Người mẫu béo quảng cáo nội y hấp dẫn nhất hành tinh

Habi |

Ai dám bảo những cô nàng “ngoại cỡ” không có sức hấp dẫn? Ashley Graham sẽ chứng minh điều ngược lại.

Hiện tượng của làng người mẫu

Tháng 2 năm 2016, giới thời trang hoàn toàn bị sốc bởi sự xuất hiện của một "gương mặt mới" trên tạp chí áo tắm danh tiếng Sports Illustrated (SI).

Hình ảnh người mẫu “plus size” Ashley Graham với những đường cong màu mỡ đã làm nên chuyện lạ: lần đầu tiên một chân dài béo xuất hiện trên trang bìa của SI – điều chưa từng có trong lịch sử.


Ashley Graham trên trang bìa tạp chí áo tắm lừng danh thế giới.

Ashley Graham trên trang bìa tạp chí áo tắm lừng danh thế giới.

Ashley Graham thừa nhận rằng, cô đang sống trong mơ khi được lựa chọn là gương mặt trang bìa cho tạp chí SI năm 2016. "Tôi nghĩ việc họ chọn một người mẫu béo xuất hiện trên ấn phẩm đã là quyết định mạo hiểm. Và giờ tôi được lên trang bìa. Họ không chỉ phá vỡ những ranh giới, mà còn đang tạo ra chuẩn mực" - Ashley cho biết.

Người đẹp 28 tuổi khẳng định, những bức ảnh áo tắm của cô cho tạp chí SI hoàn toàn tự nhiên và không có bất kỳ sự can thiệp nào của công nghệ chỉnh sửa. “Họ không hề chỉnh sửa những bức ảnh của tôi. Họ không cân chỉnh lại cơ thể tôi”, người mẫu ngoại cỡ tự tin nói.

Có thể nói đây là bước tiến quan trọng trong sự nghiệp của Ashley Graham. Điều này đã giúp cô nổi tiếng hơn nữa và kiếm thêm được các hợp đồng quảng cáo.


Tên tuổi Ashley Graham nổi như cồn trong làng thời trang với biệt danh mẫu béo quyến rũ nhất thế giới.

Tên tuổi Ashley Graham nổi như cồn trong làng thời trang với biệt danh "mẫu béo quyến rũ nhất thế giới".

Trước Ashley, tạp chí SI chưa từng ưu ái người mẫu ngoại cỡ nào. Siêu mẫu Kate Upton với thân hình “mập mạp” một cách "xôi thịt" đã được cho là con cưng của tạp chí một thời. Thế nhưng với chiều cao 1m75 và cân nặng 64kg, Kate chưa là gì so với Ashley – người cao 1m77 và nặng tới… 93kg.

Vài ngày sau khi cái tên Ashley được hé lộ là gương mặt trang bìa của tạp chí SI năm 2016, người mẫu tóc nâu tiếp tục đón thêm niềm vui mới khi cô được nhiều thương hiệu nổi tiếng để ý.

Hiện tại Ashley Graham đang là tên tuổi rất hot của ngành thời trang, đặc biệt là trong dòng nội y dành cho phụ nữ béo.

Trên tạp chí People, cô gái sinh năm 1987 hi vọng rằng, những bức ảnh của cô cho SI hay hình ảnh trang bìa của cô trên ấn bản năm 2016 sẽ khích lệ những người phụ nữ trên toàn thế giới thêm tự tin và yêu bản thân.

Người phụ nữ siêu cá tính và tự tin

Ashley Graham (30/10/1987) sinh ra tại Lincoln, Nebraska, Mỹ. Trong những năm tháng thiếu niên, Ashley đã từng thường xuyên nhìn vào gương và nghĩ: “Mình thật xấu xí! Mình quá béo! Thật là kinh tởm, nhưng vấn đề lớn nhất lại nằm ở chỗ thiếu tự tin vào chính bản thân mình”.


Thời trẻ của Ashley Graham.

Thời trẻ của Ashley Graham.

Năm 2000, khi Ashley 13 tuổi, cô từng tới một siêu thị tại Ohama mua sắm và có người bỗng dưng hỏi: "Này, cháu có muốn trở thành người mẫu không?" Họ cũng chẳng nói rằng cô sẽ trở thành người mẫu ngoại cỡ.

"Tất cả những gì họ làm là giới thiệu cho tôi một công ty quản lý. Tôi phải xoay sở với tình hình lúc đó và rất hạnh phúc khi được gặp gỡ những người mẫu cao lớn, tự tin vào sắc đẹp bản thân. Điều đó tiếp thêm động lực cho tôi rất nhiều", Ashley nhớ lại.

Sự nghiệp người mẫu của Ashley bắt đầu vào năm 2001 khi cô được ký hợp đồng với công ty Wilhelmina Models.

Năm 2003, cô lọt vào mắt xanh của công ty Ford Models, Với khuôn mặt xinh đẹp và thân hình thuộc size 14, Ashley đã vinh dự được chọn là gương mặt quảng cáo cho một dòng sản phẩm dành cho những phụ nữ sở hữu thân hình “quá khổ”.


Những năm tiếp theo, Ashley có những thành công nhất định khi được lên trang bìa một số tạp chí.

Những năm tiếp theo, Ashley có những thành công nhất định khi được lên trang bìa một số tạp chí.

Đến năm 2010, Ashley Graham mới thực sự trở nên nổi tiếng tại làng giải trí Mỹ kể từ chiến dịch quảng cáo nội y cô thực hiện cho thương hiệu thời trang ngoại cỡ Lane Bryant.

Đoạn phim nóng bỏng tới mức bị giới hạn giờ chiếu. Quá bức xúc vì bị phân biệt đối xử, Ashley phát biểu trên một tờ báo rằng: "Người mẫu Victoria's Secret thì được tung tăng với đủ loại đồ lót mọi lúc mọi nơi. Còn phụ nữ có vóc dáng lớn hơn một chút lại bị 'đá' ngay lập tức".


Ashley Graham trong một chiến dịch của hãng nội y Lane Bryant.

Ashley Graham trong một chiến dịch của hãng nội y Lane Bryant.

Những phản hồi của cô khi ấy được người trong giới ủng hộ, góp tiếng nói nhằm giúp công chúng nhận thức rõ hơn về nghề người mẫu ngoại cỡ. Từ đây, Ashley Graham bắt đầu xuất hiện trên hàng loạt báo điện tử lớn như The Huffington Post, New York Post.

Sau đó, cô thậm chí còn trở thành khách mời của TV show nổi tiếng The Tonight Show with Jay Leno. Ashley Graham từng xuất hiện trên một số tạp chí như Elle, The Sunday Times UK, Vogue… và tham gia các chiến dịch của Marina Rinaldi, Elomi lingerie, Evans, Hanes, Liz Claiborne Macy's…

Nói về thuật ngữ "mẫu béo" (plus-size) mà ngành công nghiệp thời trang vẫn thường sử dụng, Ashley bày tỏ sự không hài lòng: "Tôi ghét cách gọi đó. Tôi nghĩ họ không thể giới thiệu theo kiểu 'Đây là Hailey gầy, còn đây là Ashley béo'. Chúng tôi đều là người mẫu và tôi chỉ muốn được công nhận như vậy".

Ashley Graham từng chia sẻ về phương châm sống của cô: “Bạn mập, bạn rực rỡ, bạn đẹp!”. Cô tự tin cho rằng, phụ nữ béo không nhất thiết phải đắn đo và mặc cảm khi đứng trước tủ quần áo.

Cô phản bác lại giới phê bình – những người khẳng định rằng phụ nữ mũm mĩm không thể mặc một số loại quần áo nhất định bằng cách chứng minh bản thân cô có thể mặc bất kì món đồ thời trang nào mà cô ấy cảm thấy thích.


Phương châm sống của cô: “Bạn mập, bạn rực rỡ, bạn đẹp!”

Phương châm sống của cô: “Bạn mập, bạn rực rỡ, bạn đẹp!”

“Tôi đã trải qua tất cả những điều mặc cảm về cơ thể khi mới chỉ là một cô bé. Tôi từng cảm thấy mình quá béo, hay nhận thấy những vết rạn da, những vết sần vỏ cam xấu xí trên cơ thể mình.

Tôi biết ơn mẹ tôi, người cũng gặp những vấn đề như vết sần vỏ cam trên da, những vết rạn da sẫm màu do béo, và chia sẻ với tôi làm cách nào để vượt qua những vấn đề đó và không để cộng đồng coi thường mình bởi những khiếm khuyết ngoại hình”, người mẫu sở hữu số đo 3 vòng 109-93-115,5cm chia sẻ.


Ashley trên sàn diễn New York Fashion Week quảng bá cho dòng nội y cô thiết kế.

Ashley trên sàn diễn New York Fashion Week quảng bá cho dòng nội y cô thiết kế.

Bên cạnh đó, cô còn lấn sân sang lĩnh vực thiết kế đồ lót. Năm 2013, người mẫu bắt tay với thương hiệu Addition Elle để thiết kế dòng nội y dành cho phụ nữ ngoại cỡ.

Giá của những mẫu thiết kế này dao động từ 30 – 95 USD tùy từng sản phẩm, được hi vọng sẽ giúp phụ nữ tự tin, mạnh mẽ và thể hiện những vẻ đẹp bên trong khi mặc chúng. Sau bộ sưu tập nội y này, Ashley Graham còn tham vọng ra mắt một dòng sản phẩm thể thao dành cho đối tượng khách hàng tương tự.

Nguồn cảm hứng khích lệ hàng triệu phụ nữ béo

Tháng 4 năm 2015, Ashley từng là người mẫu cho chiến dịch quảng cáo dành cho người béo "I'm No Angel Campaign" (Tôi không phải là thiên thần) của hãng Lane Bryant.

Đây một chiến dịch “đá xéo” những thiên thần nội y của Victoria’s Secret và nhận được sự ủng hộ của nhiều phụ nữ không sở hữu thân hình thanh mảnh.


Ashley và những người mẫu ngoại cỡ tham gia chiến dịch đá xéo các thiên thần Victorias Secret.

Ashley và những người mẫu ngoại cỡ tham gia chiến dịch "đá xéo" các thiên thần Victoria's Secret.

Ashley Graham đã từng đến Philadelphia để tham dự hội nghị những gương mặt tiêu biểu dưới 30 tuổi do tạp chí Forbes tổ chức vào tháng 10 năm 2015. Tại đây, người đẹp đã gây ấn tượng mạnh mẽ khi thẳng thắn bàn về ngành công nghiệp thời trang và những người phụ nữ béo.


Ashley tham dự hội nghị của tạp chí Forbes dành cho những gương mặt tiêu biểu dưới 30 tuổi.

Ashley tham dự hội nghị của tạp chí Forbes dành cho những gương mặt tiêu biểu dưới 30 tuổi.

Người mẫu 28 tuổi tin rằng “cơn bão” thời trang đã đến lúc phải “đổi chiều” và các nhà thiết kế thời trang cũng cần phải thay đổi quan điểm về cái đẹp, về kích cỡ quần áo tiêu chuẩn.

"Suốt sự nghiệp của mình, tôi luôn phải nhận lời chỉ trích từ khán giả, người quản lý cho đến các người mẫu khác. Nhưng tôi nghĩ điều quan trọng là cách con người ta đối mặt với các vấn đề. Lựa chọn của tôi là biến mọi thứ tiêu cực trở nên tích cực. Ngành công nghiệp thời trang hiện đã có những bước thay đổi. Nó không còn quá quan trọng trong việc đặt kích thước làm tiêu chuẩn đánh giá vẻ đẹp của mỗi con người".

“Người ta từng nói tôi không thể trở thành người mẫu, nhưng một mình tôi đã lên trang bìa của 5 tạp chí vào năm ngoái và còn trở thành người mẫu cho tạp chí thể thao Illustrated. Vì vậy tôi không bao giờ để mình bị tác động bởi bất cứ ai và tôi nghĩ mình thực sự có thể làm thay đổi ngành thời trang”, Ashley chia sẻ.

Là người mẫu có thân hình ngoại cỡ, Ashley cực kỳ phản đối chuyện chỉnh sửa ảnh trên các tạp chí. Cô cho rằng những vết rạn, những đường cong “màu mỡ” không phải là điều xấu xí để loại bỏ nó, bóp méo sự thật về cơ thể cô.

Với sự xuất hiện lịch sử trên tạp chí SI vào tháng 2 năm 2016, Ashley Graham đã trở thành một người mẫu truyền cảm hứng cho nhiều cô gái có thân hình không hoàn hảo.


Sự tự tin của Ashley đã trở thành động lực, hình mẫu cho nhiều cô gái trên thế giới.

Sự tự tin của Ashley đã trở thành động lực, hình mẫu cho nhiều cô gái trên thế giới.

Cô khuyến khích: “Tôi hiểu rằng, mình đã thay đổi suy nghĩ của nhiều phụ nữ trên thế giới, và chứng tỏ rằng, những đường cong quyến rũ vẫn tồn tại trên cơ thể bạn bất chấp bạn gầy hay béo.

Việc tôi xuất hiện trên trang bìa của một tạp chí sẽ khiến những cô gái giống tôi hiểu rằng: “Bạn hoàn toàn có thể xuất hiện trên trang bìa của một tạp chí nào đó”.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại