Omoda 7 - thành viên mới nhất của đội hình nhà Chery - đã được hé lộ tại tổng hành dinh của hãng ở Vu Hồ, An Huy, Trung Quốc trước khi ra mắt toàn cầu vào năm sau.
Nằm ở phân khúc SUV hạng C, Omoda 7 sẽ đối đầu với các đối thủ nặng ký như Kia Sportage, Honda CR-V hay Mazda CX-5 trong khu vực. Xe dùng khung gầm T1X giống đàn em Omoda 5 kết hợp với hệ truyền động hybrid sạc điện.
So với đàn em cỡ nhỏ hơn nói trên, chiều dài cơ sở Omoda 7 trội hơn 90 mm (tổng 2.700 mm), chiều dài tổng vượt 247 mm (4.621 mm). Chiều rộng xe là 1.872 mm, chiều cao 1.673 mm cũng tăng lần lượt 42 và 85 đơn vị.
Thiết kế là một trong những điểm trội nhất của Omoda 7 với phong cách SUV lai coupe thể thao khá cuốn hút. Mũi xe nhọn với tản nhiệt không viền rộng khá lạ mắt gây liên tưởng tới Lexus RX. Bên dưới cụm đèn chính ở 2 bên góc mũi xe là khung họa tiết hình lục giác ẩn có đèn chiếu sáng bên dưới.
Tại hông xe, mâm hợp kim 2 tông màu 20 inch và tay nắm thường (khá ít gặp trên xe Trung Quốc mới khi nhiều hãng xe nước này chuộng tay nắm ẩn) và vòm bánh có họa tiết riêng là những điểm nhấn đáng chú ý.
Cuối cùng, giao diện đuôi xe phần nào đó gây gợi nhớ tới Range Rover Velar, tuy vậy phần gờ ở đuôi cửa sổ bên là chi tiết lấy từ Omoda 5. Đèn hậu khá bắt mắt khi kết hợp nhiều họa tiết mũi tên nối liền với nhau tạo thành hình tia sét.
Nội thất Omoda 7 cũng là một yếu tố đáng chú ý khi xe được định hướng cho game thủ. Vô lăng mẫu SUV Trung Quốc lấy cảm hứng từ tay cầm máy chơi game PlayStation 5 trong khi ghế cũng lấy cảm hứng từ ghế game thủ (một chi tiết khá ngược đời khi ghế game thủ vốn lấy nền tảng từ ô tô).
Trung tâm táp lô xe xuất hiện màn 15,6 inch có khả năng kéo sang bên ghế hành khách để họ tiện điều khiển hay giải trí. Ngoài ra, màn hình có độ phân giải 2.5K này hỗ trợ khả năng điều khiển bằng cử chỉ và khẩu lệnh bên cạnh nút bấm truyền thống.
Một số yếu tố thú vị khác trong cabin xe bao gồm máy phun nước hoa, dàn 12+2 loa Sony (2 loa tích hợp thẳng vào tựa đầu) và hệ thống trung hòa tiếng ồn chủ động.
Ở mảng kỹ thuật, Chery cho biết Omoda 7 đã được nâng cấp khung gầm với hệ thống treo thủy lực kép và phanh điện tử tân tiến. Bên dưới ca pô xe là động cơ xăng 1.5L hỗ trợ mô-tơ và pin điện. Xe có tầm vận hành tổng 1.250 km, tầm vận hành thuần điện 95 km và mức tiêu thụ nhiên liệu 4,89 lít/100 km.
Một phiên bản thuần xăng sẽ được công bố sau cho Omoda 7. Tuy nhiên, không như đàn em Omoda 5 xe không có bản thuần điện.
Một số hình ảnh thực tế khác của Omoda 7: