Bị cáo Phạm Thanh Bình
Tại phiên xét xử chiều qua (27/3), cựu Chủ tich HĐQT, kiêm TGĐ Tập đoàn Vinashin lý giải việc 'thử nghiệm' này:
Thứ nhất là muốn vận hành con tàu này vì trước nay chưa có.
Thứ hai, đây là một phương thức vận tải mới bởi mới chỉ có vận tải khách và hàng hóa bằng đường bộ, chưa có đường sông trong khi tai nạn và lũ lụt xảy ra nhiều.
Thứ ba đó là mục tiêu chung của Chính phủ và Vinashin là tạo tuyến đường cao tốc Bắc - Nam trên đường sông trong thời kì đổi mới.
‘Nếu xây dựng đường sắt phải mấy 10 năm với chi phí hàng chục ngàn tỷ đồng, trong khi tuyến đường cao tốc Bắc - Nam trên biển chỉ mất chừng 5 năm với chi phí khoảng 2.000 tỷ đồng’.
Trước con số thiệt hại như trả tiền lãi cho việc đầu tư mua tàu Hoa Sen, chi phí sửa chữa tàu… bị cáo Bình cho rằng, không thể coi đó thiệt hại bởi đây là khoản đầu tư.
‘Bị cáo khẳng định, vết nứt ở dưới đáy tàu là tiềm ẩn, không phải lỗi của người đi mua. Sau 3 tháng hoạt động mới xảy ra sự cố’.
Bị cáo đã khai với cơ quan điều tra rằng: ‘Không đưa ra HĐQT vì mất thời gian và phức tạp’.
Chiều 27/3, HĐXX lần lượt hỏi các bị cáo liên quan đến các sai phạm tại dự án đầu tư xây dựng nhà máy nhiệt điện Cái Lân và việc phá dỡ vỏ tàu Bạch Đằng Giang để bán...
Theo Đất Việt