Ông chủ Ngọc Việt Nam Đỗ Quang Khánh: Từ tình yêu kế thừa đến nâng tầm tinh hoa đá quý Việt

Ánh Dương |

Từ tình yêu với đá quý được kế thừa từ gia đình, anh Đỗ Quang Khánh muốn lan tỏa tình yêu này để ngày càng có thêm nhiều người cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp giá trị của đá quý.

Tình yêu kế thừa từ gia đình

Anh Đỗ Quang Khánh - một doanh nhân thế hệ 8X đã lĩnh hội thành công kiến thức về đá quý từ mô hình gia đình "cha truyền con nối". Bố của anh là một chuyên gia về đá quý đã từng nhận được Giải thưởng Hồ Chí Minh với đề án Bản đồ Địa chất & Khoáng sản Việt Nam. Anh Đỗ Quang Khánh được bố "cầm tay chỉ việc" với bao tâm huyết dành cho đá quý. Bởi vậy nên sau khi bén duyên với đá quý, anh quyết tâm theo đuổi con đường này.

Anh Khánh bắt đầu khởi nghiệp vào năm 2010 với 2 bàn tay trắng và một mớ đá "chổi cùn rế rách" bố anh nhờ thanh lý hộ. Không ngờ đây lại chính là lưng vốn ban đầu để anh dấn thân vào nghiệp đá. Thời điểm đó mô hình kinh doanh online chưa nở rộ như bây giờ. Anh Khánh chủ yếu mày mò, tập kinh doanh trên các diễn đàn, trang rao vặt. Kiếm được đồng nào, anh Khánh lại gom góp cùng tiền lương để nhập thêm một vài viên đá mới. Đá cũng không phải rẻ. Làm mãi, làm mãi, cuối cùng "gia tài" của anh Khánh cũng đủ để bỏ đầy 1 cái túi nhỏ.

Ông chủ Ngọc Việt Nam Đỗ Quang Khánh: Từ tình yêu kế thừa đến nâng tầm tinh hoa đá quý Việt- Ảnh 1.

Chiếc túi nhỏ gắn bó với anh Khánh ngày đầu lập nghiệp

Sau 2 năm đầu lập nghiệp, chàng doanh nhân trẻ mở được một tủ hàng nho nhỏ ở nhà. Tuy nhiên, thử thách lại kéo đến với anh khi forum thoái trào, khách hàng vắng bóng. Anh Đỗ Quang Khánh bắt đầu lại mọi thứ trên Facebook. Sau một thời gian nỗ lực kiên trì, mọi thứ dần ổn định, anh Khánh thuê địa điểm kinh doanh để dồn toàn tâm toàn sức cho nghiệp đá và thương hiệu Ngọc Việt Nam gắn bó tới tận bây giờ. Danh xưng Chuyên Gia Đá cũng từng bước được khẳng định.

Ông chủ Ngọc Việt Nam Đỗ Quang Khánh: Từ tình yêu kế thừa đến nâng tầm tinh hoa đá quý Việt- Ảnh 2.

Ngọc Việt Nam kinh doanh với 2 cơ sở tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh

Nâng tầm tinh hoa đá quý Việt

Anh Đỗ Quang Khánh luôn tâm niệm "Người kinh doanh đá trước tiên phải là người am hiểu về đá". Vì vậy, anh không ngừng tích lũy kiến thức chuyên môn bằng việc tham gia khóa học Giám định đá quý tại Viện Ngọc Học Hoa Kỳ GIA – Trung tâm giám định đá quý uy tín nhất thế giới hiện nay. Anh đi tới hầu hết các thủ phủ đá quý nổi tiếng bậc nhất thế giới để tìm hiểu như chợ ngọc Mandalay – Miến Điện; chảo lửa Chanthaburi – Thái Lan; hội chợ đá quý lớn nhất thế giới tổ chức tại Bangkok & Hong Kong (Trung Quốc),...

Ông chủ Ngọc Việt Nam Đỗ Quang Khánh: Từ tình yêu kế thừa đến nâng tầm tinh hoa đá quý Việt- Ảnh 3.

Anh Khánh giao lưu với bạn bè tại khóa học giám định đá quý tại Viện Ngọc Học Hoa Kỳ GIA

Không chỉ xây dựng uy tín cá nhân trở thành một chuyên gia đá quý mà ông chủ thương hiệu Ngọc Việt Nam còn đặt ra Năm giá trị cốt lõi cho cơ sở kinh doanh của mình: Đầu tiên là người kinh doanh đá trước tiên phải là người am hiểu về đá để cung cấp cho khách hàng những thông tin chính xác nhất về sản phẩm. Tiếp đó, khi tư vấn, quyền lợi của khách hàng phải được đặt lên trên mục đích bán sản phẩm. Đặc biệt, những khó khăn để tìm kiếm một viên đá ưng ý không phải vấn đề của khách hàng, mà là trách nhiệm giải quyết của đội ngũ nhân viên. Không những vậy, Ngọc Việt Nam khẳng định, không chỉ đem đến cái mình có, mà mang đến cái khách hàng cần.

Ông chủ Ngọc Việt Nam Đỗ Quang Khánh: Từ tình yêu kế thừa đến nâng tầm tinh hoa đá quý Việt- Ảnh 4.

Nhân viên tư vấn cho khách hàng luôn theo định hướng Năm giá trị cốt lõi

Ông chủ Ngọc Việt Nam Đỗ Quang Khánh: Từ tình yêu kế thừa đến nâng tầm tinh hoa đá quý Việt- Ảnh 5.

Ông chủ Ngọc Việt Nam luôn tìm hiểu để chia sẻ những thông tin giá trị cho cộng đồng

Hiện tại, thương hiệu Ngọc Việt Nam đã và đang triển khai kinh doanh với 2 cơ sở tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, Ngọc Việt Nam cũng đẩy mạnh phát triển trên cả nền tảng online như các kênh Website, Fanpage, Group Facebook, Instagram, Youtube,... Tại đây, hàng hóa chủng loại vô cùng đa dạng với nhiều loại đá và ngọc. Ông chủ Ngọc Việt Nam luôn nuôi dưỡng niềm đam mê sưu tầm ngọc và đá quý bằng việc chọn lựa những viên ngọc đẹp với kích thước, khối lượng phong phú, vân đá bắt mắt, độ trong của viên đá ấn tượng,... để khiến khách hàng hài lòng. 

Dưới góc nhìn và sự am hiểu của một chuyên gia về đá quý, anh Đỗ Quang Khánh thường xuyên có những bài chia sẻ, từ những kiến thức cơ bản về đá quý, cách phân biệt thật giả hay tiêu chí cho tác phẩm đá đẹp cho cộng đồng. Từ việc giúp khách hàng hiểu về đá, anh Khánh và thương hiệu Ngọc Việt Nam đã giúp cho nhiều khách hàng thêm yêu đá phong thủy.

Chuyên gia đá Đỗ Quang Khánh chia sẻ, thông điệp anh muốn gửi gắm tới các khách hàng của mình, đó là "Ngọc từ tâm", hãy luôn giữ "Tâm tốt đẹp như ngọc" để luôn thấy an vui trong cuộc đời. Khách hàng đến với thương hiệu Ngọc Việt Nam không chỉ có sản phẩm đem về mà còn nhận được món quà tinh thần đầy giá trị.

Tags

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại