Barcelona chắc chắn sẽ là đội bóng nhận tác động rõ nhất ở thời điểm này, cho dù Lionel Messi có đi hay ở lại sân Nou Camp. Nếu thương vụ Messi được thực hiện thành công, báo chí Tây Ban Nha cũng đã dự đoán giá trị thương hiệu của Barcelona sẽ giảm đi từ 10 – 15%, và khiến cho đội bóng này bị ảnh hưởng lớn từ các hoạt động quảng cáo, hay việc bán áo đấu trong mùa giải tới.
Nếu Messi ra đi, giá trị thương hiệu của Barcelona được dự đoán giảm đi từ 10 - 15%
Còn nếu Messi ở lại, chắc chắn ban lãnh đạo của đội bóng sẽ phải tăng thêm vào mức lương vốn đã quá cao trong một năm của cầu thủ người Argentina. Rõ ràng việc xử lý vấn đề của Messi sẽ khiến cho BLĐ của Barcelona vướng vào một rắc rối lớn ở thời điểm này.
Còn với Manchester City, khái niệm "bán áo đấu trả tiền chuyển nhượng" chắc chắn là điều mà đội bóng nước Anh sẽ hướng tới. Giá trị thương hiệu của Manchester City sẽ tăng một cách chóng mặt khi sở hữu Messi trong đội hình. Giống như cách mà giá trị thương hiệu của Juventus đã tăng lên 33,1% kể từ sau khi sở hữu Cristiano Ronaldo trong đội hình.
Bất cứ đội bóng nào sở hữu Messi hay Ronaldo đều sẽ tăng giá trị thương hiệu lên đáng kể.
Không chỉ có đội chủ sân Etihad được hưởng lợi từ thương vụ này, việc có Messi cũng sẽ khiến cho giải Ngoại hạng Anh nhận thêm một số lượng lớn cổ động viên từ khắp nơi trên thế giới, gián tiếp khiến cho bản quyền truyền hình của giải đấu tăng cao ở những mùa giải tiếp theo, khi nhu cầu được chứng kiến thần tượng thi đấu ở các quốc gia khu vực Nam Mỹ tăng lên.
Điều này cũng hứa hẹn sẽ có thêm nhiều nhà đầu tư lớn rót tiền vào các đội bóng Anh, giống như cách mà các ông chủ người Trung Đông đã đem đến cho Manchester City.
Tuy nhiên, đi kèm với lợi ích rõ ràng đó, chắc chắn sẽ là một cái giá không hề rẻ, để có thể sở hữu Lionel Messi trong đội hình.