Không cần vị trí đẹp, hàng quán vẫn đạt doanh thu lớn nhờ ứng dụng giao hàng công nghệ

Hương Nguyễn |

Nhờ các ứng dụng giao hàng công nghệ, nhiều hàng quán dù không có vị trí đẹp cũng nhanh chóng nổi tiếng và số lượng đơn hàng tăng 3-4 lần trước kia.

Thị trường giao nhận đồ ăn tại Việt Nam đang rất sôi động khi ngày càng nhiều hàng quán tại Hà Nội chọn cách hợp tác với các ứng dụng giao đồ ăn nhanh như GrabFood, Gofood, Now....Thông qua ứng dụng, khách hàng có thể đặt món ăn và thanh toán từ xa mà không cần trực tiếp đến cửa hàng như trước đây. Sau khoảng 20 - 25 phút, với mức phí giao hàng 15.000 đồng/đơn, khách đã nhận được món ăn đặt mua trước đó.

Nhờ tiện lợi, nhiều cửa hàng cho biết, lượng khách và doanh thu tăng lên đáng kể sau khi sử dụng hình thức bán hàng mới này. 

"Tôi mở quán được 2 năm nhưng do quán nằm trong ngõ khuất nên rất ít khách biết đến. Mỗi ngày, chúng tôi thu được khoảng 400.000- 500.000 đồng. Nhưng sau 2 tháng dùng ứng dụng giao hàng, thì lượng khách tăng gấp 3-5 lần so với trước đây", anh Vũ Hoàng Anh, chủ hàng bún cá tại Thanh Xuân chia sẻ.

Không cần vị trí đẹp, hàng quán vẫn đạt doanh thu lớn nhờ ứng dụng giao hàng công nghệ - Ảnh 1.

Các cửa hàng ăn nhận nhiều đơn hơn hằn khi hợp tác với ứng dụng giao đồ ăn công nghệ.

Tương tự, một chủ hàng bún tại Hoàng Hoa Thám (Hà Nội) cho hay, nếu cách làm mới này thuận lợi như hiện tại, trong thời gian tới sẽ mở thêm một cửa hàng ở khu Nghĩa Tân (Cầu Giấy).

Theo khảo sát, nhiều chủ cửa hàng tiết lộ, hiện nay 60% doanh số bán hàng đến từ các dịch vụ giao hàng và 40% là khách trực tiếp đến quán. Mặc dù lợi nhuận trên món không cao như bán tại cửa hàng nhưng đổi lại lượng khách đông sẽ bù chi phí khác.

"Với kinh doanh nhỏ, thiếu vốn, thì chỉ cần chất lượng món ăn ngon, đầu tư kỹ càng về mặt hình ảnh trên các ứng dụng giao đồ ăn là số lượng đơn hàng đã tăng so với trước kia. Cách này giúp tôi khắc phục nhược điểm ở vị trí không đẹp và không có nhiều tiền làm quảng cáo", anh Vũ Lâm, chủ cửa hàng trà sữa trên phố Trần Xuân Soạn cho hay.

Hiện nay, hình ảnh nhiều tài xế tụ tập đông đúc tại các cửa hàng chờ lấy đồ cho khách không còn xa lạ.

Khá hài lòng khi những ứng dụng giao hàng công nghệ xuất hiện, chị Phạm Thanh Hà, Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, chị đã biết đến nhiều quán ăn ngon ở các ngõ, hẻm nhờ cách thức giao hàng online.

"Có những ngày mưa gió, ngại đi ra đường thì chỉ cần đặt hàng qua ứng dụng là được, khá tiết kiệm thời gian và công sức. Nhiều đợt, nếu dùng mã giảm giá thì mua hàng khá rẻ", chị Hà nói.

Chạy giao hàng cho quán ăn được 2 tháng nay, Huỳnh Thế Tài, sinh viên đại học Thủy Lợi cho biết, có lúc cao điểm, anh kiếm được 600.000 - 800.000 đồng/ngày nhờ giao đồ ăn. Vì đây là công việc không quá nặng nhọc, quãng đường di chuyển ngắn, nên anh và nhiều tài xế công nghệ đã chuyển từ chở người sang chạy giao đồ ăn.

"Cũng có khi bất tiện là mưa nắng, hoặc rủi ro là khách bùng đơn, không nhận hàng, nhưng so với công việc trước đây, thì tôi thấy ổn hơn", Tài tâm sự.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại