Ông chủ Golden Gate kỳ vọng Vpoint giúp doanh nghiệp 'hút' khách hàng mới

Thanh Xuân |

Theo ông Đào Thế Vinh, thẻ tích điểm đa năng này sẽ giúp các doanh nghiệp triển khai hoạt động marketing phù hợp, thu hút thêm khách hàng mới.

Chia sẻ tại sự kiện ra mắt thẻ Vpoint vừa diễn ra tại Hà Nội, ông Đào Thế Vinh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Golden Gate cho biết, thương hiệu hiện có 200 nhà hàng và mong muốn hướng đến Digital marketing để có thể sử dụng hiệu quả hơn các dữ liệu về hành vi tiêu dùng của khách hàng.

Trước khi hình thành Vpoint, các doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam đã manh mún hình thành nhiều liên minh với mục tiêu đẩy mạnh doanh số bán hàng. Tuy nhiên, các liên kết này chỉ mới dừng lại ở hình thức thông thường "one to one" và chưa thực sự bền chặt để cùng nhau xây dựng một kế hoạch chăm sóc khách hàng dài hơi. 

Bởi vậy, sự ra đời của Vpoint là giải pháp để triển khai các hoạt động marketing phù hợp với xu thế của thị trường ngày nay.

Ông chủ Golden Gate kỳ vọng Vpoint giúp doanh nghiệp hút khách hàng mới - Ảnh 1.

Ông Đào Thế Vinh - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Golden Gate tham dự toạ đàm trong sự kiện ra mắt Vpoint.

Theo ông Vinh, Vpoint có nhiều tiềm năng phát triển bởi đây là sản phẩm của VinaPhone - một công ty hàng đầu trong lĩnh vực viễn thông, đang sở hữu tập khách hàng lớn, có nền tảng kỹ thuật công nghệ hiện đại, sẵn sàng đáp ứng đầy đủ yêu cầu của đối tác trong cộng đồng thẻ tích điểm này.

"Khi tiếp cận ý tưởng về Vpoint tôi thấy vui mừng vì những mô kình kinh doanh này đã thành công ở trên thế giới, ví dụ như là Tpoint. Đây là một xu thế mà những doanh nghiệp như Golden Gate sẽ phải nắm lấy", ông Vinh nói.

Tuy nhiên, bên cạnh cơ hội thành công, Vpoint cũng mang đến nhiều thách thức cho các doanh nghiệp trong một môi trường kinh doanh công bằng. Nếu nỗ lực đầu tư vào chất lượng sản phẩm và củng cố niềm tin của khách hàng vào thương hiệu, doanh nghiệp có thể giữ vững vị thế và thu hút lượng lớn khách hàng mới trong cộng đồng Vpoint có hàng chục triệu người dùng.

Ông chủ Golden Gate kỳ vọng Vpoint giúp doanh nghiệp hút khách hàng mới - Ảnh 2.

Golden Gate gia nhập cộng đồng thẻ tích điểm Vpoint từ tháng 9/2017.

Điều đó cũng giống như các doanh nghiệp cùng triển khai điểm bán hàng tại một trung tâm thương mại, muốn thu hút khách hàng đến với gian hàng của mình thì phải nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm để họ luôn nhớ về mình, tạo lợi thế cạnh tranh… 

Bởi vậy, hệ sinh thái Vpoint kích thích doanh nghiệp phải điều chỉnh để thu hút khách hàng. Đứng trước thách thức cạnh tranh khi gia nhập Vpoint, Chủ tịch Golden Gate đồng thời cũng là doanh nhân đầu tiên tham gia hệ sinh thái Vpoint cho rằng, công nghệ, xã hội thay đổi thì luật chơi cũng sẽ thay đổi buộc các doanh nghiệp phải sẵn sàng.

Ông chủ Golden Gate kỳ vọng Vpoint giúp doanh nghiệp hút khách hàng mới - Ảnh 3.

Cộng đồng thẻ tích điểm Vpoint giúp gia tăng sức cạnh tranh.

Hiện Vpoint thu hút gần 30 doanh nghiệp tham gia và hơn 70 doanh nghiệp quan tâm với 2.500 cửa hàng áp dụng. Khách hàng có thể dùng Vpoint dưới dạng thẻ vật lý hoặc tải app Vpoint tại kho ứng dụng của iOS và Android.

Giải pháp thẻ Vpoint nhằm kết nối các doanh nghiệp chung tay chăm sóc khách hàng, tạo ra sự khác biệt nhất định thông qua những ưu đãi dành riêng cho người sử dụng thẻ. 

Doanh nghiệp chấp nhận Vpoint không chỉ thu về hiệu quả từ các chương trình tặng điểm cho khách hàng, mà còn có khả năng thu hút người mới thông qua khai thác chéo từ doanh nghiệp khác trong cộng đồng.

VinaPhone vừa ra mắt thị trường thẻ tích điểm đa năng Vpoint. Theo đó, khách hàng có thể sử dụng một thẻ để tích điểm tại nhiều cửa hàng thuộc các lĩnh vực đa dạng: ẩm thực, du lịch, siêu thị, điện máy, vận tải, viễn thông…

Số điểm tích lũy được cộng dồn và có thể quy đổi trong lần thanh toán tiếp theo. Một ưu điểm khác của thẻ là liên kết sẵn với tài khoản ngân hàng để vừa thanh toán, vừa tích điểm.

Golden Gate là đơn vị tiên phong áp dụng mô hình chuỗi nhà hàng tại Việt Nam. Golden Gate hiện sở hữu 22 thương hiệu cùng 210 nhà hàng đa phong cách trên toàn quốc với tên tuổi quen thuộc như: Gogi house, Vuvuzela, Ashima, Kichi Kichi, Osaka Ohsho...

Tính đến năm 2016, tổng lượt khách phục vụ của Golden Gate đạt hơn 10 triệu lượt và có cộng đồng khách hàng thân thiết The Golden Spoon tới 600.000 thành viên.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại