Nhãn hiệu tương ớt của Việt Nam chính thức gia nhập thị trường Nhật Bản theo đúng nghi thức của người Nhật

Thanh Xuân |

Mở đầu bằng màn múa trống Nhật, kết thúc bằng nghi thức đập rượu Kagami Biraki, nhãn hiệu tương ớt CHIN-SU đã được người dân Nhật chào đón theo đúng phong tục của họ.

Như vậy là tương ớt CHIN-SU – một sản phẩm tương ớt của người Việt đã chính thức có mặt tại các cửa hàng Nhật Bản trong sự kiện ra mắt độc đáo và hoành tráng khiến nhiều người ngỡ ngàng. 

Đặc biệt hơn cả là tiết mục mở màn Múa trống Nhật và nghi thức đập rượu Kargami Biraka chào đón nhãn hiệu tương ớt của người Việt Nam đến với đất nước mặt trời mọc theo đúng phong tục của người dân nước này đã mang lại nhiều cảm xúc cho người xem.

Tòa Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Nhật sáng ngày 03/08 nhộn nhịp và đông vui lạ thường bởi lễ ra mắt thương hiệu tương ớt của người Việt, đánh dấu một bước tiến quan trọng không chỉ của riêng Masan Consumer mà còn là của doanh nghiệp Việt nói chung. 

Được biết, tương ớt CHIN-SU chính là một trong những sản phẩm chiến lược để Masan Consumer thâm nhập và khai thác thị trường quốc tế với mục tiêu tiến tới là nhãn hiệu Tương ớt toàn cầu.

Nhãn hiệu tương ớt của Việt Nam chính thức gia nhập thị trường Nhật Bản theo đúng nghi thức của người Nhật - Ảnh 1.

Hình ảnh chai tương ớt CHIN-SU chính thức có mặt tại Nhật Bản trong sự kiện ngày 03/08

Có mặt tại sự kiện, đoàn Việt Nam gồm có ông Vũ Tuấn Hải - Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Osaka; bà Quyền Thị Thúy Hà Lãnh sự phụ trách Thương mại, Trưởng Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Osaka; đại diện Masan Consumer ông Phạm Hồng Sơn – Phó Tổng Giám đốc công ty và Bà Đinh Hồng Vân – Giám đốc tiếp thị cấp cao ngành hàng gia vị. Các quan chức cấp cao của Nhật Bản: ông Makoto Ryoke – Trưởng phòng phát triển sức khỏe, Cục y tế công cộng Phủ Osaka; ông Nobuyuki Sakaya đại diện Thành phố Sakai; ông Tsuji Seizo Giám đốc điều hành Sở Công Thương, Lao động và Du lịch tỉnh Wakayama cũng đã hiện diện đông đủ để chào đón sản phẩm tương ớt của người Việt gia nhập thị trường.

Nhãn hiệu tương ớt của Việt Nam chính thức gia nhập thị trường Nhật Bản theo đúng nghi thức của người Nhật - Ảnh 2.

Đại diện Việt Nam và Nhật Bản đã có mặt động đủ tại sự kiện để chào đón sản phẩm tương ớt của Việt Nam được người Nhật đón nhận

Dù là sản phẩm của người Việt nhưng khi đã gia nhập thị trường Nhật Bản, nhãn hiệu tương ớt CHIN-SU cũng sẽ được chào đón và phục vụ khách hàng Nhật Bản theo đúng cách thức và sở thích của người Nhật. 

Điều này thắt chặt thêm mối quan hệ giao hảo giữa hai đất nước trong suốt quá trình phát triển, đồng thời cho thấy sự hợp tác tốt đẹp giữa doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản – mở đường cho sản phẩm Việt Nam vươn ra thế giới.

Nhãn hiệu tương ớt của Việt Nam chính thức gia nhập thị trường Nhật Bản theo đúng nghi thức của người Nhật - Ảnh 3.

Màn múa trống Nhật đặc biệt chào đón nhãn hiệu tương ớt CHIN-SU theo nghi thức của người Nhật

Trong không khí trang trọng của buổi lễ, đại diện chính quyền hai nước đã có bài phát biểu xúc động về mối quan hệ hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Nhật Bản, bày tỏ niềm vui mừng khi một doanh nghiệp hàng tiêu dùng của Việt Nam đã chính thức hợp tác và phân phối sản phẩm trên đất Nhật cũng như niềm tin vào sự hợp tác lâu dài của hai nước.

Nhãn hiệu tương ớt của Việt Nam chính thức gia nhập thị trường Nhật Bản theo đúng nghi thức của người Nhật - Ảnh 4.

Ông Phạm Hồng Sơn – Phó Tổng Giám đốc, đại diện Công ty cổ phần hàng tiêu dùng Masan đang phát biểu trong sự kiện

Ông Phạm Hồng Sơn – Phó Tổng Giám đốc, đại diện Công ty cổ phần hàng tiêu dùng Masan chia sẻ trong sự kiện: Chúng tôi tin rằng việc Masan Consumer chính thức xuất khẩu, kinh doanh sản phẩm Tương ớt CHIN-SU và các sản phẩm khác như nước mắm Nam Ngư, cà phê hòa tan Vinacafé BH… tại Nhật Bản là bước tiến tích cực trong hành trình xây dựng thương hiệu hàng tiêu dùng Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Đại diện Masan Consumer cũng gửi lời cảm ơn đến Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Osaka, đối tác thương mại tại Nhật Bản, các cơ quan truyền thông Nhật Bản và Việt Nam…đã ủng hộ và hỗ trợ công ty Masan Consumer giới thiệu thành công các sản phẩm tiêu dùng hàng đầu, đạt tiêu chuẩn đến người tiêu dùng Nhật Bản. 

Nghi thức đập rượu Kagami Biraki đúng theo phong tục của người Nhật “Chào mừng nhãn hiệu tương ớt CHIN-SU chính thức nhập khẩu và kinh doanh tại Nhật Bản” đã khép lại buổi lễ ra mắt nhãn hiệu tương ớt CHIN-SU trong niềm vui mừng của đại diện hai bên và toàn thể khách mời.

Nhãn hiệu tương ớt của Việt Nam chính thức gia nhập thị trường Nhật Bản theo đúng nghi thức của người Nhật - Ảnh 5.

Đại biểu mặc áo happi truyền thống thực hiện nghi thức Kagami Biraki theo đúng phong tục của người Nhật

Sau buổi lễ, các khách mời còn được thưởng thức các món ăn trong bữa tiệc “Bùng vị ẩm thực” cùng tương ớt CHIN-SU. Tại đây, thực khách Việt và Nhật vô cùng thích thú với màn kết hợp độc lạ giữa món tương ớt của người Việt và các món ăn truyền thống của người Nhật.

Nhãn hiệu tương ớt của Việt Nam chính thức gia nhập thị trường Nhật Bản theo đúng nghi thức của người Nhật - Ảnh 6.

Hình ảnh khách mời tham gia bữa tiệc “Bùng vị ẩm thực” cùng tương ớt CHIN-SU

Như vậy là tương ớt CHIN-SU – một sản phẩm tương ớt của người Việt đã chính thức có mặt tại các cửa hàng Nhật Bản để phục vụ nhu cầu thưởng thức của người tiêu dùng Nhật cũng như đa số kiều bào người Việt đang sống, học tập và làm việc tại đây. 

Sự kiện có ý nghĩa hết sức đặc biệt bởi nó không chỉ đánh dấu sự chuyển mình, vươn ra thế giới của công ty Masan Consumer mà còn mở đường cho sự hợp tác kinh tế giữa hai nước trong tương lai. Đồng thời đây cũng là tín hiệu đáng mừng cho các doanh nghiệp Việt Nam có khát vọng vươn ra thị trường khu vực và thế giới.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại