Phú Quốc, không chỉ dẫn đầu về sản lượng nước mắm, mà còn đang được kì vọng về sự tăng trưởng mạnh trong việc thu hút du lịch sau khi vượt qua các rào cản hiện nay, đặc biệt là dịch Covid-19, Nikkei Asia nhận định.
Ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup nhận định, "đảo Ngọc" đang trên đà trở thành điểm đến du lịch thu hút và có tiềm năng nhất trong khu vực, ông nói tại sự kiện ghi dấu ấn của Grand World.
Grand World được hứa hẹn trở thành một "thành phố không ngủ", đem đến các dịch vụ giải trí cho du khách không giới hạn cả ngày lẫn đêm, 365 ngày một năm với hơn 1.000 nhà hàng, cửa hàng và nhà phố kinh doanh khác nhau nằm dọc hai bên con kênh trong khuôn viên. Chương trình nhạc hội cũng được tổ chức hàng đêm.
Grand World là tổ hợp "những không gian đặc biệt khiến tôi cảm thấy như thể đang ở nước ngoài", một du khách đến từ Hà Nội hào hứng cho biết.
Mới đây, Tập đoàn Vingroup đã đầu tư 2,8 tỷ USD vào hòn đảo này qua các dự án công viên giải trí, sòng bạc và sân golf đã đi vào hoạt động và số lượng phòng khách sạn lên tới 12.000. Sun Group cũng đã hoàn thành cáp treo vượt biển dài nhất thế giới, cùng với dự án công viên giải trí và các tiện ích khác.
Cho đến nay, các khoản đầu tư của nhiều công ty tại Phú Quốc đã có tổng giá trị lên tới 16 tỷ USD. Không giống như các quốc gia láng giềng Thái Lan và Indonesia, Việt Nam chưa khai thác được triệt để tiềm năng du lịch tại các đảo nghỉ dưỡng. Tuy nhiên ông Đoàn Văn Tiến, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Phú Quốc, nhận định Phú Quốc hoàn toàn có lợi thế cạnh tranh với Phuket của Thái Lan và Bali của Indonesia.
Tạo được tiếng vang và thương hiệu là thách thức lớn được đặt ra cho Phú Quốc khi cạnh tranh với các "anh lớn" như Cebu và Boracay của Philippines.
Năm 2019, trước khi Covid-19 bùng phát ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc, số lượng du khách đến Phú Quốc đã tăng 27% so với năm trước, lên tới 5,1 triệu người.
Năm nay, hòn đảo này dự kiến sẽ chào đón 3 triệu du khách đến nghỉ dưỡng. Tất nhiên, hầu hết sẽ là khách trong nước. Phú Quốc vẫn đang nỗ lực thu hút du khách nội địa, để vượt qua những khó khăn và thay đổi tiêu cực do Covid-19 gây ra.
Đối với những thách thức mà hòn đảo này đang phải đối mặt trong việc cạnh tranh với các đối thủ, các chuyên gia khẳng định, sẽ cần nhiều hơn nỗ lực hơn trong việc quảng bá, với sự hợp tác của các hãng hàng không, công ty du lịch và các dịch vụ giải trí khác.