Tụ tập ăn uống là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người, đặc biệt là tại Nhật Bản, nơi mà các cuộc gặp gỡ bên chén rượu đã trở thành một nét văn hóa. Đánh trúng tâm lý của khách hàng mùa dịch bệnh COVID-19, chỉ trong 2 tháng kể từ khi ra mắt vào tháng 3 vừa qua, trang Tacnom - trong tiếng Nhật có nghĩa là đồ uống tại nhà, đã thu hút 2,4 triệu người sử dụng.
Tacnom không yêu cầu người dùng phải đăng ký giống như các nền tảng video trực tuyến khác. Thay vào đó, người dùng có thể tạo một liên kết URL và chia sẻ liên kết này với bạn bè để tổ chức một bữa nhậu online tối đa 12 người.
Dự báo, nền tảng Tacnom sẽ tiếp tục tạo nên cơn sốt ở Nhật Bản do chính phủ nước này vừa quyết định gia hạn lệnh tình trạng khẩn cấp đến cuối tháng 5, đồng nghĩa người dân vẫn thực hiện giãn cách tại nhà.
Tính đến thời điểm hiện tại, Nhật Bản ghi nhận gần 16.000 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 657 trường hợp tử vong.