PNJ đầu tư xí nghiệp nữ trang 100 tỷ đồng

trangnguyen |

Xí nghiệp nữ trang 100 tỷ đồng, công suất 4 triệu sản phẩm mỗi năm.

Sáng 18/10, PNJ chính thức đưa vào hoạt động xí nghiệp nữ trang 100 tỷ đồng, công suất 4 triệu sản phẩm mỗi năm - dự án khẳng định vị thế doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh trang sức.

Bà Cao Thị Ngọc Dung, Tổng giám đốc Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ cho biết, xí nghiệp có công suất hoạt động 4 triệu sản phẩm một năm sẽ đáp ứng tiềm năng còn rất lớn của thị trường trang sức tại Việt Nam cũng như phục vụ cho nhu cầu xuất khẩu.

pn-dau-tu-xi-nghiep-nu-trang-100-ty-dong
Các đại biểu cắt băng khánh thành xí nghiệp nữ trang. Ảnh:Lệ Chi

Theo bà Dung, xí nghiệp nữ trang này đi vào hoạt động, đóng vai trò quan trọng cho mục tiêu chiến lược mà Hội đồng quản trị và ban điều hành đã vạch ra, hướng tới trở thành công ty chế tác và bán lẻ trang sức hàng đầu châu Á.

Lãnh đạo Sở Công Thương TP HCM nhìn nhận, việc đưa vào vận hành xí nghiệp nữ trang PNJ là bước đi đúng hướng trong chiến lược phát triển về mở rộng quy mô sản xuất và khẳng định vị thế trên thị trường nữ trang.

pn-dau-tu-xi-nghiep-nu-trang-100-ty-dong

Xí nghiệp nữ trang PNJ chính thức đi vào hoạt động sáng nay. Công suất lên tới 4 triệu sản phẩm một năm.

Ông Nguyễn Văn Dưng, Chủ tịch hội mỹ nghệ kim hoàn đá quý TP HCM cũng đánh giá, ngành nữ trang Việt Nam đang có nhiều cơ hội phát triển trong thời gian tới. 

Theo ông, Nghị định 24 ra đời tạo một bước ngoặt mới cho kinh doanh trang sức phát triển theo hướng chuẩn hóa chất lượng sản phẩm và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Bởi lẽ, các quy định mới sẽ hạn chế tình trạng lập lờ tuổi vàng, một hiện tượng đã tồn tại và gây nhức nhối suốt những năm qua.

Xí nghiệp nữ trang PNJ khởi công từ tháng 4/2011 trên diện tích 3.500 m2. Tổng vốn đầu tư 100 tỷ đồng, với công suất hoạt động trên 4 triệu sản phẩm mỗi năm. Quy mô nhà xưởng gồm 6 tầng, có tổng diện tích xây dựng 12.500 m2.

9 tháng đầu năm nay, tổng doanh thu của PNJ ước đạt gần 4.900 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu từ sản phẩm cốt lõi là nữ trang vàng và bạc đạt hơn 2.700 tỷ đồng, tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoài. Lợi nhuận trước thuế 257 tỷ đồng, chiếm 81% kế hoạch năm.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại