Du khách quốc tế tham quan đường phố quận 1, TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Tình hình khách nội địa cũng khả quan với 21,6 triệu lượt trong 9 tháng, tăng 179% so với cùng kỳ năm 2021 và tăng 8,1% so với kế hoạch năm 2022. Như vậy, dù còn 3 tháng nữa mới hết năm, nhưng chỉ tiêu đón khách trong nước đã về đích sớm.
Sự nhộn nhịp của các dòng khách cũng giúp tổng doanh thu ngành 9 tháng đầu năm ước đạt 92.376 tỉ đồng, tăng 133,7% so với cùng kỳ năm 2021 và tăng 15,5% so với kế hoạch năm 2022.
Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, hiện TP đang tiếp tục hoàn thiện các sản phẩm du lịch, trong đó chương trình mỗi quận, huyện và TP Thủ Đức có ít nhất một sản phẩm du lịch đang cho ra nhiều tour tuyến hấp dẫn mới.
Đến nay đã có 12 quận huyện trên địa bàn xây dựng và giới thiệu sản phẩm du lịch đặc trưng đóng góp vào sự đa dạng, phong phú của điểm đến TP. Mới đây là tour "Có một Chợ Lớn khác" về quận 11, quận Phú Nhuận với kế hoạch phát triển tuyến phố ẩm thực Phan Xích Long...
Hiện sở đang tiếp tục phối hợp với các quận huyện để xây dựng thêm nhiều sản phẩm du lịch khác gắn với phát triển du lịch kinh tế đêm, du lịch ẩm thực.