Đây là lý do thực khiến Honda khai tử dòng xe huyền thoại

Lam Thiên |

Trái với những đoán định ban đầu, kết quả kinh doanh không phải nguyên nhân khiến Honda quyết định chấm dứt lịch sử kéo dài 2 thế kỷ của dòng xe này tại thị trường Việt Nam.

Đầu tháng 5/2017, trong một sự kiện của Honda, giám đốc của hãng tại Việt Nam cho biết dòng xe Super Dream 110 đã chính thức bị khai tử. Công bố này kéo theo nhiều đồn đoán về lý do Honda không tiếp tục bán dòng xe vốn có nhiều kỷ niệm với thị trường Việt Nam và cũng là mẫu xe giá rẻ nhất của hãng (giá đề xuất chỉ 18,7 triệu đồng).

Theo đó, lời đồn về kết quả kinh doanh không như ý của dòng xe này trong suốt 4 năm qua được cho là có cơ sở nhất. Khi tái hiện lại dòng xe lịch sử này vào năm 2013, Honda từng kỳ vọng hãng có thể thu được thành tích không thua kém với "người tiền nhiệm" Super Dream 100 là khoảng 12.000 xe/tháng.

Tuy nhiên, doanh số của phiên bản 110 rất thấp, chỉ bằng 1/10 so với "người anh em" của mình, khiến các đại lý gạt tên của dòng xe này ra khỏi danh sách đặt mua.

Nhưng mới đây, Tổng giám đốc Honda Việt Nam Toshio Kuwahara đã nêu lên nguyên nhân chính khiến Honda dừng khai thác mẫu xe này, trái với đồn đoán trước đó.

Theo đó, Super Dream 110 không đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 3 mới được Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu áp dụng tại Việt Nam từ tháng 1/2017. Trong khi đó, các dòng xe khác của Honda đáp ứng được yêu cầu này. Vì chưa có mẫu xe nào thay thế cho dòng 110 nên tam thời, Super Dream sẽ không được cấp mới trong các đại lý.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại