Vào cuối tháng 5 vừa qua, giới lãnh đạo phân nhánh xe thể thao Gazoo Racing của Toyota lên tiếng cam kết tương lai với động cơ đốt trong. Họ khẳng định hãng sẽ tiếp tục mở rộng đội hình xe thể thao bằng hệ truyền động truyền thống này lâu nhất có thể.
Chỉ sau đó chưa đầy một tuần, lãnh đạo của phân nhánh xe thể thao Nismo tới từ Nissan cũng đăng đàn nói về việc mở rộng đội hình xe thể thao. Tuy nhiên, cách làm của họ lại không thể khác biệt hơn so với đồng hương Toyota.
Cụ thể, trong khi Toyota ưu tiên và chỉ làm xe thể thao chạy động cơ, Nissan muốn Nismo nâng tầm bản thân bằng xe điện. Thông tin này được Phó chủ tịch Nissan AMIEO (bao gồm các phân nhánh Trung Đông, châu Phi, Ấn Độ, châu Âu và châu Đại Dương) là ông Francois Bailly xác nhận.
"Chúng tôi muốn Nismo lớn hơn, mạnh hơn. Xe điện? Đó không phải vấn đề", ông chia sẻ với báo giới Úc.
Trên thực tế, Nismo đã có sẵn nhiều phiên bản thể thao của xe điện như Ariya, Leaf và Note. Chúng không chỉ là những bản nâng cấp thẩm mỹ mà thực sự có công suất, trang bị và cả khung gầm/hệ thống treo tinh chỉnh thể thao hơn.
Khi được hỏi về khả năng làm SUV thể thao như Juke Nismo trong quá khứ hay một bản thể thao cho X-Trail, vị lãnh đạo Nissan cho biết hãng "có dự định này" do có tập khách hàng yêu cầu những mẫu xe như vậy.
Tuy nhiên, việc tài nguyên bị giới hạn không cho phép họ phát triển đồng loạt nhiều xe mà phải cân nhắc dòng tên nào nên được ra mắt trước. Bên cạnh đó, công nghệ cần thiết để những dự án như trên có thể đạt được tiêu chuẩn đề ra bởi Nissan cũng không xuất hiện từ hư không mà cần thời gian nghiên cứu phát triển.