Người phụ nữ Bình Phước 19 lần chuyển khoản hơn 2 tỷ mới phát hiện bị lừa, lúc nhận ra tài khoản đã "mất trắng"!

Huỳnh Duy |

Sau 19 lần tham gia bình chọn, người phụ nữ đã đặt cọc 2,3 tỉ đồng cho những kẻ lừa đảo.

Bà L.H.T (trú tại phường Minh Thành, thị xã Chơn Thành, Bình Phước) được các đối tượng liên hệ thông qua nền tảng mạng xã hội Telegram. Đối tượng kết bạn và gửi tin nhắn giới thiệu việc làm tại nhà, hứa hẹn kiếm tiền mà không mất bất kỳ một khoản phí nào.

Nội dung công việc vô cùng đơn giản, bà T nghe các bài nhạc được chỉ định, đăng nhập và bỏ phiếu bình chọn cho ca sĩ rồi sau đó chụp màn hình và gửi lại. Mỗi lượt bình chọn sẽ nhận được 35.000 đồng.

Người phụ nữ Bình Phước 19 lần chuyển khoản hơn 2 tỷ mới phát hiện bị lừa, lúc nhận ra tài khoản đã "mất trắng"!- Ảnh 1.

Sau 19 lần tham gia bình chọn, bà T đã đặt cọc 2,3 tỉ đồng cho những kẻ lừa đảo. (Ảnh minh hoạ)

Sau đó, bà T được đối tượng thông báo tham gia vào "Nhóm bỏ phiếu Zingmp3" nhằm thực hiện hợp đồng cam kết để được hưởng lợi nhuận từ 40-50%.

Bà T đã tham gia làm nhiệm vụ "Lượt bình chọn 1" và vào đường link (do đối tượng gửi trên nhóm) để bỏ phiếu bình chọn cho ca sĩ M.T. Để có được 50 điểm bình chọn, các đối tượng yêu cầu bà T phải nộp số tiền cọc tương ứng 5 triệu đồng, nói rằng sau khi hoàn thành nhiệm vụ sẽ trả lại tiền.

Do muốn được hưởng lợi nhuận nhiều nên bà T liên tiếp tham gia các nhiệm vụ 2, 3, 4, 5 và 6. Sau 19 lần tham gia bình chọn, bà T đã đặt cọc 2,3 tỉ đồng vào tài khoản do các đối tượng cung cấp.

Khi có nhu cầu rút tiền, các đối tượng liên tục đưa ra lý do nhằm trì hoãn thủ tục rút tiền của bà T. Phát hiện thấy có dấu hiệu lừa đảo, bà T đã nhanh chóng đến cơ quan công an để trình báo.

Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân cảnh giác trước các lời mời gọi, dụ dỗ tham gia vào các công việc kiếm tiền tại nhà. Khi nhận được tin nhắn đến từ đối tượng lạ thông qua nền tảng mạng xã hội Facebook, Zalo, Telegram,... người dân tuyệt đối không chuyển tiền đặt cọc hoặc bất kỳ khoản phí nào khi chưa xác minh được danh tính của đối tượng.

Người dân tuyệt đối không cài đặt các phần mềm lạ, truy cập vào các đường link lạ. Khi nhận được thông báo liên quan tới việc sử dụng phần mềm dịch vụ công, người dân chỉ nên sử dụng các ứng dụng được tải từ nguồn chính thống như AppStore (đối với người dùng IOS) và CH Play (đối với người dùng Android) hoặc trực tiếp đến các cơ quan địa phương để được tư vấn và hướng dẫn sử dụng.

https://kenh14.vn/nguoi-phu-nu-binh-phuoc-19-lan-chuyen-khoan-hon-2-ty-moi-phat-hien-bi-lua-luc-nhan-ra-tai-khoan-da-mat-trang-20240707194934255.chn

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại