Cụ thể, doanh số phân khúc hybrid đạt 782 chiếc trong tháng 6, tăng 35,8% so với tháng trước. Tính từ đầu năm đến nay, có tổng cộng 4.230 chiếc xe hybrid đã được bán ra.
Trong tháng 7/2024, Honda CR-V e:RS vươn lên trở thành Vua phân khúc với 270 chiếc được bán ra, tăng 125% so với tháng trước. Lũy kế 7 tháng, doanh số Honda CR-V phiên bản hybrid đạt 805 chiếc, chiếm 19% thị phần. Bản ICE và hybrid của Honda CR-V không chênh lệch nhau quá nhiều.
Trong khi đó, Toyota Innova Cross tụt xuống vị trí thứ 2 với 173 chiếc, giảm 36,8% so với tháng 6. Tính chung 7T/2024, có 1.072 chiếc Innova Cross hybrid được bàn giao, chiếm 25,3% thị phần.
Suzuki Ertiga đang được các đại lý đẩy mạnh xả hàng tồn nên doanh số sụt giảm chỉ còn 19 chiếc trong tháng 7. Dù vậy, mẫu xe này vẫn đang nắm vị trí bán chạy nhất kể từ đầu năm với 1.200 chiếc.
Đáng chú ý, Toyota Yaris Cross bất ngờ vươn lên mạnh mẽ với doanh số đạt 157 chiếc trong tháng 7, tăng 5.133% so với tháng 6 chỉ bán được 3 chiếc. Tính từ đầu năm, mẫu xe này đang bán được 446 chiếc, đứng ở vị trí bán chạy thứ 4 phân khúc. Sự kết hợp giữa thiết kế năng động, kích thước nhỏ gọn phù hợp với đô thị và công nghệ hybrid tiên tiến đã giúp Yaris Cross trở thành lựa chọn hấp dẫn cho người tiêu dùng trẻ và những người mới lái xe.
Có thể thấy, các bản chạy xăng vẫn có khả năng tiêu thụ tốt hơn so với hybrid do giá bán dễ tiếp cận và người dùng đã quen thuộc với loại động cơ này. Tuy nhiên, dung lượng phiên bản hybrid của các dòng xe hybrid không hề nhỏ và có dấu hiệu tăng trưởng ổn định theo thời gian.
Mới đây, Honda Việt Nam (HVN) ra thông báo thời điểm ra mắt phiên bản mới của mẫu sedan hạng C Civic. Theo đó, Honda Civic phiên bản hoàn toàn mới sẽ chính thức trình làng thị trường Việt trong tháng 10/2024.
Điểm đáng chú ý nhất trên Honda Civic mới sẽ là phiên bản hybrid mang tên gọi e:HEV RS , trang bị công suất tối đa là 200 mã lực cùng hệ thống âm thanh 12 loa Bose. Sự hiện diện của Civic 2025 thời gian tới hứa hẹn sẽ giúp thị trường hybrid thêm sôi động và Honda Việt Nam tăng thêm sức cạnh tranh ở phân khúc sedan cỡ C.
Tháng 7 chứng kiến sức mua tiếp đà tăng xuất phát từ niềm tin của khách hàng về việc Chính phủ giảm lệ phí trước bạ cùng những nỗ lực kích cầu của các đơn vị kinh doanh.
Tuy nhiên, đà tăng trưởng nhiều khả năng sẽ gián đoạn ở tháng 8 khi trùng với tháng ngâu. Trong khi đó, chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cũng chưa được áp dụng như những đồn đoán trước đó.