Trong thư gửi tới nhân viên của Boeing, Stan Deal - Giám đốc điều hành nhà chế tạo máy bay Boeing - cho biết một nhân viên tại nhà cung cấp thân máy bay nhận thấy 2 lỗ khoan trên thân máy bay chưa chính xác theo thông số kỹ thuật.
Hiện nay, nhà cung cấp Spirit AeroSystems có trụ sở tại bang Kansas, Mỹ là đơn vị chế tạo phần lớn thân của dòng máy bay Boeing 737 Max.
Đại diện Boeing lý giải rằng dù vấn đề không gây mất an toàn ngay lập tức và tất cả các máy bay thuộc dòng Boeing 737 hiện vẫn đủ khả năng vận hành. Tuy nhiên, nhà sản xuất dự kiến phải gia công lại chi tiết này ở khoảng 50 máy bay, khiến thời điểm giao nhận cho các đối tác bị lùi lại.
Cho đến nay, cả Boeing và công ty Spirit AeroSystems đang trong giai đoạn thanh tra gắt gao về chất lượng sản phẩm sau vụ máy bay Boeing 737 Max-9 của hãng bay Alaska Airlines buộc phải hạ cánh khẩn cấp ở Portland, bang Oregon (Mỹ) do bị bung cửa trên không trung ngày 5/1 .
Cục Hàng không liên bang Mỹ yêu cầu đình chỉ hoạt động đối với một số máy bay Boeing 737 Max-9 để chờ kiểm tra. Hai tuần sau, nhà chức trách thông qua chương trình kiểm tra và bảo dưỡng để đưa máy bay Boeing 737 Max-9 cất cánh trở lại.
Để cải thiện chất lượng sản phẩm, các nhân viên của Boeing đưa ra hơn 1.000 đề xuất cải tiến kể từ đợt tập huấn sau sự cố ngày 5/1.