Porsche đã chính thức cho ra mắt toàn cầu thế hệ Panamera thứ 3. Ở lần trở lại này, mẫu sedan 4 cửa đã được thay mới khá nhiều yếu tố từ thiết kế, động cơ tới hệ thống lái.
Porsche Panamera đời mới không dễ phân biệt với người tiền nhiệm khi không có đổi mới nào quá táo bạo - Ảnh: Porsche
Hệ truyền động
Đầu tiên, Porsche sẽ trang bị cho Porsche Panamera 2025 tới 4 tùy chọn điện hóa E-Hybrid khác nhau, trong đó bản mạnh nhất là Panamera Turbo E-Hybrid. Bản này dùng động cơ V8 4.0L tăng áp kép kết hợp mô-tơ điện và pin 25,9 kWh cho tổng công suất 670 mã lực, mô-men xoắn 929 Nm. Hộp số 8 cấp PDK truyền công suất động cơ sinh ra tới cả 2 trục.
Trong khi đó, 2 bản thấp hơn là Porsche Panamera và Panamera 4 dùng động cơ V6 2.9L tăng áp đơn. Công suất và mô-men xoắn động cơ này lần lượt là 348 mã lực và 499 Nm, tăng mạnh 23 và 50 đơn vị so với bản cũ.
Hệ thống treo
Mọi thay đổi về thiết kế được thực hiện trên Porsche Panamera 2025 giúp xe hoàn thiện hơn chứ không nhằm mục đích mang tới làn gió tươi mới cho mẫu sedan Đức - Ảnh: Porsche
Porsche Panamera 2025 mặc định dùng hệ thống treo khí nén 2 buồng đi kèm Hệ thống kiểm soát hệ thống treo chủ động của Porsche (PASM). Hệ thống mới tách biệt lực nén và hồi của giảm xóc để có khả năng điều chỉnh trải nghiệm tiện nghi tối ưu hơn.
Công nghệ Porsche Active Ride cao cấp trên các bản E-Hybrid giúp thân xe Panamera luôn phẳng ngay cả khi xe vào cua. Nhờ vậy, chiếc sedan có thể nghiêng thân khi vào cua giống xe 2 bánh. Công nghệ đánh lái trục sau cũng xuất hiện dưới dạng tùy chọn cao cấp.
Thiết kế
Thế hệ thứ 3 của Panamera nhìn qua rất giống phiên bản cũ và quả thực không có quá nhiều thay đổi lớn được Porsche thực hiện cho mẫu sedan chủ lực. Phải khá tinh ý người nhìn mới có thể nhận ra hốc gió mới nằm phía trên biển báo trước có nhiệm vụ làm mát động cơ. Khung cửa sổ cũng được tinh chỉnh nhẹ trong khi đèn pha LED ma trận nay trở thành trang bị tiêu chuẩn.
Phiên bản Turbo E-Hybrid một mình một thiết kế so với phần còn lại Porsche Panamera 2025. Riêng bản này có thiết kế mũi xe, bộ khuếch tán gió sau và ống xả đồng riêng.
Nội thất
Bước chân vào cabin xe, có thể thấy khu vực này được làm mới rõ rệt hơn nhiều so với bên ngoài. Cụm điều khiển trung tâm nay nhìn thoáng hơn hẳn khi cần số được chuyển lên táp lô (đặt bên phải vô lăng) giống Taycan.
Màn hình thứ 3 rộng 10,9 inch trước ghế bên cũng xuất hiện giống mẫu sedan điện cho phép hành khách ngồi đây chỉnh hệ thống thông tin giải trí, theo dõi dữ liệu lái hay stream video.
Porsche Panamera 2025 sẽ mở bán rộng rãi vào xuân 2024 với mức giá khởi điểm 101.550 USD (2,47 tỷ đồng).