Trước khi bị khám xét, Nhật Cường Mobile từng dính nhiều lùm xùm với khách hàng

Pha Lê |

Từ khi thành lập đến nay, Nhật Cường Mobile liên tục dính vào lùm xùm liên quan đến sản phẩm cũng như thái độ của nhân viên không thân thiện với khách hàng.

Nhật Cường Mobile khởi đầu là một cửa hàng sửa chữa điện thoại ra đời vào năm 1997 đặt ở số 33 Lý Quốc Sư. Đến nay, doanh nghiệp này đã trở thành một trong những doanh nghiệp bán lẻ điện thoại di động với hệ thống cửa hàng "phủ sóng" lớn ở Hà Nội và nhiều tỉnh, thành.

Năm 2017, doanh nghiệp nằm trong danh sách 50 công ty về công nghệ thông tin lớn nhất Việt Nam. Hiện hệ thống này có 9 cửa hàng mua bán, một trung tâm dịch vụ bảo hành, sửa chữa điện thoại di động.

Từ khi thành lập đến nay, doanh nghiệp này liên tục dính vào lùm xùm liên quan đến sản phẩm cũng như thái độ của nhân viên không thân thiện với khách hàng.

Hàng loạt cửa hàng bị đóng cửa

Ngày 9/5/2019, nhiều cảnh sát tiến hành khám xét, thu giữ nhiều tài liệu, đồ vật tại cửa hàng điện thoại Nhật Cường thuộc Công ty TNHH TM & DVKT Nhật Cường, địa chỉ tại 33 phố Lý Quốc Sư, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội.

Cùng thời điểm này, các cửa hàng điện thoại trong hệ thống của Công ty Nhật Cường cũng bị nhà chức trách khám xét hoặc yêu cầu đóng cửa. Hiện tại, nguyên nhân của vụ việc vẫn chưa được công bố.

Trước khi bị khám xét, Nhật Cường Mobile từng dính nhiều lùm xùm với khách hàng - Ảnh 1.

Lực lượng chức năng tiến hành khám xét tại cửa hàng Nhật Cường 33 Lý Quốc Sư.

Nghi vấn sản bị tráo ruột khi sửa máy tại Nhật Cường

Khoảng tháng 3/2018, chị T.T.H (Hà Nội) cho biết điện thoại của chị bị vỡ kính màn hình, đã mang ra Nhật Cường Mobile chi nhánh Giảng Võ để sửa.

Tại đây, nhân viên đã thay kính màn hình cho chị nhưng kĩ thuật viên lại lắp kênh kính camera. Tiếp đó không lâu, điện thoại chị lại không nhận cảm ứng, ra kiểm tra lại kĩ thuật viên của Nhật Cường Mobile cho rằng điện thoại chị bị chết cảm ứng, chi phí sửa chữa 2,2 triệu đồng.

Lần thứ 3, vẫn chiếc điện thoại đó khi dùng được thời gian chưa lâu xảy ra hiện tượng không nhận cảm ứng.

Ra kiểm tra lại, kĩ thuật viên của Nhật Cường Mobile lại cho biết điện thoại bị lỗi khác chứ không phải do lỗi màn hình, giờ phải giữ lại một tuần để thay và báo giá cho chị H là hơn 3 triệu đồng, tuy nhiên chị H chỉ phải trả hơn 1 triệu đồng do được hồi lại tiền màn hình đã thay do kỹ thuật phán "nhầm bệnh".

Trước khi bị khám xét, Nhật Cường Mobile từng dính nhiều lùm xùm với khách hàng - Ảnh 2.

Màn "hô biến" ruột máy điện thoại của khách hàng

3 lần sửa chữa, bỏ ra số tiền không nhỏ thế nhưng chiếc điện thoại iPhone của chị T.T.H vẫn không thể sử dụng.

Đáng chú ý, chị H cho rằng điện thoại của mình đã đã bị đánh tráo ruột máy vì số imei trên vỏ máy và số imei kiểm tra trên máy không hề trùng nhau, dung lượng và tên máy cũng bị thay đổi, tên người dùng lại hoàn toàn... mới.

Bảo hành sản phẩm với giá "cắt cổ"

Năm 2017, một khách hàng tên V. (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) mua một chiếc điện thoại Samsung Galaxy S7 Edge tại cửa hàng Nhật Cường Mobile ở phố Xuân Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội).

Sau thời gian ngắn sử dụng chiếc điện thoại bị vỡ màn hình nên anh V. đã mang tới cửa hàng của Nhật Cường Mobile thay màn hình. Tại đây, anh được nhân viên tư vấn và báo giá thay màn hình mới "hàng chính hãng Sam Sung" với giá tăng dần theo thời gian bảo hành.

Cụ thể, giá màn hình chiếc điện thoại này với thời gian bảo hành 1 tuần là gần 5,3 triệu đồng, bảo hành nửa tháng là hơn 5,5 triệu đồng, bảo hành 1 tháng là 6,3 triệu đồng.

Trong khi đó, tham khảo ở một số cửa hàng khác như Trung tâm bảo hành Samsung tại Cầu Giấy, giá thay màn hình chỉ có 4,5 triệu đồng, rẻ hơn nhiều so với giá của Nhật Cường mobile tư vấn cho khách hàng.

Đáng nói là nhân viên Samsung cho biết, màn hình mới và chiếc điện thoại sẽ được bảo hành đúng theo thời gian bảo hành còn lại kể từ thời điểm mua, không hề tăng giá dần theo thời hạn bảo hành như ở bên Nhật Cường mobile.

Trước khi bị khám xét, Nhật Cường Mobile từng dính nhiều lùm xùm với khách hàng - Ảnh 4.

Hóa đơn của Samsung giá thấp hơn của Nhật Cường.

Điện thoại sửa đi sửa lại hàng tháng trời không xong, thái độ nhân viên không thân thiện

Vào ngày 6/11/2011, anh Trần Quyết Thắng (nhà A1, tập thể Thanh Xuân Bắc, Hà Nội) ra cửa hàng Nhật Cường Mobile ở số 10 Nguyễn Xiển (quận Thanh Xuân, Hà Nội) mua một chiếc điện thoại iPhone 4 màu đen trị giá hơn 16 triệu đồng và được bảo hành 12 tháng.

Sau khi sử dụng được 6 tháng, chiếc iPhone của anh Thắng bỗng gặp hiện tượng thường xuyên bị mất sóng nên anh đã mang điện thoại ra Nhật Cường Mobile để bảo hành.

Sau nhiều lần làm việc cũng như mang máy ra cửa hàng sửa đi sửa lại cùng hàng tháng trời chờ đợi, anh Thắng cảm thấy rất bức xúc vì chiếc điện thoại của mình không được sửa chữa triệt để.

Nam khách hàng này còn bất bình vì thái độ làm việc của nhân viên Nhật Cường Mobile không thân thiện, đưa ra nhiều lý do không thỏa đáng về trường hợp của anh như "Có thể là do lỗi của lô hàng hoặc người dùng", "Máy của anh đã bị hủy bảo hành"...

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại