Omoda S5 bản ‘base’ lần đầu lộ diện tại Việt Nam: Dáng thể thao, mâm lớn, cạnh tranh Mazda3, K3

Hoàng Dũng |

Sau khi được xác nhận mở bán chính hãng, Omoda S5 đã chính thức xuất hiện tại Hà Nội với hai phiên bản như đã công bố.

Omoda S5 xuất hiện tại Việt Nam

Mẫu sedan của thương hiệu Trung Quốc mới đây đã được cánh săn ảnh bắt gặp tại Hà Nội. Đây là lần đầu tiên mẫu xe này xuất hiện trong nước.

Có hai phiên bản của Omoda S5 xuất hiện tại Việt Nam. Đầu tiên đó là phiên bản S5 tiêu chuẩn mang nét thiết kế hướng tới sự thể thao, sang trọng. Phần đầu xe mang lưới tản nhiệt hình lục giác chiếm phần lớn phần đầu xe, trong khi hai bên cản được tạo hình kiểu hốc gió cỡ lớn. Phía đuôi xe mang ống xả hình tứ giác mỗi bên. Dù là bản tiêu chuẩn nhưng hình ảnh cho thấy mâm xe khá lớn.

Omoda S5 bản ‘base’ lần đầu lộ diện tại Việt Nam: Dáng thể thao, mâm lớn, cạnh tranh Mazda3, K3- Ảnh 1.
Omoda S5 bản ‘base’ lần đầu lộ diện tại Việt Nam: Dáng thể thao, mâm lớn, cạnh tranh Mazda3, K3- Ảnh 2.

Omoda S5 xuất hiện tại trung tâm thử nghiệm khí thải ở Hà Nội.

Phiên bản thứ hai đó là Omoda S5 GT mang thiết kế thể thao hơn, với luới tản nhiệt dạng đồng hồ cát, cụm đèn pha mảnh mai. Trong khi đó, phần đuôi xe có cặp ống xả kép mỗi bên.

Omoda S5 bản ‘base’ lần đầu lộ diện tại Việt Nam: Dáng thể thao, mâm lớn, cạnh tranh Mazda3, K3- Ảnh 3.

Một chiếc Omoda S5 GT bị bắt gặp trước đó tại một bãi xe công cộng. Đuôi xe nổi bật với cụm ống xả kép mỗi bên trong khi bản S5 tiêu chuẩn (đỗ phía trước) có ống xả tứ giác.

Omoda S5 có gì?

Omoda S5 đã được nhà phân phối chính hãng xác nhận mở bán kể từ tháng 7/2023. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc.

Omoda S5 thuộc phân khúc sedan hạng C bởi có kích thước lần lượt đạt 4.644 x 1.814 x 1.493 mm (DxRxC), và chiều dài cơ sở 2.650 mm. Do đó, đối thủ mẫu xe này sẽ là Mazda3, Kia K3 hay Honda Civic.

Omoda S5 bản ‘base’ lần đầu lộ diện tại Việt Nam: Dáng thể thao, mâm lớn, cạnh tranh Mazda3, K3- Ảnh 4.
Omoda S5 bản ‘base’ lần đầu lộ diện tại Việt Nam: Dáng thể thao, mâm lớn, cạnh tranh Mazda3, K3- Ảnh 5.
Omoda S5 bản ‘base’ lần đầu lộ diện tại Việt Nam: Dáng thể thao, mâm lớn, cạnh tranh Mazda3, K3- Ảnh 6.

Thiết kế ngoại thất theo thiên hướng vuông vức, nhiều được gân dập nổi. Phần đầu xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt kích thước lớn cùng hai hốc gió đặt ở dưới. Đèn pha là loại LED thấu kính kết hợp dải đèn ban ngày. Phần đuôi xe, nét thiết kế có phần liên tưởng tới Kia K3 cùng phân khúc đang bán tại Việt Nam.

Theo trang chủ Omoda tại Nga, bên trong nội thất S5 được hai trang bị màn hình 10,25 inch cho đặt tại trung tâm táp-lô và đồng hồ tốc độ là điểm nhấn chính. Ghế ngồi bọc da kết hợp sọc kẻ đỏ ở ghế ngồi.

Omoda S5 bản ‘base’ lần đầu lộ diện tại Việt Nam: Dáng thể thao, mâm lớn, cạnh tranh Mazda3, K3- Ảnh 7.
Omoda S5 bản ‘base’ lần đầu lộ diện tại Việt Nam: Dáng thể thao, mâm lớn, cạnh tranh Mazda3, K3- Ảnh 8.
Omoda S5 bản ‘base’ lần đầu lộ diện tại Việt Nam: Dáng thể thao, mâm lớn, cạnh tranh Mazda3, K3- Ảnh 9.
Omoda S5 bản ‘base’ lần đầu lộ diện tại Việt Nam: Dáng thể thao, mâm lớn, cạnh tranh Mazda3, K3- Ảnh 10.
Omoda S5 bản ‘base’ lần đầu lộ diện tại Việt Nam: Dáng thể thao, mâm lớn, cạnh tranh Mazda3, K3- Ảnh 11.
Omoda S5 bản ‘base’ lần đầu lộ diện tại Việt Nam: Dáng thể thao, mâm lớn, cạnh tranh Mazda3, K3- Ảnh 12.

Hiện nay, Omoda S5 đang được phân phối tại thị trường Nga với hai phiên bản động cơ xăng 1.5L. Đầu tiên là loại hút khí tự nhiên cho công suất 113 mã lực và 138 Nm mô-men xoắn. Còn lại là phiên bản động cơ tăng áp, cho công suất 147 mã lực và 210 Nm mô-men xoắn. Chưa rõ xe mở bán tại Việt Nam sẽ sử dụng tùy chọn máy nào. Tất cả đi kèm hộp số tự động CVT.

Loạt trang bị an toàn theo xe gồm 6 túi khí, camera 360 độ, ga tự động thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo điểm mù,... Đây đều là những tính năng nhỉnh hơn Kia K3 đang bán chính hãng và khá tương đồng với Mazda3 phiên bản cao cấp.

Omoda S5 GT khác biệt những gì?

Omoda S5 GT là phiên bản thể thao hơn của mẫu Omoda S5 kể trên. Xe có một tên gọi khác là Chery Arizzo 5 GT tại thị trường Trung Quốc.

So với S5 tiêu chuẩn, bản GT có một số thay đổi dễ nhận biết gồm đầu xe tái thiết kế với luới tản nhiệt dạng đồng hồ cát, cụm đèn pha mảnh mai và sắc cạnh hơn, điểm xuyết là đường kẻ màu cam ở viền lưới tản nhiệt.

Omoda S5 bản ‘base’ lần đầu lộ diện tại Việt Nam: Dáng thể thao, mâm lớn, cạnh tranh Mazda3, K3- Ảnh 13.
Omoda S5 bản ‘base’ lần đầu lộ diện tại Việt Nam: Dáng thể thao, mâm lớn, cạnh tranh Mazda3, K3- Ảnh 14.
Omoda S5 bản ‘base’ lần đầu lộ diện tại Việt Nam: Dáng thể thao, mâm lớn, cạnh tranh Mazda3, K3- Ảnh 15.

Kích thước của Omoda S5 GT có phần lớn hơn, lần lượt đạt 4.710 x 1.829 x 1.490 mm, chiều dài cơ sở là 2.670 mm.

Bên trong cabin, Omoda S5 GT vẫn được trang bị hai màn hình điện tử như mẫu S5, được tinh chỉnh về cách bố trí khi được nối liền vào nhau giống nhiều mẫu xe như Mercedes-Benz, BMW hay Kia hiện nay. Ngoài ra, các điểm nhấn màu cam được bố trí xung quanh nội thất.

Omoda S5 bản ‘base’ lần đầu lộ diện tại Việt Nam: Dáng thể thao, mâm lớn, cạnh tranh Mazda3, K3- Ảnh 16.
Omoda S5 bản ‘base’ lần đầu lộ diện tại Việt Nam: Dáng thể thao, mâm lớn, cạnh tranh Mazda3, K3- Ảnh 17.

Động cơ của Omoda S5 GT cũng mạnh mẽ hơn khi sử dụng loại 1.6L tăng áp. Nếu giống với mẫu Arizzo 5 GT tại Trung Quốc, công suất đầu ra sẽ là 197 mã lực và 290 Nm mô-men xoắn. Đi kèm với đó là hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép ướt. Thời gian tăng tốc từ 0- 100 km/h của mẫu sedan hạng C này được công bố là dưới 6 giây.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại