Bánh mì Huỳnh Hoa nổi tiếng đắt nhất Sài Gòn với hương vị được nhiều người Sài Gòn yêu thích.
Ba tháng nay do giãn cách xã hội, chưa được ăn bánh mì Huỳnh Hoa, vốn là món ăn yêu thích, gắn bó với mình từ nhỏ, nên sáng 16/9, biết tiệm đã mở bán lại, chị Ngọc Minh, ở phường 22, quận Bình Thạnh mở một ứng dụng đặt mua.
Tuy nhiên, chị Minh bấm vào xem thực đơn cụ thể thì tất cả danh mục của tiệm bao gồm: bánh mì đầy đủ, bánh mì đặc biệt, bánh mì chả, heo, pate, chà bông... với giá 58.000 đồng/ổ (chưa tính ship) nhưng đều không khả dụng với dòng thông báo "Quán đang bận. Quán sẽ mở cửa vào lúc 13:30 ngày 16/09/2021".
Lên nhóm Chợ cư dân trên facebook của cư dân nơi mình đang sống, chị Minh thấy có người thông báo mua giúp với giá mua và ship thêm là 50.000. Như vậy, để có thể thưởng thức ổ bánh mì với thương hiệu yêu thích này, chị Minh phải bỏ ra 110.000 đồng. Vì thèm hương vị bánh mì này nên chị Minh nhắn tin với người gom đặt mua, nhưng người này từ chối với lý do đã nhận đủ đơn.
Trước chị Minh, đã có hơn 100 người đặt mua bánh mì Huỳnh Hoa của người thu gom trên với giá đến tay là 60.000 đồng/ổ cộng với phí ship 50.000 đồng .
"Đã lâu rồi chưa được ăn nên tôi "tặc lưỡi" mua cho đã cơn thèm. Vậy mà tìm mãi mới được người bán gom, đặt thì lại không được", chị Minh cảm thán.
Được biết, kể từ khi TP HCM cho phép các loại hình kinh doanh dịch vụ ăn uống được phép hoạt động trở lại từ 8/9, không phải riêng chị Ngọc Minh, rất nhiều người dân Sài Gòn sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền chênh lệch khá nhiều để đặt các món ăn yêu thích cho "đã cơn thèm" bấy lâu nay.
Trong các thương hiệu ăn uống, bánh mì Huỳnh Hoa là thương hiệu bánh mì nổi tiếng nhất Sài Gòn và được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, sau một thời gian kinh doanh gián đoạn vì dịch bệnh kéo dài, để đảm bảo phòng chống dịch, trong lần trở lại này, tiệm bánh mì Huỳnh Hoa không bán tại chỗ mà chỉ kinh doanh thông qua đặt hàng trực tuyến. Điều đặc biệt là giá của các sản phẩm của tiệm bánh mì nức tiếng này cũng tăng lên nhiều.
Tiệm Huỳnh Hoa thông qua ứng dụng liên tục thông báo khách hàng không thể đặt đơn vì quá tải.
Trước đây, bánh mì Huỳnh Hoa thường có giá 42.000 đồng/ổ, ổ đặc biệt giá 52.000 đồng/ổ. Nhưng sau thời gian nghỉ dịch, mức giá hiển thị trên các ứng dụng giao nhận đều đồng giá là 58.000/ổ. Chưa kể, trước ngày 16/9, bánh mì Huỳnh Hoa chỉ được phép bán qua app giao hàng trong quận 1.
Nắm được nhu cầu và tâm lý của các thực khách, trước ngày 16/9, trong các hội nhóm Sài Gòn, nhiều người liên tục gom order đơn bánh mì Huỳnh Hoa với các mức giá từ 65.000 - 75.000 đồng/ổ chưa bao gồm tiền ship. Theo đó, 1 ổ bánh mì đến tay người mua rẻ nhất là 90.000, cao là 160.000 đồng/ổ (tùy theo quận, huyện).
Trên nhiều hội nhóm ở Sài Gòn liên tục có những người thu gom bánh mì Huỳnh Hoa với giá mua, công và phí ship lên đến 115.000/ổ.
Được biết, bánh mì Huỳnh Hoa được mua về thời gian này sẽ trong dạng hút chân không, có thể bảo quản vài ngày trong ngăn mát tủ lạnh. Trước khi ăn, khách hàng chỉ cần phun ẩm và quay lò vi sóng khoảng 30 giây là có thành phẩm để thưởng thức.
Theo tìm hiểu của PV Giadinh.net.vn, không chỉ riêng tiệm bánh mì Huỳnh Hoa, nhiều quán ăn khác trên địa bàn TP HCM cũng đã hoạt động trở lại, nhưng phí giao hàng tăng cao nên khách hàng vẫn chưa nhiều.
"Tôi mua một 2 kg thịt quay, tiền ship từ quận Phú Nhuận sang khu Cát Lái những 200.000 đồng, hỏi sao dám mua?", anh Quang Sáng (TP Thủ Đức) nói và cho biết vì nhà có 5 người, anh không quen thu gom, buôn bán nên không thể đặt mua nhiều hơn.
Trong khi đó, để giảm tiền phí giao hàng, một số người chọn cách thu gom nhiều hộ trong cùng tòa nhà chung cư hoặc hàng xóm.
Tại họp báo tối qua (15/9), ông Lê Hòa Bình - Phó Chủ tịch UBND TP HCM cho biết, từ ngày 16/9 đến 30/9 sẽ cho phép các shipper được chạy liên quận.
Theo đó từ 0h ngày 16/9, shipper được giao hàng liên quận, huyện từ 6-21h với điều kiện đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch, thực hiện xét nghiệm theo mẫu gộp hai ngày/lần. Thành phố tiếp tục miễn phí xét nghiệm cho các shipper.
Điều này sẽ giúp tài xế di chuyển linh hoạt, nhận được nhiều đơn hàng. Khách hàng cũng thuận tiện hơn trong đặt món, gỡ khó phần nào cho các chủ quán.