Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động sáng 8-8, một lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang cho biết đã chỉ đạo thanh tra giao thông (TTGT) và CSGT xem xét nếu trạm thu phí Cai Lậy kẹt khoảng 1 km thì buộc chủ đầu tư phải xả trạm để không gây ách tắt giao thông.
Nếu chủ đầu tư không xả trạm thì sẽ xử phạt chủ đầu tư.
Theo vị lãnh đạo này, sở dĩ có vị trí đặt trạm thu phí Cai Lậy hiện tại là do năm 2014, UBND tỉnh đồng ý cho đặt trạm ở vị trí trên.
Thế nhưng sau đó, đại biểu quốc hội, đại biểu HNND tiếp xúc cử tri đã có ý kiến cho rằng nếu trạm thu phí đặt ở vị trí hiện tại thì sẽ gây kẹt xe.
"Từ đây, rất nhiều lần UBND tỉnh khi làm việc với Bộ trưởng Bộ GTVT và Thứ trưởng Nguyễn Nhật đã phản ánh những vấn đề cử tri bức xúc về vị trí đặt trạm nhưng không được thay đổi vị trí đặt trạm thu phí"- Vị lãnh đạo này nói.
Nhân viên trạm thu phí đếm tiền lẻ do tài xế trả phí khi qua Cai Lậy
Trong khi đó, Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang cho biết sẽ kiến nghị cơ quan có thẩm quyền đặt thêm trạm thu phí phụ trên đường Huyện lộ 63 và Huyện lộ 67.
Liên quan đến đề xuất này, vị lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang nêu trên khẳng định: UBND tỉnh dứt khoát không chấp nhận lắp thêm trạm thu phí phụ.
Còn việc nếu các bên liên quan có xin ý kiến hạ tải 2 tuyến huyện lộ trên (để dồn xe cho trạm thu phí Cai Lậy - PV) thì tỉnh cũng không chấp thuận mà chỉ chỉ đạo nếu xe quá tải đi vào đường này thì xử phạt vi phạm trên lĩnh vực an toàn giao thông..
Ở một diễn biến khác, trong chiều 7-8, vẫn còn nhiều lái xe trả phí bằng tiền lẻ, thậm chí nhiều tài xế còn đưa tiền bạc cắc, ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang, cho biết bất cứ tiền nào cũng nhận chứ không phân biệt.
Cầu Phú An 16 tấn và đường 10 tấn nên các xe có tải trọng dưới 10 tấn đi vào đường huyện thì không vi phạm
Theo giới lái xe, trong mấy năm gần đây nhiều tỉnh thành ĐBSCL đều làm đường tránh qua trung tâm tỉnh để giải quyết tình trạng kẹt xe những ngày lễ, Tết nhưng không có tỉnh nào thu phí.
Tài xế Nguyễn Văn Tuấn (huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) so sánh: Tỉnh Long An lúc chưa có cao tốc TP HCM- Trung Lương, họ vẫn làm đường tránh nhưng có thu tiền đâu.
Hay mới đây, tỉnh Đồng Tháp làm đường tránh còn dài hơn Tiền Giang vẫn không thu phí. Chỉ có Tiền Giang thu phí là đều hết sức vô lý.