Bước đầu tiên, hãy kiểm tra xem điều hoà còn có thể hoạt động hay không.
Nếu có tiếng động lạ từ phía trong, điều hoà của bạn có thể đang gặp vấn đề.
Ở mức gió cao nhất, luồng gió không liên tục là biểu hiện của bệnh cần bảo dưỡng.
Kiểm tra tính ổn định của các mức gió bằng cách chuyển qua lại giữa các cấp độ.
Rò rỉ gas điều hoà có thể gây nên mùi khó chịu trong xe và nặng hơn là dẫn tới ngộ độc. Đừng bỏ qua bước kiểm tra này.
Mỗi chiếc cầu chì bị cháy đều làm hệ thống điện của thiết bị đó trên xe không hoạt động. Và điều hoà cũng nằm trong số đó.
Nếu có bất kỳ hướng nào không cho ra gió, có thể phần ống dẫn bên trong đang bị đặt sai vị trí.
Lọc gió là một trong những bộ phận thường xuyên cần được kiểm tra, làm sạch hoặc thay thế trên xe hơi, đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong quá trình vận hành điều hoà.
Bật AC, tốc độ của quạt cần thay đổi tương ứng khi vặn tăng nấc gió. Nếu tốc độ không thay đổi, chứng tỏ quạt đã gặp vấn đề.
Bụi bẩn hoặc những chiếc lá nằm phía trước cũng có thể là nguyên nhân cản trở hoạt động của điều hoà. Hãy loại bỏ chúng.
Thông thường, máy nén sẽ quay đều khi nổ máy và bật A/C. Nếu không, thì máy nén đang cần được sửa chữa.
Hãy thay thế dây đai mới nếu dây đai cũ đã trùng. Thay thế này cũng sẽ không tốn của bạn quá nhiều chi phí.
Nếu phát hiện rò rỉ, hãy mua và thay thế các bộ phân mới. Hầu hết các dây dẫn đều không thể sửa chữa, hàn hoặc vá.
Không khí dư thừa và độ ẩm trong hệ thống có thể dẫn đến các thành phần đóng băng. Tắt máy một lúc và để cho băng tan, vấn đề sẽ được giải quyết.
Đồ hoạ: Mộng Mộng - Việt hoá: Phúc Thành - Tham khảo: Wikihow