"Tai nạn" do mua hàng online đã được cảnh báo rất nhiều suốt vài năm qua. Tuy nhiên, do sự tiện lợi của hình thức mua hàng này nên nhiều người vẫn khó từ bỏ được thói quen.
Trong các sản phẩm được chọn qua internet, có lẽ thời trang là thứ dễ rơi vào tình trạng mẫu của shop một đằng, hàng nhận được một nẻo nhất.
"Chị mình đặt mua cái váy hơn 700 nghìn của bà mẫu kia để mai chụp ảnh cho bộ hình lung linh, lãng mạn, dịu dàng, thướt tha. Ấy thế mà chiều nay chị nhận được hai cái mảnh kia mọi người ạ.
Khi vào thắc mắc thì bị shop xóa bình luận, chặn hết mọi thứ. Bà chị giờ đang dở khóc dở mếu vì ekip đã sẵn sàng mà giờ váy lại chẳng ưng ý. Khổ tâm khi mua hàng trên mạng quá", đây là nội dung một bài đăng đang được chú ý nhiều trên facebook.
Hình mẫu quảng cáo của shop.
Người viết nên những dòng tâm sự đó là M.X. Đính kèm với bài viết là những tấm hình về chiếc váy của chị gái đặt mua và khi nhận lại được.
Hình mẫu là một chiếc váy dài, nhìn rất "sang chảnh", thướt tha. Tuy nhiên, đồ mà chị M.X nhận được thì là một chiếc áo và chân váy không được đẹp, khác xa mẫu quảng cáo. Kể cả màu sắc của hai chiếc váy còn chẳng giống nhau.
"Mai chị mình đi chụp hình ngoại cảnh ảnh cưới để sang tháng 3 làm lễ. Chị đã theo dõi Instagram của shop này khá lâu rồi nên hỏi mua, sau khi chuyển khoản xong xuôi, hôm nay chị nhận được hàng.
Lúc nhìn thấy thất vọng lắm, chị mình hiền nên bảo thôi, không muốn để ý đến nữa. Nhưng nhiều người chê váy quá. Chị mình có nhắn tin cho shop hỏi han song bên đó chẳng trả lời. Chị mình tức giận nên bình luận hẳn vào trang cá nhân của shop, nhưng cứ viết bình luận nào thì lại bị xóa mất", M.X bức xúc chia sẻ.
Hàng mà khách nhận được.
Sau khi bài viết được đăng lên mạng xã hội, nhiều người đã vào facebook của shop thời trang "đòi lại công bằng" cho chị em M.X. Bất ngờ thay, shop lại lên án chị em M.X không nhắn tin trao đổi qua lại mà đã vội đăng lên group.
Tuy nhiên, sau thời gian trao đổi thì sự thật là do shop thời trang đã để lỡ tin nhắn của khách hàng nên mới có màn "tố ngược" về sau.
"Sau khi mình gửi ảnh chụp màn hình cuộc trò chuyện chứng tỏ shop không đọc tin nhắn thì họ xin lỗi và muốn gửi trả tiền. Tuy nhiên bọn mình không nhận nữa, coi như thôi.
Hiện tại vẫn chưa có hướng giải quyết nào cho chiếc váy ngày mai bởi mọi thứ đã sẵn sàng, chỉ thiếu chiếc váy đẹp cho buổi chụp hình ngoại cảnh", M.X nói thêm.
Shop đăng bài tố lại hai chị em.
Tin nhắn trao đổi giữa shop vào người mua.