Chỉ 1 bức hình là đủ cho ta thấy tạo nhân vật trong game từ người thật tốn công như thế nào

M.ĐỨC |

Quá trình tạo hình nhân vật trong game bằng người thật rất kì công và tốn nhiều thời gian!

Trong 'Death Stranding', một game chuẩn bị ra mắt cho hệ máy PlayStation của nhà phát triển game huyền thoại Hideo Kojima có nhân vật chính là diễn viên Norman Reedus - nói một cách đúng hơn là một phiên bản được 'số hóa' của anh, hoàn hảo đến từng nếp nhăn, từng vết xăm.

Đây được gọi là công nghệ chụp chuyển động (motion capture) đã được áp dụng ở rất nhiều game và phim khác nhau, nhưng với 'Death Stranding', nhà phát triển Kojima Productions đã nâng cấp nó để đạt được kết quả rất đáng ngưỡng mộ.

Trong tuần trước, hãng đã tiết lộ quá trình này tại Liên Hoan phim Tribeca tại New York, cho ta thấy được sự kì công đến kinh ngạc!

Chỉ 1 bức hình là đủ cho ta thấy tạo nhân vật trong game từ người thật tốn công như thế nào - Ảnh 1.

Một rừng camera!

Anh Kojima chia sẻ: "Việc chụp hình lại khuôn mặt, tay, các vết xăm và thân hình của diễn viên tốn tới 2 ngày liên tiếp". Anh Reedus cũng thực hiện các công tác chụp chuyển động truyền thống: mặc một bộ quần áo có các chấm nhỏ để máy tính có thể tái hiện lại chuyển động của anh vào nhân vật trong game.

Điểm đáng buồn là game này vẫn chưa được công bố vì đang trong giai đoạn phát triển, Sony cũng không thông báo ngày ra mắt chính xác. Hiện ta cũng không biết đây là game thể loại gì, nhưng theo nhiều phỏng đoán thì là một game hành động phiêu lưu dạng mở (open-world). Điểm chúng ta biết được chắc chắn đó là đồ họa của game sẽ rất đẹp:

Chỉ 1 bức hình là đủ cho ta thấy tạo nhân vật trong game từ người thật tốn công như thế nào - Ảnh 2.

Khi được ra mắt, 'Death Stranding' sẽ tương thích với dòng máy chơi game PlayStation 4, cũng như thế hệ tiếp theo mà Sony đã úp mở bấy lâu.

Death Stranding - E3 2018 4K Trailer | PS4  

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại