YouTube hiện nay là nền tảng xem video phổ biến nhất thế giới. Mỗi giờ trôi qua, YouTube có hàng nghìn video mới, hàng nghìn tài khoản được lập, hàng trăm triệu view và những con số khổng lồ khác. Ra mắt chính thức từ năm 2005, đến nay YouTube đã phát triển mạnh mẽ hơn 16 năm qua và là nơi kiếm bộn tiền cho cho những YouTuber nếu sở hữu lượng người theo dõi đông đảo.
Và để tôn vinh những YouTuber có lượng người theo dõi khủng nhất trên nền tảng của mình gọi là Giải thưởng Nhà sáng tạo YouTube. Các giải thưởng này phổ biến nhất bạn có thể thấy là nút Bạc khi kênh đạt 100.000 người theo dõi, nút Vàng khi kênh đạt 1 triệu người theo dõi, nút Kim Cương khi kênh đạt được 10 triệu người theo dõi. Tại Việt Nam, đã có 4 nút Kim Cương YouTube.
Bạn sẽ nhận được nút Vàng khi kênh đạt 1 triệu người theo dõi
Tại Việt Nam chỉ có 4 kênh YouTube nhận được nút Kim Cương cho 10 triệu người theo dõi
Tuy nhiên khi cấp độ nâng lên cao hơn, YouTube sẽ tặng nút Ruby Đỏ cho kênh YouTube có 50 triệu người theo dõi. Hiện nay trên thế giới chỉ có 50 kênh YouTube đạt được nút Ruby Đỏ này.
Thế nhưng đây chưa phải là cột mốc cuối cùng mà các YouTuber mong muốn, cấp độ khó nhất chính là vinh danh những kênh YouTube có lượng subscriber là 100 triệu người theo dõi. Hiện nay trên toàn thế giới chỉ mới có 4 kênh YouTube đạt được nút Kim Cương Đỏ này chính là T-Series (29/05/2019), PewDiePie (25/08/2019), Cocomelon - Nursery Rhymes (12/12/2020) và SET India (28/3/2021).
PewDiePie nhận nút Kim Cương Đỏ vào ngày 25/08/2019
Nút Kim Cương Đỏ được đặt theo tên của một trong các màu kim cương quý hiếm nhất trên trái đất. Nút Kim Cương Đỏ này được chế tác thủ công, đánh bóng từ một miếng thủy tinh nóng chảy màu đỏ nên có sức hút vô cùng bắt mắt và đặc biệt hơn hẳn những nút Kim Cương bình thường khác.
Tuy nhiên, dành cho những ai thắc mắc thì khi người sáng tạo nội dung được nhận nút Kim Cương Đỏ không đồng nghĩa với việc bạn kiếm được nhiều tiền hơn. Nút Kim Cương này được xem là một phần thưởng mang ý nghĩa tinh thần cho các YouTuber mà thôi.
Nhưng cũng đừng quên các cột mốc này chính là bước đệm và điều kiện đủ để bạn có thể phát triển các nội dung video của mình để đăng ký chương trình Đối tác của YouTube hoặc liên kết với tài khoản Adsense (dịch vụ quảng cáo trực tuyến của Google).
Có thể nói Giải thưởng Nhà sáng tạo YouTube không hẳn là một giải thưởng quá đỗi cao quý hay đem lại một giá trị lớn nhưng chắc chắn là những cột mốc tinh thần mà bất kỳ chủ kênh YouTube nào cũng mong muốn nhận được như một sự công nhận cho những cống hiến và nỗ lực của mình.