Mua bán hàng qua các sàn thương mại điện tử đang trở thành xu hướng được ưa chuộng, bởi mức độ nhanh chóng, tiện lợi. Ưu điểm khi mua hàng qua mạng là quá rõ ràng, thế nhưng từ đây cũng xuất hiện không ít câu chuyện "dở khóc dở cười", những pha "tai nạn" khi mua hàng khiến dân tình "khóc thét".
Mới đây, chủ tài khoản Facebook có tên Ngân Hà đã bức xúc lên mạng chia sẻ về sự cố gặp phải khi mua hàng qua một sàn thương mại điện tử.
Cụ thể, chị Hà có đặt mua cho con một đôi giày qua mạng. Lúc nhận hàng, chị tá hỏa khi mở ra và phát hiện phần cao su lót ở mặt đế trong bị nhả keo hoàn toàn.
Giày bị bong keo hoàn toàn ở phần đế dù chỉ mới nhận hàng
Ngay lập tức, chị Ngân Hà nhắn tin với chủ shop, yêu cầu được đổi sản phẩm khác. Chị Hà chia sẻ: "Vừa mở hàng ra, thấy phần mặt trong đế bị bong hết lên thì mình ngay lập tức chụp ảnh, nhắn tin phản hồi với shop.
Ấy vậy mà không ngờ bị mắng vuốt mặt không kịp, đôi co vài câu thì mình nén giận không nói nữa vì thấy họ lý sự cùn quá, chat thêm ít câu chắc tăng xông mất thôi."
Trong loạt ảnh chụp lại đoạn hội thoại giữa chị Hà với chủ shop, dân tình vô cùng bất ngờ trước thái độ dửng dưng, mắng khách sa sả của shop. Đọc đoạn chat, nhiều người còn không hiểu ai mới là người có lỗi.
Cụ thể, từ đầu đến cuối, phía người bán không hề thể hiện thái độ thiện chí, không có một câu xin lỗi khách hàng.
Thay vào đó, chủ shop liên tục mắng khách là "khó tính", "lần sau đừng mua hàng online nữa, nên đến tận nơi mà mua".
Màn đáp trả khách được cho là quá sỗ sàng
Theo lý lẽ của người bán, đôi dép giá trị chỉ 65.000 đồng, không đáng để đổi đi đổi lại chỉ vì lỗi "nhỏ xíu".
Thậm chí, chủ shop còn dùng từ ngữ nói chuyện với thái độ vô cùng khó chịu, vô tư hướng dẫn khách khắc phục sự cố bằng cách mua keo 502 về dán giày lại:
"Đôi giày 65.000 đồng, có mỗi cái đế mà bày đặt hoàn. Dán vào là xong chứ lỗi cái gì? Giày này nó rách ở đâu? Bị bung thì mua keo về dán, mua đôi giày 65.000 đồng mà định đi suốt kiếp à, chân con bạn không to lên à?"
Đôi giày lỗi nhưng không lỗi bằng cách đáp trả khách hàng của chủ shop
Theo chị Hà chia sẻ, chị không chấp nhận khắc phục lỗi bằng cách "mua keo về dán lại" nên đã đề nghị được hoàn sản phẩm, nhưng chủ shop đã phớt lờ yêu cầu.
Chỉ đến khi sự việc được đăng tải lên mạng, khiến dân tình bức xúc và không quên ném rổ "gạch đá", phía shop mới thừa nhận lỗi và hoàn tiền cho người mua.
"Shop giao cho mình cả hai chiếc đều bị bong, mà lại bảo đôi nào cũng thế, mua keo về dán là được, thế hóa ra shop bán toàn hàng lỗi cho khách. Thà bong một chút mình còn chấp nhận chứ thế này thì chịu. Sau mấy ngày đôi co, mình quyết định "bóc phốt" thì mới được giải quyết cho."
Sự việc một lần nữa là lời nhắc nhở cho những ai đang có ý định mua hàng qua mạng, hãy tỉnh táo lựa chọn để không phải vừa mất tiền vừa rước bực tức vào người như chủ nhân câu chuyện trên.