Khách hàng là thượng đế nhưng không có nghĩa "thượng đế" tệ cỡ nào chủ shop cũng phải hớn hở đối đãi nhiệt tình. Bởi dù biết buôn bán chẳng khác gì làm dâu trăm họ, nhưng trong một số trường hợp thì dù có kiên nhẫn đến đâu thì chủ shop cũng chẳng thể làm "hoa hậu thân thiện".
Mới đây trên mạng xã hội chia sẻ đoạn tin nhắn qua lại giữa một chủ shop online và khách hàng sau khi muốn mua hàng online. Tuy nhiên, sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như vị "thượng đế" này không liên tục kì kèo tiền ship.
Đoạn tin nhắn kì kèo tiền ship được chia sẻ lên mạng xã hội gây xôn xao
Dù muốn ngồi nhà có người mang đến tận nơi, không mất công lặn lội đường xá bụi bặm, tắc đường để đến chỗ mua hàng nhưng nhiều khách vẫn kỳ kèo free ship bằng được mới thôi. Dù chủ shop đã kiên nhẫn trả lời mua từ 5 sản phẩm trở nên mới được miễn phí ship.
Thế nhưng, chưa dừng lại ở đó vị khách này vẫn cố kì kèo để được chia đôi tiền ship mỗi bên chịu một nửa vì lí do ship xa. Dù khó chịu mà chẳng thế nổi nóng với khách hàng, cuối cùng chủ shop online đã "chốt hạ" một câu khiến vị khách phải can lời: "Vậy để shop tăng tiền quần lên rồi freeship cho bạn cũng được ạ".
Có lẽ đây không phải là lần đầu các cửa hàng gặp phải tình huống tương tự. Bởi phí ship nội và ngoại thành hầu như đã có bảng quy định tính phí chung phụ thuộc vào kích thước và trọng lượng... của từng gói hàng.
Thế nhưng, không ít trường hợp các shop online đau đầu vì chuyển hàng qua bưu điện hay ship COD đến tận nơi nhưng khách chê... phí vận chuyển quá đắt, không chịu lấy hàng.
Ngay sau khi đoạn chat trên được chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến nhiều người chú ý, đồng thời cũng gật gù đồng tình cho rằng shop đã tung "chiêu độc" khiến vị thượng đế chẳng thể kì kèo thêm câu nào. Chẳng biết, sau đó vị khách này có tiếp tục đặt mua món hàng này nữa không, nhưng chắc hẳn đây sẽ là một cách đối đáp hay mà nhiều chủ shop online cần học hỏi để áp dụng sau này.