"Chúng tôi không lường được các cổ động viên chỉ muốn bia", một người phục vụ tại một quán ăn cao cấp ở trung tâm Mátxcơva nói.
Người phục vụ nói thêm, nhà hàng của anh đã hết bia tươi từ hôm 18.6 và việc giao hàng lâu hơn bình thường, ít nhất là trong vòng 24 giờ, bởi lượng bia dự trữ của các nhà cung cấp cũng còn ở mức thấp.
“Có rất nhiều người ở Mátxcơva... và tất cả họ đều muốn uống. Trời thì nóng và đây là bóng đá", người phục vụ bình luận.
Doanh số bán bia ở Nga giảm khoảng 1/3 so với trước đây do thuế tăng trong khi các các luật lệ về bán hàng, quảng cáo được thắt chặt. Các nhà sản xuất bia không kỳ vọng sẽ có sự đảo chiều trong xu hướng năm nay.
Baltika, đơn vị của bia Carlsberg tại Nga cho biết, mặc dù có sự gia tăng nguy cơ gián đoạn nguồn cung trong World Cup, hoạt động kinh doanh của hãng không bị ảnh hưởng.
Bia Heineken cho biết, doanh số bán hàng cho đến nay vẫn tốt và chưa gặp bất kỳ thách thức nào trong việc cung cấp bia.
Anheuser-Busch InBev, nhà sản xuất bia lớn nhất thế giới và là nhà tài trợ chính thức của FIFA World Cup, chưa đưa ra bình luận gì.
Dmitry, một người pha chế ở bar Gogol cho biết, người hâm mộ bóng đá đã uống 800 lít bia trong 3 ngày, chọn từ các loại bia tươi phổ thông trước khi chuyển sang các loại bia đắt tiền hơn. Bar Gogol đã nhập hàng lần thứ 3 trong ngày 19.6 để đảm bảo nguồn hàng của mình.
“Trời nóng làm các cổ động viên cảm thấy khát. Người Nga chúng tôi hay nói là uống cạn. Tôi nghĩ là các cổ động viên nước ngoài cũng học theo văn hóa của chúng tôi”, anh nói.
Ivan, một cổ động viên Croatia đến Nga cổ vũ cho đội tuyển nước này gặp Argentina hôm nay (21.6) cho biết chưa gặp việc hết bia ở bất cứ cửa hàng nào.
"Bia có ở khắp mọi nơi. Một số nơi nói có, một số nơi không. Quan trọng là bạn phải kiếm đúng chỗ", anh nói.