Trong đó, bất động sản second home lại một lần nữa chiếm sóng nhờ sở hữu ưu thế 2 trong 1: vừa là nơi nghỉ dưỡng vừa có không gian sống tách biệt, an toàn trong bối cảnh toàn xã hội đang chú trọng nhu cầu về sức khỏe do ảnh hưởng bởi đại dịch.
Yếu tố khiến second home hút khách mùa dịch
Vốn không phải là khái niệm quá mới mẻ, mô hình second home đã từng tạo cơn sốt thị trường bất động sản Việt Nam vào khoảng những năm đầu của thế kỷ 21. Khi mà thu nhập bình quân đầu người đang dần được cải thiện, đặc biệt tại các thành phố lớn, đó cũng là lúc nhu cầu về một không gian sống tích hợp giữa nghỉ dưỡng và phát triển bền vững trở thành yếu tố quan trọng trong xu hướng tìm kiếm nơi an cư của hàng triệu người.
Trải qua hơn 10 năm manh nha tại thị trường, xu hướng này vẫn chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt nhờ những ưu thế mà không phải mô hình nào cũng có được. Theo các chuyên gia, yếu tố khiến một "ngôi nhà thứ 2" hút khách, đầu tiên có thể kể đến chính là vị trí. Hầu hết các dự án second home đều được xây dựng với hệ thống hạ tầng đồng bộ, kết nối dễ dàng đến các trung tâm kinh tế xã hội lớn của Việt Nam, đủ gần và đủ xa để di chuyển khiến mô hình second home đặc biệt hút khách. Thêm vào đó, với việc xây dựng những mô hình không gian sống tách biệt, riêng tư với những đặc quyền dành riêng cho chủ nhân trở thành một điểm cộng lớn, thúc đẩy mong muốn "xuống tiền" của nhà đầu tư.
Đặc biệt, trong hai năm 2020 và 2021, dưới ảnh hưởng của dịch bệnh và giãn cách xã hội kéo dài, tâm lý "bỏ phố về vườn" càng trở nên mạnh mẽ hơn ở một bộ phận lớn nhà đầu tư, dần kéo xu hướng second home hot trở lại hậu nới lỏng giãn cách. Theo nhận định của các chuyên gia, thời gian tới sân bất động sản sẽ sôi động tại các thị trường vùng ven, nơi có nhiều quỹ đất để phát triển các dự án second home, nhà liền thổ với không gian sống tách biệt, điều mà nhiều người tìm kiếm ngay trong bối cảnh đại dịch diễn biến phức tạp.
Chuyển dịch về vùng ven tìm kiếm second home
Trong đại dịch, yếu tố sức khỏe trở thành mấu chốt trong tâm lý tìm mua bất động sản của người có nhu cầu ở thực. "mua nhà giờ đây không chỉ là nơi để ở, cư trú mà còn là chốn để gia chủ có thể chạm đến cuộc sống cân bằng giữa công việc và thụ hưởng, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch hiện nay. Vì thế, những dự án thuộc vùng lân cận Tp.HCM có quy mô lớn, tiện ích khép kín chắc chắn sẽ nhận được mối quan tâm lớn của nhà đầu tư" – Theo anh Tuấn Anh (Nhà đầu tư đang sống tại Tân Bình, Tp.HCM).
Trong báo cáo thị trường của chuyên trang batdongsan.com cũng chỉ ra, ngay khi thị trường bất động sản có dấu hiệu phục hồi vào khoảng trung tuần tháng 9/2021, vùng ven hứa hẹn sẽ chiếm sóng nhờ lợi thế về quỹ đất, hạ tầng, đặc biệt là nơi tọa lạc những dự án có quy mô lớn.
Đề cao những giá trị sống bền vững đi cùng với tiềm năng tăng trưởng trong tương lai, Tập đoàn BĐS Thắng Lợi đã chọn triển khai dự án The Sol City với quy mô 103 ha nằm ngay liền kề với Tp.HCM. Bên cạnh sở hữu vị trí kết nối 360, dự án nằm liền kề Phú Mỹ Hưng, nối trực tiếp Cảng Quốc tế Long An - đường 835B - Vành đai 4, cao tốc Bến Lức - Long Thành - Vành đai 3, tạo cơ hội sinh lợi cho nhà đầu tư, The Sol City còn được phát triển với những giá trị sống cân bằng sống - giải trí - làm việc, mang đến một nơi an cư lý tưởng dành cho cư dân và chuyên gia
Được xây dựng chia làm 3 phân khu chính, tích hợp 39 tiện ích nội khu, mỗi phân khu được thiết kế hoàn chỉnh với nét độc đáo riêng biệt, liên kết thành một tổng thể sang trọng, đẳng cấp, hài hòa cùng tự nhiên., The Sol City hứa hẹn sẽ tiếp tục trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản phía Tây khi người mua nhà hiện nay đang dần có xu hướng chọn vùng ven làm nơi an cư.