"Gà đẻ trứng vàng" của Subaru giảm giá 200 triệu đồng

Hoàng Linh |

Hai mẫu xe ăn khách nhất của Subaru là Subaru Forester và Subaru Outback đang được nhiều đại lý giảm giá từ 100 - 200 triệu đồng từ nay đến cuối tháng 10.

Nhiều đại lý vừa công bố áp dụng giảm giá bán cho dòng xe Subaru. 

Theo đó, từ nay đến 31/10, Subaru Forester 2.0i-S giảm từ 1,218 tỷ đồng còn 1,099 tỷ đồng, giảm 119 triệu đồng. Subaru Forester 2.0i-S Eyesight, từ 1,288 tỷ đồng còn 1,199 tỷ đồng, giảm 89 triệu đồng, Subaru Forester 2.0i-L giảm 138 triệu đồng, Subaru XV ES giảm 185 triệu đồng và Subaru Outback giá từ 1,577 tỷ đồng, giảm sâu nhất 200 triệu đồng.

"Hiện tại, nguồn hàng không còn khan hiếm như trước, và tháng 10 là cao điểm cuối năm nên chúng tôi giảm giá để kích cầu", nhân viên kinh doanh showroom ô tô tại Mỹ Đình cho hay.

Theo người này, sau khi công bố mức giá mới, hiện tại, dòng Outback được quan tâm nhiều hơn cả. Ưu điểm của mẫu xe 5 chỗ ngồi là tiết kiệm nhiên liệu, không gian nội thất hợp lý và khả năng off-road.

Trong khi đó, một đại lý ô tô trên đường Lê Văn Lương cho hay, mẫu Forester tại đây khá được ưa chuộng. Sau hai ngày công bố điều chỉnh giá, đã có hai khách hàng đặt cọc mua chiếc SUV.

"Dòng Forest thì có ưu điểm về thiết kế hiện đại và thể thao hơn. Đây là mẫu xe luôn nằm trong danh sách những chiếc gầm cao 5 chỗ tốt về trang bị tiện nghi và an toàn.

Bên cạnh chương trình khuyến mại, đại lý có thêm mẫu Forester 2019 nhập khẩu Thái Lan với mức 990 triệu đồng/chiếc, con số mà trước đó cũng chưa ai nghĩ tới khi muốn mua một chiếc Subaru", nhân viên đại lý cho biết.

Gà đẻ trứng vàng của Subaru giảm giá 200 triệu đồng - Ảnh 1.

Nhiều mẫu Subaru giảm giá cả trăm triệu đồng trong tháng 10.

Mặc dù liên tục có mức giảm khá "hời", song nhiều khách hàng cho rằng, so với những đối thủ mạnh trong phân khúc hiện nay như Honda CR-V (từ 1,068 tỷ đồng), Mazda CX-5 (từ 900 triệu đồng đến 1 tỷ đồng), Subaru vẫn nhỉnh hơn khá nhiều.

Tại Mỹ, Subaru gặt hái thành công về mặt doanh số nhờ đạt các tiêu chuẩn khắt khe về an toàn đối với xe như khả năng cảnh báo va chạm, khả năng tự động phanh khẩn cấp khi phát hiện nguy cơ va chạm, và cả hệ thống đèn đủ sáng... 

10 tháng đầu năm 2018, mẫu xe bán ra với 558.812 chiếc, tăng trưởng 4,9% so với cùng kỳ năm 2017.

Tuy nhiên, tại Việt Nam, sau gần 10 năm thâm nhập thị trường, với đa dạng với Outback, XV, WRX STI, Forester… song thương hiệu này vẫn kén khách, doanh số bán chỉ vài trăm chiếc một năm.

"Khách Việt có thu nhập tầm cao trở lên, thích "ăn chắc, mặc bền" sẽ chọn dòng xe này vì tiện nghi và an toàn rất ổn, chỉ có thiết kế không mới mẻ thôi. 

Còn lại, những khách mà tài chính eo hẹp hơn sẽ cân nhắc vì ví dụ như mẫu Outback có giá 1,5 tỷ đồng, trong khi thương hiệu này lại không phải hạng sang như Mercedes, Audi hay BMW và giá này cũng là cao hơn nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc SUV", anh Văn Ngọc (chủ showroom xe ô tô trên đường Lê Văn Lương, Hà Nội) phân tích.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại