Những hiện tượng ẩm thực chạm đến “đỉnh cao hào quang” nhờ YouTube, nhưng nào ngờ đây cũng là “vực sâu” nhấn chìm họ trong thị phi

MINH HIẾU |

Gọi YouTube là “con dao hai lưỡi” bởi đây chính là nơi mang đến hào quang cho hàng loạt hiện tượng ẩm thực đình đám, nhưng đồng thời cũng có thể “nhấn chìm” họ bất kỳ lúc nào.

Thật khó để phủ nhận sức hút của YouTube ở thời điểm hiện tại. Không chỉ mang tính giải trí cao cho khán giả, đây còn được xem là "mảnh đất hái ra tiền" trên MXH. Chính vì lý do đó, người người, nhà nhà cùng đổ xô trở thành vlogger với ước muốn đổi đời, lan toả sức ảnh hưởng trên cộng đồng mạng. Dễ thấy nhất có lẽ là các YouTuber ẩm thực - lĩnh vực mà hầu như khán giả nào cũng quan tâm.

Nhờ sự hậu thuẫn từ các YouTuber, nhiều hiện tượng ẩm thực từ con số 0 bỗng nổi đình nổi đám, chiếm sóng MXH trong suốt thời gian dài. Tuy nhiên, không có hào quang nào là toả sáng mãi mãi. Chính vì sự xuất hiện quá dày đặc mà những cái tên dưới đây dần vướng vào hàng loạt thị phi không đáng có, sức nóng vì thế cũng giảm rõ rệt so với trước.

Xe ốc luộc cô Móm bị tố "lật mặt", tự phá bỏ lời thề của mình với khán giả

Nổi lên như một "hiện tượng bán ốc luộc" đình đám nhất Sài Gòn từ khoảng cuối năm 2019, cô Móm (tên thật là Oanh) liên tục xuất hiện và chiếm sóng YouTube suốt cả thời gian dài. Với chiếc xe đẩy đơn sơ bán các món ốc luộc hấp sả cùng lối nói chuyện hiền lành, dễ thương, người phụ nữ này thu hút lượng lớn vlogger tìm đến để ghi hình, tên tuổi vì thế ngày càng được thực khách biết đến nhiều hơn.

Những hiện tượng ẩm thực chạm đến “đỉnh cao hào quang” nhờ YouTube, nhưng nào ngờ đây cũng là “vực sâu” nhấn chìm họ trong thị phi - Ảnh 1.

Cô Móm là hiện tượng YouTube nổi tiếng một thời với món ốc luộc hấp sả trứ danh

Sức ảnh hưởng trên MXH giúp cô Móm có nguồn thu nhập ổn định để trả hết nợ nần trước đó (theo như chính lời cô chia sẻ trong các video). Khi đang trên "đỉnh cao sự nghiệp", cô bỗng tuyên bố sẽ "giải nghệ" nghề bán ốc và chuyển sang bán món gỏi đu đủ, thực hiện đúng theo lời hứa đối với cư dân mạng rằng sẽ không sát sinh nữa sau khi đã trả hết nợ nần.

Những hiện tượng ẩm thực chạm đến “đỉnh cao hào quang” nhờ YouTube, nhưng nào ngờ đây cũng là “vực sâu” nhấn chìm họ trong thị phi - Ảnh 2.

Sau khoảng thời gian dài gây bão, cô Móm tuyên bố "giải nghệ" để tránh sát sinh, đồng thời thực hiện lời thề với khán giả rằng sẽ ngưng bán ốc sau khi đã trả hết nợ nần

Sau khoảng thời gian dài ít xuất hiện trên YouTube, vào cuối tháng 9 vừa qua, người phụ nữ này đã quay trở lại với hình ảnh xe ốc luộc quen thuộc, chia sẻ rằng vì bán gỏi ế quá nên phải tìm đến nghề cũ.

Ngay lập tức, cô Móm nhận "cơn mưa chỉ trích" từ khán giả. Ai cũng cho rằng người phụ nữ này đã thất hứa, phá bỏ lời thề ngưng bán ốc và không sát sinh, đồng thời cũng "gian dối" với chính những khán giả đã quan tâm, ủng hộ bấy lâu nay.

Những hiện tượng ẩm thực chạm đến “đỉnh cao hào quang” nhờ YouTube, nhưng nào ngờ đây cũng là “vực sâu” nhấn chìm họ trong thị phi - Ảnh 3.

Cô Móm bất ngờ bán ốc trở lại vài tháng nay sau lời thề thốt sẽ đổi nghề, ngưng sát sinh

Những hiện tượng ẩm thực chạm đến “đỉnh cao hào quang” nhờ YouTube, nhưng nào ngờ đây cũng là “vực sâu” nhấn chìm họ trong thị phi - Ảnh 4.

Khán giả gay gắt bình luận bên dưới các video của cô Móm

Sự thoái trào của mâm cua dì Ba sau loạt lùm xùm tranh chấp và giấu giếm chuyện tiền bạc, bán "cua thúi" cho khách

Dì Ba tên thật là Huỳnh Ngọc Dung, là một trong những nhân vật "gây bão" nhất trên YouTube nửa cuối năm 2018 với mâm cua hấp của mình. Mỗi buổi trưa dì xuất hiện tại con hẻm số 565 Nguyễn Trãi (Quận 5) cũng là lúc hàng chục YouTuber kéo đến để quay hình.

Đó là chưa kể lượng khách xếp cả hàng dài giữa trời nắng nóng để chờ mua cho bằng được những con cua hấp đỏ au, phần vì giúp đỡ bà lão có hoàn cảnh khó khăn, phần vì "thấy nổi tiếng trên mạng quá nên tò mò đến thử".

Những hiện tượng ẩm thực chạm đến “đỉnh cao hào quang” nhờ YouTube, nhưng nào ngờ đây cũng là “vực sâu” nhấn chìm họ trong thị phi - Ảnh 5.

Mâm cua dì Ba nổi tiếng là đắt khách bậc nhất Sài Gòn một thời, mỗi ngày thu hút lượng lớn YouTuber đến quay

Vài tháng từ sau khi hào quang tìm đến, mâm cua của bà cụ đã ngoài 70 tuổi này dần rơi vào "vực sâu" của thị phi với hàng loạt lùm xùm gây bùng nổ YouTube. Bên cạnh vụ bị hàng loạt khách hàng bóc phốt, tố dì Ba bán "cua thúi", sự việc gây xôn xao dư luận hơn cả có lẽ là những tranh chấp về vấn đề tiền bạc liên quan đến cô Thuý.

Những hiện tượng ẩm thực chạm đến “đỉnh cao hào quang” nhờ YouTube, nhưng nào ngờ đây cũng là “vực sâu” nhấn chìm họ trong thị phi - Ảnh 6.

Nhiều lần dì Ba bị khách hàng tìm đến trả cua vì bị "ốp", bị "thối". Nhiều người còn lớn tiếng mắng chửi bà lão vì quá bức xúc

Được biết, cô Thúy là người đã phụ dì Ba bán cua kể từ khi dì bắt đầu trở nên nổi tiếng trên YouTube, đồng thời cũng là người trực tiếp giữ tiền lời lãi của mâm cua mỗi ngày, đứng ra nhận những khoản ủng hộ của Việt kiều gửi đến cho bà cụ đáng thương.

Vì gặp phải sự không minh bạch trong vấn đề tiền bạc, cô Thuý quyết định "cạch mặt" dì Ba. Suốt khoảng thời gian đó, khán giả liên tục chứng kiến những đoạn video "đấu tố" nhau liên tục từ 2 phía.

Những hiện tượng ẩm thực chạm đến “đỉnh cao hào quang” nhờ YouTube, nhưng nào ngờ đây cũng là “vực sâu” nhấn chìm họ trong thị phi - Ảnh 7.

Loạt lùm xùm với cô Thuý (người phụ dì Ba bán cua) từng gây bùng nổ YouTube cả thời gian dài

Bẵng đi hàng năm trời sau loạt lùm xùm, mâm cua dì Ba đông đúc ngày nào giờ chỉ còn là ký ức. Nếu lúc trước có khi phải lấy cả trăm ký cua mới đủ bán, giờ mỗi ngày chỉ 5 - 10kg mà dì cũng quen với chuyện ế hàng. Khách của dì Ba giờ chủ yếu cũng là mối quen, đến mua một phần vì cua ngon, phần vì muốn ủng hộ cụ bà đã già cả nhưng vẫn ngày ngày mưu sinh.

Những hiện tượng ẩm thực chạm đến “đỉnh cao hào quang” nhờ YouTube, nhưng nào ngờ đây cũng là “vực sâu” nhấn chìm họ trong thị phi - Ảnh 8.

Mâm cua dì Ba đông đúc, tấp nập ngày nào giờ chỉ còn là "dĩ vãng" trên bản đồ ẩm thực Sài Gòn

Những hiện tượng ẩm thực chạm đến “đỉnh cao hào quang” nhờ YouTube, nhưng nào ngờ đây cũng là “vực sâu” nhấn chìm họ trong thị phi - Ảnh 9.

Nhiều YouTuber hay khách hàng vì thương dì mà lâu lâu vẫn ghé đến mua cua ủng hộ, tuy nhiên số lượng quả là giảm "một trời một vực" so với trước

"Diva bánh tráng trộn" Cát Thy: Vì cái miệng quá "duyên dáng" mà đôi khi hay rước hoạ vào người!

Cát Thy tên thật là Nguyễn Chí Hùng (29 tuổi, hiện đang sinh sống tại Sài Gòn). Cô bắt đầu nổi tiếng trên MXH từ tháng 4 năm nay với hàng bánh tráng trộn "diva" tại một con hẻm trên đường Trần Xuân Soạn, Quận 7. Với lối nói chuyện duyên dáng và "mặn như muối biển", cái tên Cát Thy cứ thế gây bão ầm ầm trên YouTube suốt từ thời điểm đó cho tới nay vẫn chưa hề hạ nhiệt.

Những hiện tượng ẩm thực chạm đến “đỉnh cao hào quang” nhờ YouTube, nhưng nào ngờ đây cũng là “vực sâu” nhấn chìm họ trong thị phi - Ảnh 10.

Cát Thy bắt đầu nổi tiếng trên MXH với hình ảnh hàng bánh tráng trộn "diva" liên tục được các vlogger ẩm thực tìm đến quay và cho lên sóng YouTube

Với sức lan toả quá mạnh mẽ, hình ảnh của Cát Thy liên tục xuất hiện hết nơi này đến chỗ nọ, từ YouTube sang TikTok rồi thậm chí cả Facebook. Khán giả thì được dịp "soi" mọi nhất cử nhất động của "diva bánh tráng trộn". Đây cũng là lúc cô phải hứng chịu nhiều thị phi "từ trên trời rơi xuống".

Đầu tiên, bánh tráng của Cát Thy bị nhiều khách tố bán đắt, chỉ bấy nhiêu nguyên liệu mà có giá đến 30k thì thật không đáng bỏ tiền ra mua. Hơn nữa, bánh tráng của "diva" liên tục bị khách phàn nàn thiếu nguyên liệu như rau răm, trứng cút... Thứ hai, việc để khách đợi chờ quá lâu khi mua cũng khiến cô mất điểm không kém.

Những hiện tượng ẩm thực chạm đến “đỉnh cao hào quang” nhờ YouTube, nhưng nào ngờ đây cũng là “vực sâu” nhấn chìm họ trong thị phi - Ảnh 11.

Hàng bánh tráng lúc nào cũng đông đúc khiến khách hàng phải chờ đợi khá lâu, có người mất hàng tiếng đồng hồ mới mua được. Chất lượng và mức giá của bánh tráng trộn "diva" cũng là câu chuyện gây tranh cãi không hồi kết

Chưa dừng lại ở đó, những ai thường xuyên theo dõi Cát Thy chắc cũng biết cô có một người con gái nuôi tên là Như Ý. Cô bé tròn trĩnh, lém lỉnh này thường xuất hiện cùng mẹ trong các video, "tung hứng" những câu chuyện hài hước khiến khán giả không nhịn được cười.

Tuy nhiên, một người cho rằng cô đang dạy hư Như Ý vì vài lúc cô bé có những lời lẽ bông đùa không phù hợp với độ tuổi, khiến khán giả cảm thấy khó chịu. Bênh vực con gái nuôi, Cát Thy cho biết một bộ phận khán giả chỉ đang quá nhạy cảm và khắt khe với trẻ nhỏ mà thôi.

Những hiện tượng ẩm thực chạm đến “đỉnh cao hào quang” nhờ YouTube, nhưng nào ngờ đây cũng là “vực sâu” nhấn chìm họ trong thị phi - Ảnh 12.

Sự "tung hứng" của 2 mẹ con đôi lúc khiến khán giả cảm thấy khó chịu, cho rằng Cát Thy đang "dạy hư" con nít vì những từ ngữ không phù hợp

Gần đây nhất, cô tiếp tục bị "bóc phốt" tự ý dời bàn của khách, có sự phân biệt đối xử giữa "khách sang" và khách thường. Theo đó, khi thấy một nhân vật có sức ảnh hưởng trên MXH đến quán, cô lập tức dời ly nước của vị khách đã ngồi ở đó từ trước sang bàn khác, nhường vị trí cho chàng trai nổi tiếng kia.

Tuy nhiên, trong một đoạn video khác, Cát Thy khẳng định mình không hề có ý "thiên vị" khách. Cô cũng lên tiếng giải thích tường tận lý do vì sao có hành động như vậy để nhiều khán giả hiểu rõ.

Những hiện tượng ẩm thực chạm đến “đỉnh cao hào quang” nhờ YouTube, nhưng nào ngờ đây cũng là “vực sâu” nhấn chìm họ trong thị phi - Ảnh 13.

Gần đây nhất chính là vụ việc tự ý dời bàn của khách khiến không ít khán giả bức xúc. Tuy nhiên, Cát Thy đã nhanh chóng lên tiếng đính chính để thanh minh cho bản thân

Nguồn: Tổng hợp

theo PHÁP LUẬT & BẠN ĐỌC

Đọc thêm về:

    Đọc tin nhanh, xem báo mới hôm nay tại Soha.Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email cudanmang@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ

    TIN NỔI BẬT SOHA

      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2021 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980

      Chat với tư vấn viên