLE. Đó là định hướng động cơ xe mà Mercedes-Benz Việt Nam đang hướng tới trong tương lai.

Hiện tại, GLC đang có 3 phiên bản được lắp ráp trong nước là GLC 200, GLC 250 và GLC 300. Riêng bản GLC 300 Coupe là nhập khẩu. Giá xe dao đông từ 1,7 tỷ đến gần 3 tỷ đồng. GLC được gắn với cái danh hiệu SUV hạng sang bán chạy nhất Việt Nam.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại