Xin ý kiến Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM về bộ máy TP Thủ Đức

PHAN ANH |

Tổ chức bộ máy theo Nghị quyết 98, UBND TP Thủ Đức sẽ có 16 phòng chuyên môn thực hiện chức năng quản lý nhà nước, nhiều hơn 6 phòng so với quy định chung của UBND cấp huyện.

Ban Cán sự Đảng UBND TP HCM vừa có tờ trình gửi Ban Thường vụ Thành ủy xem xét, có ý kiến chủ trương về tổ chức bộ máy các tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND TP Thủ Đức .

Theo tờ trình, tổ chức bộ máy hành chính TP Thủ Đức giữ nguyên mô hình và chức năng, nhiệm vụ 8 cơ quan chuyên môn, gồm: Văn phòng, Phòng Nội vụ, Phòng Tư pháp, Thanh tra, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Y tế, Phòng Tài nguyên và Môi trường.

Xin ý kiến Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM về bộ máy TP Thủ Đức - Ảnh 1.

Việc tổ chức bộ máy các tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND TP Thủ Đức được thực hiện theo Nghị quyết 98; Ảnh: Hoàng Triều

Đồng thời, tổ chức lại và đổi tên 5 cơ quan chuyên môn do chuyển chức năng, nhiệm vụ qua lại với nhau.

Cụ thể, Phòng Tài chính có tên theo quy định là Phòng Tài chính - Kế hoạch, nhưng đổi tên do chuyển chức năng kế hoạch và đầu tư qua phòng khác. Phòng Kinh tế - Kế hoạch và Đầu tư có tên theo quy định là Phòng Kinh tế, nhưng đổi tên do tiếp nhận chức năng kế hoạch và đầu tư từ Phòng Tài chính - Kế hoạch.

Phòng Văn hóa - Thể thao và Du lịch có tên theo quy định là Phòng Văn hóa - Thông tin nhưng chuyển chức năng thông tin qua phòng khác. Phòng Khoa học - Công nghệ và Thông tin có tên theo quy định là Phòng Khoa học Công nghệ nhưng đổi tên vì tiếp nhận chức năng thông tin từ Phòng Văn hóa - Thông tin.

Phòng Quy hoạch - Xây dựng đổi tên từ Phòng Quản lý đô thị, đồng thời chuyển chức năng giao thông vận tải, quản lý hạ tầng, quản lý trật tự đô thị qua phòng khác.

Cùng với đó, thành lập 3 tổ chức hành chính mới trực thuộc UBND TP Thủ Đức.

Đó là Phòng Giao thông công chính tiếp nhận chức năng giao thông vận tải, quản lý hạ tầng từ Phòng Quản lý đô thị; Thanh tra Xây dựng được hình thành trên cơ sở tiếp nhận chức năng từ Đội Thanh tra địa bàn TP Thủ Đức trực thuộc Thanh tra Sở Xây dựng và Đội Quản lý trật tự đô thị từ Phòng Quản lý đô thị; Trung tâm Phục vụ Hành chính công thực hiện chức năng tiếp nhận và trả kết quả, trực tiếp tiếp nhận và giải quyết một số thủ tục hành chính.

Như vậy, UBND TP Thủ Đức sẽ có 16 phòng chuyên môn thực hiện chức năng quản lý nhà nước, nhiều hơn 6 phòng so với quy định chung của UBND cấp huyện.

Số lượng cấp phó các tổ chức hành chính trực thuộc UBND TP Thủ Đức không quá 4 người.

Việc tổ chức bộ máy các tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND TP Thủ Đức được thực hiện theo Nghị quyết 98/2023 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP HCM.

Thí điểm thành lập 3 trung tâm mới

Đối với tổ chức bộ máy ở khối đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND TP Thủ Đức, ngoài giữ nguyên các đơn vị như hiện nay, Ban Cán sự Đảng UBND TP HCM xin ý kiến Ban Thường vụ Thành ủy về thành lập Trung tâm Phát triển quỹ đất trên cơ sở tổ chức lại Ban Bồi thường, giải phóng mặt bằng TP Thủ Đức; sáp nhập Trung tâm Văn hóa và Trung tâm Thể dục thể thao thành Trung tâm Văn hóa - Thể thao.

Liên quan tổ chức đơn vị sự nghiệp công lập, trước đó, UBND TP HCM ban hành quyết định thí điểm thành lập 3 trung tâm, gồm: Phát triển hạ tầng kỹ thuật, An sinh xã hội, Xúc tiến thương mại và đầu tư.

Số lượng cấp phó các đơn vị sự nghiệp công lập bình quân không quá 4 người.


Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại