Phương Mỹ Chi bị chỉ trích vì PR quá lố sản phẩm chưa rõ nguồn gốc, lập tức phải lên tiếng xin lỗi và hành động dứt khoát trên MXH

KIM AN, |

Phương Mỹ Chi là sao Việt tiếp theo đi vào "vết xe đổ" liên quan đến chuyện nhận quảng cáo.

Thời gian vừa qua, ồn ào nghệ sĩ Việt nhận quảng cáo sản phẩm quá lố, chưa rõ nguồn gốc hay kém chất lượng đã gây xôn xao MXH. Những tưởng sau lùm xùm các nghệ sĩ sẽ cẩn trọng hơn trong việc nhận quảng cáo thì mới đây nhất Phương Mỹ Chi là cái tên tiếp theo đi theo "vết xe đổ" này.

Cộng đồng mạng đang lên án và chỉ trích dữ dội về chuyện nhận quảng cáo cho một sản phẩm kẹo ngậm làm trắng da của Phương Mỹ Chi.

Theo đó, trong bài viết, Phương Mỹ Chi giới thiệu với khán giả: "Nhìn ai da trắng cũng xinh hay sao á. Tìm hiểu mua kẹo ngậm trắng da cả tháng, tự nhiên nay được má với chị hai khen da trắng, sướng quá đi. Ai muốn trắng da an toàn mà gọn lẹ thì chấm dưới, Chi chỉ cho nghen".

Phương Mỹ Chi bị chỉ trích vì PR quá lố sản phẩm chưa rõ nguồn gốc, lập tức phải lên tiếng xin lỗi và hành động dứt khoát trên MXH - Ảnh 1.

Bài đăng PR sản phẩm kẹo ngậm trắng da gây tranh cãi của Phương Mỹ Chi

Dưới phần bình luận, giọng ca Áo Mới Cà Mau chụp hình sản phẩm này và giới thiệu link bán sản phẩm đến với mọi người. Tuy nhiên, ngay lập tức cô đã bị netizen phản ứng, một khán giả còn khẳng định sản phẩm mà Phương Mỹ Chi đang PR thực tế không hề có ở Hàn Quốc.

Phương Mỹ Chi bị chỉ trích vì PR quá lố sản phẩm chưa rõ nguồn gốc, lập tức phải lên tiếng xin lỗi và hành động dứt khoát trên MXH - Ảnh 2.

Một khán giả cho biết sản phẩm Phương Mỹ Chi quảng cáo thực tế không có ở Hàn Quốc

Phương Mỹ Chi bị chỉ trích vì PR quá lố sản phẩm chưa rõ nguồn gốc, lập tức phải lên tiếng xin lỗi và hành động dứt khoát trên MXH - Ảnh 3.

Ca sĩ Phương Mỹ Chi

Sau khi vướng ồn ào, chiều ngày 28/6, Phương Mỹ Chi đã chính thức lên tiếng xin lỗi khán giả. Cô thừa nhận tin tưởng vào giấy kiểm định sản phẩm cung cấp nhưng đã bỏ quên những yếu tố quan trọng không kém khác. Hiện nữ ca sĩ đã xoá bài PR gây tranh cãi trên.

"Trước tiên, Chi xin nhận lỗi trong câu chuyện hôm qua về 1 sản phẩm liên quan tới việc làm trắng da an toàn. Ở tuổi đã biết đẹp là gì nên Chi cũng đặc biệt quan tâm đến việc chăm chút bản thân. Vì vậy, Chi có tìm hiểu qua bạn bè về sản phẩm trên và nhận được phản hồi tốt.

Song song việc nhận quảng cáo về sản phẩm, 1 mặt là xuất phát từ mong muốn trải nghiệm của bản thân, mặt khác nôn nóng giới thiệu đến mọi người vì tin tưởng từ trải nghiệm bản thân và lời giới thiệu của bạn bè. Và hơn hết là tin tưởng vào giấy kiểm định sản phẩm được cung cấp mà bỏ quên những yếu tố khác cũng quan trọng không kém.

Sau khi nhận bài đăng, ekip phát hiện bài đăng có nhiều vấn đề và đã lập tức xoá bài đăng, tìm đến bên booking để xử lý vấn đề. Qua việc này, Chi cũng đã rút ra nhiều kinh nghiệm cho bản thân phải nên kĩ lưỡng hơn, không được vì sự tin tưởng chủ quan mà vội vàng. Ekip sẽ phải khắt khe hơn trong việc tìm hiểu thông tin quan trọng liên quan tới sản phẩm", Phương Mỹ Chi chia sẻ.

Phương Mỹ Chi bị chỉ trích vì PR quá lố sản phẩm chưa rõ nguồn gốc, lập tức phải lên tiếng xin lỗi và hành động dứt khoát trên MXH - Ảnh 4.

Phương Mỹ Chi công khai xin lỗi vì nhận PR sản phẩm khi chưa tìm hiểu kỹ lưỡng

Bên cạnh đó, Phương Mỹ Chi còn gửi gắm kinh nghiệm của mình tới người nổi tiếng trong việc nhận PR sản phẩm như sau:

Chi nhận thấy, bản thân mình không phải trường hợp đầu tiên rơi vào tình huống này. Và để tránh cho các bạn KOLs, Influencer phải trải qua 1 lần mới học được kinh nghiệm như Chi, thì bản thân Chi xin phép dùng kinh nghiệm của mình để chia sẻ. Vì chắc chắn không phải ai cũng có trải nghiệm này và cũng không ai muốn có trải nghiệm này:

1. Khi nhận lời mời Job booking PR :

- Cần tìm hiểu về đơn vị Booking: công ty Agency, doanh nghiệp tư nhân hay trực tiếp từ Phòng Marketing của Brand (Các đối tác có uy tín hay không?)

2. Trước khi đồng ý nhận Job booking PR:

(Hãy tìm hiểu về sản phẩm bằng ít nhất 3 thông tin dưới đây)

- Giấy kiểm định chất lượng sản phẩm

- Giấy được phép lưu hành sản phẩm

- Giấy kiểm định công dụng của sản phẩm đã được cấp phép và phê duyệt

3. Sau khi đã nhận Job booking PR (Khi cả 2 yếu tố trên đã được rõ ràng)

- Mình cần thống nhất trước cách làm việc của 2 bên. Bản thân phải phối hợp và hỗ trợ hết sức mình để mang tới kết quả tốt nhất cho đối tác.

Cảm ơn cả nhà đã đọc bài viết này.

Hơn ai hết Chi luôn muốn mang đến điều tốt đẹp cho mọi người và sẽ rút kinh nghiệm cho bản thân mình. Chi cũng đang rất buồn khi để khán giả của mình lo lắng.

Chúc mọi người đầu tuần thật bình an.

Phương Mỹ Chi bị chỉ trích vì PR quá lố sản phẩm chưa rõ nguồn gốc, lập tức phải lên tiếng xin lỗi và hành động dứt khoát trên MXH - Ảnh 5.

Phương Mỹ Chi rút ra nhiều kinh nghiệm sau khi vướng lùm xùm PR thổi phồng quá lố và chưa tìm hiểu kỹ về sản phẩm

Ảnh: Sưu tầm, Facebook nhân vật

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại