Vì sao Parkson phải đóng cửa đột ngột?

Hoàng Đan |

Trong văn bản gửi đối tác, đại diện Parkson cho rằng, từ khi mở cửa vào năm 2011, hoạt động kinh doanh của Parkson Landmark chưa một ngày đạt doanh thu như kế hoạch đề ra.

Trưa 2/1, Trung tâm thương mại (TTTM) Parkson Keangnam đột ngột thông báo đóng cửa, yêu cầu các chủ cửa hàng phải chuyển hết đồ ra ngoài ngay trong đêm 3/1.

Liên quan đến thông tin này, trong văn bản gửi đối tác do ông Tiang Chee Sung - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Parkson Hà Nội ký cho biết, nguyên nhân của việc đóng cửa này là do hoạt động không hiệu quả.

"Kể từ khi mở cửa kinh doanh vào năm 2011, hoạt động kinh doanh của Parkson Landmark chưa một ngày đạt được doanh thu theo như kế hoạch đề ra của chúng tôi.

Và chúng tôi cũng nhận thấy, cho đến nay, quầy hàng của đối tác cũng phải chịu đựng những khoản lỗ lớn " - văn bản của ông Sung viết.

Văn bản của Parkson gửi đến các đối tác về việc đóng cửa TTTM Parkson Landmark.
Văn bản của Parkson gửi đến các đối tác về việc đóng cửa TTTM Parkson Landmark.

Thông báo cũng viết thêm: "Chúng tôi rất tiếc phải thông báo đến quý đối tác rằng, toàn bộ TTTM Parkson Landmark sẽ dừng kinh doanh ngay lập tức, kể từ ngày ban hành thông báo này.

Và ngày kinh doanh cuối cùng của TTTM Parkson Landmark là ngày 02 tháng 01 năm 2015".

Văn bản của Parkson cũng nhấn mạnh, trong ngày 3 - 4/1/2015, vào thời gian từ 8 giờ đến 22 giờ, các đối tác có thể vào TTTM Parkson Landmark để thu dọn hàng hóa và quầy kệ của mình.

Trao đổi với chúng tôi, một cán bộ của Parkson tại Hà Nội cũng cho biết, trong ngày hôm qua, người này cũng đã phải đến TTTM Parkson Landmark để thu dọn đồ đạc.

"Chúng tôi đến đó dọn đồ đạc như công nhân, còn thông báo cụ thể thế nào thì không rõ", anh này cho hay.

Một cán bộ khác của Parkson tại Hà Nội cũng đề nghị phóng viên liên hệ với đại diện chính của Parkson tại T.P Hồ Chí Minh để nắm các thông tin cụ thể về việc đóng cửa TTTM Parkson Landmark.

Tuy nhiên, khi chúng tôi liên hệ vào các số điện thoại của Parkson tại trụ sở chính ở T.P Hồ Chí Minh, mặc dù có chuông nhưng không có ai bắt máy.

Theo ghi nhận, đến sáng 3/1, Parkson đã ra thông báo khác, yêu cầu các cửa hàng phải chuyển hết đồ ra ngoài ngay trong đêm 3/1.

Ngay trong tối 3/1, nhiều cửa hàng vẫn phải cố gắng di chuyển đồ đạc, hàng hóa cho kịp thời hạn đơn vị này yêu cầu.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này...

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại