Chỉ vì mua hàng online mà không ít khách hàng đã phải “nhận quả đắng”, váy áo mua về không đẹp lung linh như hình mẫu quảng cáo mà nhìn không khác gì giẻ lau nhà, nhăn nhúm, rồi trên ngắn dưới cụt.
Rút kinh nghiệm từ những pha tai nạn mua hàng online trước đó, nhiều cô nàng khi muốn mua một món đồ trên makhông chỉ xem hình mẫu mà còn muốn đến tận nơi xem hàng, thử hàng.
Thế nhưng, không phải tất cả các yêu cầu của khách hàng đều được đáp ứng.
Mới đây, cô gái có facebooker tên Xuân Nhi hỏi mua một chiếc đầm và đã nhắn tin cho chủ shop với mong muốn được qua tận nơi để tận tay tận mắt xem chiếc đầm như thế nào, có vừa không.
Nhưng yêu cầu của cô đã bị chủ shop khước từ một cách phũ phàng, lại còn bị chủ shop lôi đủ mọi thứ ra để diễn thuyết từ chuyện mình là người “tân tộc N...đến việc mình đã 31 tuổi, còn “ăn chay” tích đức, là người “thật thà”, “bán hàng có tâm nhất facebook”,… hàng lỗi là mang đi sửa chứ không như mấy người bán hàng online khác “đừng hòng họ mang đi sửa”…
Chiếc váy được Xuân Nhi hỏi mua.
Câu chuyện của cô nàng thu hút hàng chục ngàn lượt like và chia sẻ.
Trong khi các chủ shop khác nhẹ nhàng, nhỏ nhẹ rồi tung hê hay nói cách khác là tìm cách khen ngợi, lấy lòng khách để khách mua hàng thì chủ shop online này lại nói thẳng luôn rằng “không ưng tính cách” của cô nàng mua hàng và nói xấu cả trường mà cô nàng này đã từng theo học “không dạy đối nhân xử thế”.
Trước những lời diễn thuyết dài dòng của chủ shop này, Xuân Nhi tỏ ra vô cùng tức bức xúc và khó hiểu vì bản thân đơn giản chỉ muốn đến xem hàng thế nào mà bị cho nghe một bài diễn văn dài “tràng giang đại hải” đến “ong cả thủ”.
Không thể chịu nổi, cô nàng phản pháo: “Em không yêu cầu là chị phải có shop mới mua. Chị trả lời khách vậy mà coi được. Em chỉ hỏi nhà chị ở đâu, nếu được em đến xem mẫu. Vậy thôi, dễ mà. Chị trả lời kì cục quá”.
Dù đã nói đi nói lại, chỉ muốn đến xem hàng nhưng vẫn bị diễn giải đủ mọi chuyện trên trời dưới đất, cô nàng đành ngậm ngùi “thôi xem như em hỏi nhầm người”.
Thế nhưng, chủ shop vẫn chưa tha cho vị khách tội nghiệp này mà tiếp tục diễn thuyết đến mức, cô nàng phải kêu lên “em nhức đầu với chị quá”, "chị trả lời ngộ vậy", “chị bị sao vậy?”...
Đoạn diễn thuyết dài cả cây số của chủ shop online với cô nàng mua váy khiến cư dân mạng cũng phải choáng váng.
Không chỉ khách hàng mà đến những người ngoài cuộc cũng cảm thấy chủ shop online này thật rắc rối và phiền phức.
“Bán hàng bá đạo quá”, “lần đầu tiên mình gặp người bán hàng như thế này”, “đau não với cô bán hàng”, “có cái đầm mà làm um lên”, “tội cho khách mua hàng mới hỏi có một câu mà được nói cho cả một bài dài dằng dặc”… là những lời bình luận của thể hiện thái độ bức xúc thay cho cô gái trẻ gặp phải chủ shop "khó đỡ" của cư dân mạng.
Đối lập với suy nghĩ trên, facebooker Thiênn Sươngg lại cho rằng: “2 bên cũng không ai đúng, người ta cũng chưa nói gì mà nói người ta ngộ là không ổn, rồi nhì nhằng lên đây kêu ca”.
Tuy nhiên, cô nàng Xuân Nhi lên tiếng phản bác: “Cái đó là phép lịch sự. Mình hỏi xem nhà chị ở đâu để đến coi được không. Không được thì chị ấy có thể hẹn mình chỗ khác.
Mà chị ấy có thèm nói là hẹn chỗ nào đâu. Vậy mà chị ấy chơi nguyên dàn. Không phải tự dưng mình rảnh đi kiếm chuyện đâu”.
Xuân Nhi thấy tội nghiệp thay cho mình: "Tội con bé! Chỉ muốn mua được cái đầm thôi mà bị diễn thuyết vậy.
Khổ quá! Nó lôi từ trường cấp ba đến trường đại học của em. Rồi đến nguyên cái thành phố bây giờ này luôn. Cũng quên tháng cô hồn chưa qua".
Chuyện mua hàng online gặp phải những pha tai nạn dở khóc dở cười như thế này không phải ít, để tránh được những vụ mang bực tức vào mình, nhiều người đưa ra lời khuyên cho các tín đồ thích mua hàng trên mạng nên tìm những shop có uy tín, có cửa hàng, cơ sở riêng và sẵn sàng cho khách đến thử nếu có nhu cầu là tốt nhất.