Vụ khách nữ tố mất 1,5 tỷ: Ngân hàng ra thông báo 'MẬT', khách hàng vẫn không đồng tình

Ngọc Tú |

Sau khi có đơn khiếu nại từ phía chị Hoa, Vietcombank chi nhánh Vinh đã ra thông báo mật gửi đến chị nhưng phía khách hàng chưa đồng tình với trả lời này.

Ngày 22/1, chị Nguyễn Thị Hoa (trú xã Nghi Ân, TP. Vinh, Nghệ An) cho biết, hiện chị đã nhận được công văn thông báo có đóng dấu "MẬT" của ngân hàng Vietcombank chi nhánh Vinh (Nghệ An) gửi, trả lời đơn kiến nghị của chị về số tiền 1,5 tỷ gửi trong ngân hàng này nhưng "biến mất" vô lý.

Bản thông báo của ngân hàng nêu rõ, sau khi nhận được đơn kiến nghị của chị Hoa, phía Vietcombank đã tiến hành rà soát thông tin tiền gửi, tiền vay trên hệ thống, đối chiếu với các hồ sơ, chứng từ gốc liên quan đến các giao dịch lưu trữ tại ngân hàng. 

Vụ khách nữ tố mất 1,5 tỷ: Ngân hàng ra thông báo MẬT, khách hàng vẫn không đồng tình - Ảnh 1.

Chị Nguyễn Thị Hoa cho biết, không đồng tình với bản thông báo của ngân hàng Vietcombank chi nhánh Vinh nên tiếp tục làm đơn kiến nghị các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ.

Bên cạnh đó, Vietcombank chi nhánh Vinh cũng gửi yêu cầu giám định chữ ký của các mẫu tài liệu giao dịch tại ngân hàng còn lưu giữ, đến Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh Nghệ An, đề nghị giám định.

Sau khi rà soát các thông tin, dữ liệu, Vietcombank Vinh xác định từ tháng 1/2016 đến tháng 6/2016, chị Hoa đã thực hiện gửi và rút 6 sổ tiết kiệm tại Vietcombank Vinh và Vietcombank Nghệ An. Trong đó có 1 sổ tiết kiệm (trị giá 300 triệu đồng) được chị Hoa cầm cố tại nhà băng này để vay số tiền 250 triệu đồng.

Các giao dịch của chị Hoa được ngân hàng Vietcombank nêu rõ như sau: Chị Hoa gửi 50 triệu vào ngày 27/1/2016 và rút ra ngày 14/3/2016. 

Ngày 28/3, chị Hoa tiếp tục gửi 150 triệu đồng và rút ra ngày 12/4. Ngày 6/4, chị Hoa gửi 100 triệu và rút sau 6 ngày gửi.

Vụ khách nữ tố mất 1,5 tỷ: Ngân hàng ra thông báo MẬT, khách hàng vẫn không đồng tình - Ảnh 2.

Bản thông báo trả lời của ngân hàng Vietcombank chi nhánh Vinh cho chị Hoa.

Ngày 14/3, chị Hoa gửi 40 triệu và rút ra ngày 29/4. Ngày 5/4, chị Hoa gửi 400 triệu và cũng rút vào ngày 29/4. Cũng trong ngày 29/4 này, chị Hoa gửi vào 300 triệu và rút vào ngày 1/6.

Trong đó, sổ tiết kiệm 300 triệu được chị Hoa gửi ngày 29/4 thì đến ngày 23/5, chị Hoa dùng để cầm cố vay 250 triệu. Đến ngày 1/6, chị Hoa đã tất toán sổ tiết kiệm và khoản vay này tại ngân hàng.

Về chữ ký, chữ viết của chị Hoa trên các yêu cầu rút tiền từ sổ tiết kiệm, phía ngân hàng Vietcombank Vinh đã gửi yêu cầu giám định chữ ký tới Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh Nghệ An. Kết quả cho thấy, các chữ ký này đúng là của khách hàng Hoa đã ký để yêu cầu rút tiền.

Vụ khách nữ tố mất 1,5 tỷ: Ngân hàng ra thông báo MẬT, khách hàng vẫn không đồng tình - Ảnh 3.

Chị Hoa tiếp tục làm đơn kiến nghị các cơ quan chức năng vào cuộc.

"Chữ ký, chữ viết Nguyễn Thị Hoa trên các yêu cầu rút tiền so với mẫu chữ ký, chữ viết của bà Nguyễn Thị Hoa trên yêu cầu gửi tiền, đơn khiếu nại ngày 15/1/2019 là do cùng một người ký, viết ra (Gửi kèm văn bản trả lời kết quả giám định số 05,06 ngày 16/1/2019 của Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh Nghệ An", bản thông báo nêu rõ để trả lời cho khách hàng Hoa.

Sau khi nhận được thông báo của phía ngân hàng Vietcombank chi nhánh Vinh, chị Hoa cho biết không đồng tình với cách giải quyết này nên tiếp tục làm đơn gửi các cơ quan chức năng để nhờ vào cuộc điều tra làm rõ.

"Họ nói tôi gửi nhiều sổ, gửi nhiều nơi nhưng tôi xác nhận chỉ gửi duy nhất 1 sổ cứ cộng dồn tiền vào và cũng chỉ gửi ở Phòng giao dịch Quán Bàu chứ không gửi nhiều nơi. Những số liệu mà ngân hàng gửi cho tôi nói về ngày mở sổ và rút sổ tiết kiệm tôi thấy rất vô lý và tôi khẳng định không đúng sự thật. 

Chữ ký trong yêu cầu rút tiền mà ngân hàng cung cấp tôi thấy được tô đi tô lại nhiều lần và đó không phải chữ ký của tôi. Tôi mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ để trả lại số tiền cho gia đình chúng tôi", chị Hoa nói.

Vụ khách nữ tố mất 1,5 tỷ: Ngân hàng ra thông báo MẬT, khách hàng vẫn không đồng tình - Ảnh 4.

Anh Nguyễn Khắc Tiến (chồng chị Hoa) cho biết có nhiều điểm vô lý về thời gian gửi tiền và rút tiền trong thông báo của ngân hàng gửi cho gia đình anh.

Liên quan đến vấn đề trên, ông Dương Mạnh Sơn - Phó Giám đốc ngân hàng Vietcombank chi nhánh Vinh, xác nhận đã gửi bản thông báo đóng dấu "MẬT" mang số 055 đến khách hàng Nguyễn Thị Hoa kèm theo 2 công văn 05, 06 của Phòng kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh Nghệ An về giám định chữ ký trong vụ việc khiếu nại khoản tiền tiền gửi tại ngân hàng này.

Ông Sơn cho biết, thông báo này chính là thông tin chính thống từ phía ngân hàng trả lời cho khách hàng Hoa. Hiện phía ngân hàng chưa nhận được phản ánh nào khác từ phía khách hàng sau bản thông báo.

Vụ khách nữ tố mất 1,5 tỷ: Ngân hàng ra thông báo MẬT, khách hàng vẫn không đồng tình - Ảnh 5.

Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Vinh (Nghệ An).

Khi PV hỏi thời gian tới ngân hàng có mời một cơ quan độc lập nào khác hay cơ quan công an để vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc hay không, thì ông Dương Mạnh Sơn - Phó Giám đốc ngân hàng Vietcombank chi nhánh Vinh yêu cầu PV phải đánh văn bản sang thì mới trả lời.

Như đã đưa tin, trước đó chị Nguyễn Thị Hoa (trú xóm 5, xã Nghi Ân, TP. Vinh) đã làm đơn gửi các cơ quan chức năng làm rõ về khoản tiền gửi 1,5 tỷ tại ngân hàng Vietcombank đột nhiên "biến mất".

Theo chị Hoa trình bày, trước đó từ năm 2014-2016, chồng chị Hoa đi làm nước ngoài nên gửi tiền về 2 tháng 1 lần. Từ năm 2014-2016, chị Hoa đã đến ngân hàng Vietcombank chi nhánh Quán Bàu để gửi tiết kiệm với tổng tiền gửi vào là 1,8 tỷ đồng.

Tháng 5/2016, vợ chồng chị Hoa lên cầm cố sổ tiết kiếm trị giá 1,8 tỷ này để vay 300 triệu vì lý do chưa đến hạn rút. Sau đó ít ngày, đến hạn rút nên chị Hoa đã rút tiền và thanh toán khoản nợ này sau đó làm sổ mới thành 1,5 tỷ đồng.

Chị Hoa trình bày, đến tháng 6/2016, chị Hoa đến rút lãi của 1,5 tỷ đồng được hơn 34 triệu đồng và chuyển sổ tiết kiệm 1,5 tỷ về kỳ hạn gửi không thời hạn.

Tháng 1/2019, chị Hoa thông báo với ngân hàng để rút tiền nhưng ngân hàng báo số tiền trong tài khoản đã được chị Hoa rút trước đó từ năm 2016 với 6 giao dịch. Tuy nhiên chị Hoa khẳng định mình không rút tiền và các lần giao dịch đó không phải do chị Hoa rút.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại