Ngày 3/12, Mỹ Tâm chính thức phát hành album phòng thu mới nhất mang tên "Tâm 9". Đây là album mang âm hưởng Pop Soul, chứa đựng những tâm tư, những góc khuất sâu thẳm, những gì chín muồi nhất mà nữ ca sĩ muốn gửi gắm.
Ngoài những sáng tác của mình, Mỹ Tâm lần đầu bắt tay với nhiều nhạc sĩ trẻ tài năng của Vpop để làm phong phú màu sắc của sản phẩm lần này.
Đây là những cảm xúc trọn vẹn nhất trong âm nhạc mà nữ ca sĩ đã bước lên những khó khăn trong 1 năm qua để hoàn thành như một sự trân trọng dành cho khán giả.
Cùng điểm lại những thành tích khủng mà album "Tâm 9" đã đạt được sau hơn 1 tháng ra mắt chính thức.
Album "Tâm 9".
MV "Đâu chỉ riêng em" cán mốc 50 triệu lượt xem trên Youtube
Sáng ngày 23/1 vừa qua, Mỹ Tâm hào hứng chia sẻ với người hâm mộ thông tin MV "Đâu chỉ riêng em" vừa cán mốc 50 triệu lượt xem trên kênh Youtube chính thức sau 6 tháng "trình làng". Đây đồng thời cũng là sản phẩm âm nhạc sở hữu lượt xem nhiều nhất trên Youtube tính tới thời điểm hiện tại của "hoạ mi tóc nâu".
"Đâu chỉ riêng em" là bản ballad mang tính chất dọn đường cho album "Tâm 9" được chắp bút bởi nhạc sĩ Khắc Hưng với phần hình ảnh được Mỹ Tâm thực hiện dưới dạng cận cảnh (One Shot Close-up).
Sau khi ra mắt vào ngày 17/7, MV lập tức "gây bão" mạng xã hộivới những thước phim thể hiện trọn vẹn cảm xúc, những cảnh quay Mỹ Tâm khóc nức nở, vừa khiến fan "lụi tim" vừa trở thành đề tài sáng tác bất tận của những "thánh chế".
MV "Đừng hỏi em" cán mốc 50 triệu lượt xem sau hơn 6 tháng ra mắt.
MV "Đừng hỏi em" cán mốc 20 triệu lượt xem sau đúng 1 tháng ra mắt
Sáng 15/10, Mỹ Tâm chính thức phát hành MV mới mang tên "Đừng hỏi em". Nếu MV "Đâu chỉ riêng em" gây ấn tượng khi sử dụng cách quay one-shot, trắng đen, tập trung vào biểu cảm của Mỹ Tâm thì ca khúc mới được thực hiện dưới dạng một phim ngắn với thời lượng hơn 10 phút.
Sau khi "trình làng", MV lập tức gây bão mạng xã hội bởi việc sở hữu kịch bản mới lạ, đề tài "của hiếm" trong thị trường âm nhạc khi tái hiện mối tình trúc trắc, éo le giữa cô giáo làng và người trí thức thời chiến do nam diễn viên Mai Tài Phến vào vai.
Chủ đề chia cách thời loạn lạc, sự buồn tủi, giận hờn khi người yêu phải lên đường ra chiến trận mà không thể giãi bày được Mỹ Tâm khéo léo gửi gắm gây xúc động mạnh với khán giả khiến MV nhanh chóng chạm tới con số 20 triệu lượt xem sau đúng 1 tháng "thả cửa".
Hiện tại, MV "Đừng hỏi em" đã chạm tới con số gần 28 triệu lượt xem trên Youtube.
"Tâm 9" sở hữu lượng bán đĩa kỉ lục
Bên cạnh việc "gây bão" cộng đồng mạng thì số lượng CD "Tâm 9" được bán ra đã đánh dấu một kỷ lục mới trong sự nghiệp của "Họa mi tóc nâu".
Từ 5000 album "Tâm 9" được bán "sạch" chỉ trong vòng 1 giờ phát hành đầu tiên tại TP.HCM cho tới 10.000 CD sau 1 tuần khiến Mỹ Tâm và công ty của mình phải tạm dừng việc đặt hàng đĩa online trên fanpage chính thức.
Tại các buổi kí đĩa dành cho người hâm mộ ở hai thành phố lớn Hà Nội và Đà Nẵng sau đó cũng ghi nhận hơn 2000 CD "Tâm 9" đã "cháy hàng" khi được bán trực tiếp.
Tính tới thời điểm hiện tại, Mỹ Tâm đã tự phá kỷ lục của mình với gần 20 ngàn CD "Tâm 9" được "tẩu tán" sạch sẽ cùng lượng đơn đặt hàng online vẫn đang tăng thêm mỗi ngày.
Con số "biết nói" này cũng giúp cô thêm phần khẳng định vị trí của một tượng đài Vpop vững chắc mà những người làm nghề luôn mơ ước trong suốt gần 2 thập kỉ hoạt động nghệ thuật.
Mỹ Tâm vui mừng cầm trên tay album "Tâm 9".
Hàng ngàn khán giả chấp nhận xếp hàng cả buổi để mua CD "Tâm 9" của Mỹ Tâm.
Showcase quảng bá album đầu tiên và lớn nhất Vpop từ trước tới nay
Với "Tâm 9", Mỹ Tâm còn khiến người hâm mộ của mình phấn khích tột độ khi là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên quảng bá album dưới hình thức một buổi showcase tại 3 địa điểm công cộng lớn trên cả nước là phố đi bộ ở TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng.
Đây cũng là lần đầu tiên người ta thấy cảnh hàng chục ngàn người cùng nhau đổ về, chờ đợi cả buổi khiến các địa điểm lớn gần như tắc nghẽn để đón đợi một ca sĩ Vpop giới thiệu những ca khúc mới.
Với 3 đêm showcase hoành tráng trong tình yêu thương và cổ vũ nồng nhiệt của hàng chục ngàn khán giả, đây chính là lúc âm nhạc của Mỹ Tâm tiếp tục được sẻ chia, kết nối, cũng là lúc cô tự lật thêm một trang huy hoàng trong cuốn sách về sự nghiệp dày dặn, chói chang của chính mình.
"Biển người" đổ về xem showcase của Mỹ Tâm tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.
"Vũ điệu say rượu" ngẫu hứng từ ca khúc "Người hãy quên em đi" tạo cơn sốt viral trong một thời gian dài
Không chỉ sở hữu album "Tâm 9" gây sốt trong cộng đồng yêu nhạc với 20 nghìn bản CD được tẩu tán nhanh chóng trong một thời gian ngắn mà Mỹ Tâm còn tạo nên "cơn sốt" với "vũ điệu say rượu" trong ca khúc "Người hãy quên em đi".
Xuất phát từ một clip hậu trường thu âm được Mỹ Tâm "thả thính" trước thềm album vol.9, "hoạ mi tóc nâu" khiến người hâm mộ đội mũ heo, vừa ngẫu hứng nhảy vũ đạo say rượu, vừa hát "Người hãy quên em đi".
Ngay sau khi đăng tải, clip nhảy "vũ điệu say rượu" cực "lầy lội" của Mỹ Tâm nhanh chóng được yêu mến và cover nhiệt tình trong suốt một thời gian dài.
Tại 3 buổi showcase giới thiệu album của "Họa mi tóc nâu" ở TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng, hàng trăm fan hâm mộ của Mỹ Tâm đã cùng nhau cover lại vũ đạo say rượu vô cùng ấn tượng.
Chính nữ ca sĩ cũng không ít lần chiều lòng fan khi đội mũ gấu và hài hước thể hiện vũ đạo say rượu trên những sân khấu lớn mà cô xuất hiện.
Mỹ Tâm ngẫu hứng nhảy "vũ điệu say rượu" trong hậu trường thu âm ca khúc "Người hãy quên em đi".
Đông Nhi, Isaac nhún nhảy vũ điệu say rượu khi Mỹ Tâm trình diễn ca khúc "Người hãy quên em đi" trên sân khấu.