Chuỗi cửa hàng tiện lợi C.K đã không còn xa lạ với người tiêu dùng Hà Nội với những sản phẩm hợp túi tiền và lại được phục vụ nhanh chóng. Tuy nhiên mới đây, có một tài khoản Facebook tên làn P.T đã đăng đàn "review" về cốc trà chanh 8 ngàn của cửa hàng.
Theo đó, vì cửa hàng tạm hết đá nên nhân viên chỉ đổ có một nửa cốc trà đúng với định lượng trong khi T. lại kỳ vọng sẽ được nhiều hơn. T. có thắc mắc hỏi lại nhân viên thì nhận được chút thái độ hơi khác lạ một tí nên cô nàng đã "nổi đóa" và lên Facebook đăng đàn đầy bất mãn.
Bài viết của T. về cốc trà chanh khiến cộng đồng mạng nổ ra tranh cãi.
"Tớ đã order cốc trà chanh này trong sự hồn nhiên của nhân viên rằng: "Nhà mình hết đá rồi cậu ạ", tớ chấp nhận hết đá, nhưng khi thấy bạn đưa cho cốc trà thì hết hồn. Xong tớ có hỏi: "Bên cậu hết đá thì cũng phải đối xử với khách như thế nào cho xứng đáng chứ?
Thế hết đá là do tớ có lỗi à?" Và bạn ấy lườm đi kèm thái độ rất kiểu mặc kệ khách cùng câu trả lời: "Lượng nước chỉ có thế thôi". Tớ chỉ đăng ở đây cho các cậu biết mà tránh mua trà chanh hết đá ở K.
Đây là K. ở Phạm Tuấn Tài, lần nào qua cũng bẩn trên cả bẩn, biết bao giờ Hà Nội mới ý thức được như các cửa hàng tiện lợi ở các nước khác".
Cốc trà mà T. nhận được chỉ có một nửa trong khi cô nàng cho rằng cửa hàng đã hết đá thì cũng nên bù lại phần nào cho khác.
Nhìn cốc trà chanh của T. thì có thể thấy thể tích chiếm một nửa chiếc cốc, và theo nhiều người thì điều này là rất bình thường bởi các cửa hàng sẽ còn phải cho thêm đá vào mới dâng lên đầy cốc được.
Đây là tính toán của doanh nghiệp để đặt ra mức giá 8k cho mỗi cốc, chứ nếu mà được đầy tràn lên thì chắc giá của nó sẽ khác rồi. Vì điểm vô lý này nên T. đã ngay lập tức bị cư dân mạng vùng lên cho một bài học vì sự tham lam của cô nàng. Chắc T. đã nghĩ không có đá là lỗi của cửa hàng cho nên phải cho thêm bù trà vào cho T. để được đầy cốc như mọi khi.
Không chỉ bức xúc chuyện đầy vơi của cốc trà, T. còn chê bai cửa hàng này bẩn, không vệ sinh khi lần nào cô đến cũng trong tình trạng tương tự.
Lời chê này của T. tiếp tục không được lòng cư dân mạng vì nó cứ như kiểu "không ưa thì dưa cũng có dòi" vậy, vì không ưng cốc trà cho nên mới quàng sang cửa hàng bẩn. Nếu thấy bẩn như vậy sao T. còn vào đó nhiều lần như thế để làm gì, sao không sang chỗ khác mà mua?
"Bạn này nói kỳ thật nha, định lượng của cửa hàng người ta thế, nếu hết đá bạn có quyền không mua nữa chứ sao lại bắt người ta cho thêm trà. Như vậy thì có mà lỗ vốn à".
"Đây là bạn gặp nhân viên cửa hàng người ta được dạy tiết chế với khách đó, gặp mấy bà bán nước mía ngoài chợ mà kêu thế có mà người ta đánh cho không trượt cái nào. Ở đó mà review".
"Cửa hàng bẩn vậy sao bạn không đi chỗ khác, cứ chui vào đó làm gì rồi chê bôi. Gặp quả khách như này đúng là hãm".
Những cốc trà chanh có đá của cửa hàng này.
Đúng là sự đòi hỏi của T. có vô lý nhưng lại có người ủng hộ T. khi cho rằng cửa hàng nên bù lượng trà nhiều hơn một chút cho khách để lấp vào phần không có đá.
Việc thêm một chút trà (tất nhiên là không phải đầy cốc) dù sao cũng không thiệt hại quá nhiều cho cửa hàng mà lại làm cho khách vui lòng. Thử tưởng tượng một cốc trà chỉ cần thêm lên quá nửa thôi thì sẽ đầy đặn hơn rất nhiều rồi.
Thêm vào đó, cư dân mạng cũng có nhiều người nhìn ra điểm sai sai của nhân viên cửa hàng. Theo lời kể của T. thì bạn ấy có thái độ "lườm" và nói trống không với khách theo kiểu cũng hơi bực bội. Nếu đúng ra thì bạn ấy sẽ phải giải thích từ tốn hơn.
"Cá nhân mình cho rằng cửa hàng hết đá là đã khiến cho khách không hài lòng rồi. Thử tưởng tượng trời nắng nóng mà uống cốc trà đặc sệt thì chịu sao nổi. Vậy cho nên nhân viên có thể bù thêm cho khách một chút là điều bình thường, nhìn cốc của bạn ấy hơi ít quá cũng thấy sao sao thật".
"Thêm tí trà có đáng là bao nhiêu mà phải thế nhỉ. Mua trà chanh đá mà không có đá đã là thiệt cho khách rồi, bạn nhân viên này đúng là cũng không ổn".
"Định mức trà của bên mình là như vậy, bây giờ không có đá thì bọn mình cũng chỉ rót có bằng ấy thôi. Nếu bạn muốn uống thêm thì mình xin phép thu thêm tiền. Nếu bạn nhân viên nói được một câu như thế này thì có phải đôi bên cùng vui vẻ mà T. lại không bực đến nỗi viết review không. Đến là khổ".
"Thái độ bạn nhân viên cũng không được nhé, nói chuyện với khách mà trịch thượng vậy thì không ổn rồi".
Tuy nhiên có vẻ như những ý kiến đứng về phía T. là không nhiều cho nên T. hiện đã xóa bài khỏi nhóm kín chuyên review về đồ ăn thức uống này.